66

1.6K 121 18
                                    

BIẾN THÁI

Tác giả: Quỷ sách
Edit: Mạc Vô Thần (Beta: Eden) 


Thần: Vậy là chương này đã giải đáp thắc mắc về lí do biến thái ca nhắm Tô Bắc và cuộc đời của anh [quá trình khiến anh trở nên biến thái].

 

Chương 66: Phiên ngoại thứ nhất: Chuyện cũ.

Kỳ thật Tiêu Tịnh không tin chuyện “Nằm gai nếm mật, tam thiên Việt giáp khả thôn Ngô*”

(*) ý chỉ nếu nhịn nhục, kiên nhẫn sẽ thành chuyện lớn.

Tuy sau khi Tô Hưng Thành qua đời không lâu, anh đã bắt đầu kế hoạch trả thù. Dù Tô Hưng Thành không yêu cầu anh giúp mình báo thù. Phải nói, ở trước mặt Tiêu Tịnh, ngay cả quá khứ của mình ông cũng ít nói tới.

Tiêu Tịnh cảm thấy, Tô Hưng Thành trông như đại ngộ triệt để*, cái gì cũng muốn buông. Nhưng khi Tiêu Tịnh nhìn ông, ngược lại giống như nếu không đem toàn bộ người trên thế giới này giết chết, sẽ vĩnh viễn không có cảm giác an toàn.

(*) Chỉ trạng thái ngộ đạo tận cùng. Nó là sự giải thoát hoàn toàn các ý niệm, các ràng buộc hiện tại.

Tô Hưng Thành chính là một nhúm tro tàn, cả người toát ra một mùi tử khí nặng nề. Người còn chưa chết, thân thể và tinh thần đã sớm không còn.

Tô Hưng Thành buộc anh động thủ. Anh dùng tất cả mọi thứ Tô Hưng Thành dạy mình, khiến ông bị thương nặng.

Tiêu Tịnh không nói gì đứng một bên nhìn hình tượng cao lớn vô biên, người cha nuôi giống như ngọn núi trầm mặc, tay chống mặt đất. Ông nửa quỳ, máu tươi ồ ạt chảy ra từ vết thương dữ tợn trên người.

Mái tóc Tô Hưng Thành lốm đốm bạc phai, trên khuôn mặt gầy yếu thong dong chưa bao giờ lùi bước trở nên tiều tụy.

Ông thoạt nhìn gần năm mươi tuổi, nhưng Tiêu Tịnh biết người đàn ông này không già như vậy. Dù ngay cả anh cũng không biết người này rốt cuộc bao nhiêu tuổi.

Tô Hưng Thành tuy là cha nuôi của anh, nhưng hai người không thuộc dạng cha con dịu dàng thắm thiết như những người bình thường khác.

Lúc Tiêu Tịnh gặp Tô Hưng Thành, anh chỉ là một đứa nhóc bị tập đoàn bắt cóc lừa bắt.

Nhiệm vụ của anh là đứng yên một chỗ xin tiền người qua đường. Mỗi ngày phải đạt đúng số tiền quy định, nếu không hoàn thành sẽ bị bỏ đói cộng thêm vài trận đòn roi. Thiếu bao nhiêu thì đánh bấy nhiêu.

[Edited] BIẾN THÁI - QUỶ SÁCH (HOÀN)Where stories live. Discover now