Chap 4

41 6 0
                                    

Từ ngày làm bạn của Katara tôi như được sống lại  một lần nữa 
Tôi chưa bao giờ nói nhiều đến thế trong đời khi ở cạnh cậu ta.
Katara hay đến nhà tôi chơi và lần này bằng cánh cửa chính rộng mở. chúng tôi cùng đọc những quyển sách. Cùng đuổi bắt trong khu vườn rợp bóng cây hay thong thả nhấm nháp thanh schocola thượng hạng khi xem phim trên chiếc Tivi màu đắt đỏ.
Karata từng nói ngày trước mỗi khi đi qua nhà tôi cậu luôn mong ước được một lần sống trong tòa lâu đài lộng lẫy như thế.
tôi rất quý Katara nhưng mỗi khi ngỏ ý muốn cậu ấy ngủ lại qua đêm hay ăn bữa trưa nóng hổi thì cậu đều khéo léo từ chối.
Katara rất thương mẹ và không bao giờ để bà ăn một mình.
Tôi đã đến nhà cậu một lần và nói thật nhà của cậu làm tôi chết khiếp.

Ngôi nhà gỗ ọp ẹp nằm lọt thỏm giữa một bãi rác khổng lồ bốc mùi hôi thối đến lợm họng

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ngôi nhà gỗ ọp ẹp nằm lọt thỏm giữa một bãi rác khổng lồ bốc mùi hôi thối đến lợm họng. Ruồi bay thành đàn, lũ chim ăn xác thối bay theo lẻ tẻ thỉnh thoảng lại nhìn tôi bằng đôi mắt đỏ rực răn đe cảnh cáo.
Tôi không thể hình dung ra Katara sao có thể sống trong điều kiện tệ hại như vậy nhưng Katara giải thích công việc của mẹ cậu gắn liền với bãi rác và bà phân loại các rác thải mà người ở thị trấn dồn về.
Mẹ Katara là một người phụ nữ khờ khạo ngớ ngẩn lúc nào cũng làm quá mọi chuyện lên nhưng bà vô cùng quý tôi và luôn chào mừng tôi nhiệt tình khi tôi tới chơi với con trai bà.
Thứ duy nhất làm bà kì quặc không chỉ là cái mùi rác thải ẩm mốc lúc nào cũng ám trên người mà cả những bộ quần áo quái dị kì lạ như của thời trang Nhật Bản xưa.
Bà thỉnh thoảng cũng bắt chuyện hỏi về công việc của bố mẹ tôi sau đó gật gù mỉm cười :
- Cháu là một đứa trẻ may mắn Yuriko ạ. Giàu có là may mắn….
Mỗi khi bà nói vậy tôi chỉ biết yên lặng nhìn sang phía Katara đang mỉm cười dịu dàng nhìn về phía mình .

Bí mật của Katara Where stories live. Discover now