Chương 4

9 3 0
                                    

"Bát Chỉ , ta lên nhà bà dì Hai một chuyến. Trông đám gà mái trong viện chút, đừng cho chạy ra sân, bằng không sẽ không tìm lại được đâu."

Tiếng bước chân từ từ đi xa, Bát Chỉ đảo con mắt đỏ hồng ngồi ở mép giường.

Còn có âm thanh cách tường truyền đến: "Ôi uy, Vương thẩm bà nha! Chúc mừng ! Có phúc quá đi, lão bà thật đã khổ cận cam lai rồi..."

Nghe vào trong tai, gắng gượng nuốt xuống bụng chua xót ở trong lòng tràn đầy rồi lại tràn đầy, tràn đến trước mắt một mảnh mông lung. Cắn chặt môi không để mình khóc thành tiếng. Trong nhà nông dân tường mỏng, bị nghe thấy sẽ không chịu đựng nổi lời đồn thổi vô căn cứ khắp thôn trang.

Nàng mở bàn tay nắm chặt ra, một viên ngọc đen hình vuông lẳng lặng nằm trong tay. Dày hẹp dài, giống như phối sức(1) hên hông vương tôn công tử trong lời tiên sinh kể.

Ngạc nhiên nhất chính là, rõ ràng toàn thân ngăm đen nhưng lại tỏa ra quầng sáng ngũ sắc, lóe sáng rực rỡ, rất lóa mắt. Giáp trung tâm ngọc có mấy vết màu đỏ, nhìn kỹ, cư nhiên là một chữ 'Lang' viết phóng khoáng, lan trên màu đen không tỳ vết bốn phía, càng phát ra màu đỏ sáng rực, giống như máu.

Giữa các cô nương trong trang truyền rằng: Đêm trăng tròn, nếu tắm rửa thay y phục sạch sẽ trong dòng sông, sau đó dâng hương cầu nguyện, thì có thể xin được một đoạn duyên phận tốt đẹp.

Khẽ khàng nói trong khuê phòng, thì thầm nói vào bên tai, cả hai bên đều xấu hổ đến khuôn mặt đỏ rực. Một bên vò góc áo phun ra nói: "Lộn xộn cái gì, không biết xấu hổ!" Một bên ở trong ngực tim đập đến mình cũng có thể nghe được tiếng vang. Cô đẩy ta, ta đẩy cô, cẩn thận từng li từng tí ngầm hẹn một lần.

Bốn tháng trước, bên bờ sông trong, một vầng trăng tròn treo cao.

Mấy vị hảo tỷ muội thiếu tự nhiên ở bên bờ định đổi ý. Bát Chỉ bình sinh phóng khoáng, cởi nút thắt là người đầu tiên xuống sông. "Đến đây đến đây, còn xấu hổ cái gì? Nửa đêm rồi, ai sẽ đến nhìn các cô chứ?"

Nước sông mát lạnh, tắm trong đó thật là khoan khoái, nàng bất giác từ từ nhắm nghiền hai mắt. Lần nữa mở mắt ra, bốn bề vắng lặng, sương mù bao phủ. Vừa định cất tiếng gọi những cô gái đi cùng, thì bên bờ có người cao giọng cười to.

"Thật không ngờ rằng, nửa đêm đến đây uống nước, lại có thể chứng kiến được phong cảnh đẹp như vậy."

Trong lòng giật nảy, nàng tập trung suy nghĩ nhìn người trên bờ. Tóc đen áo đen, hầu như sắp chìm vào trong bóng đêm mờ mịt. Hắn nhặt cái yếm trên mặt đất lên đưa tới trước mũi ngửi, trong con mắt mở hờ nửa phần ngả ngớn nửa phần tà mị.

Xấu hổ không còn chỗ ẩn thân, Bát Chỉ cố gắng đem thân người của mình giấu vào trong nước. Tim đập như hươu chạy, khuôn mặt tuấn lãng đó như cướp hết hào quang của ánh trăng, bảo người hận cũng không sao hận được. "Xem ra là tại hạ đã mạo phạm mỹ nhân rồi." Cái yếm của nàng còn đang trong tay hắn, lại sâu sắc nghe được một lời, hắn cười đến ý vị thâm sâu, "Vậy thì sau này sẽ gặp lại."

Đến đi như gió, chỉ thấy cái yếm nhẹ nhàng bay bay rơi vào lùm cỏ, trên bờ làm sao mà còn người?

"Bát Chỉ, cô đang nghĩ gì đấy? Nhập tâm như thế." Tỷ muội cùng đi kéo nàng.

Nàng chậm rãi quay đầu, có hơi mơ màng, chẳng lẽ là mộng sao?

Khi mặc quần áo, có cái gì đó từ trong quần áo rơi ra, một viên ngọc đen u u. Nắm chặt trong tay, một đường nóng đến tận đáy lòng.

Nhất định không phải là mộng.

Vài ngày sau, nàng đêm không ngủ. Có người nhẹ nhàng gõ cửa, vội vàng chạy ra mở, gió đêm dũng mãnh thốc vào, quần áo tung lên, kẻ ngoài cửa tóc đen áo đen đến gần như chìm ngập trong bóng đêm.

[ ĐM ]Thần Tiên Yêu Quỷ Hệ LiệtDär berättelser lever. Upptäck nu