Chương 8

10 1 0
                                    

"Ngươi... Khỏe không?" Nhìn nhau không nói gì, rốt cuộc vẫn là Nhan Tử Khanh mở lời trước.

"Ừ." Tô Phàm nhẹ gật đầu, con mắt chỉ chú mục vào mặt bàn loang lổ cũ kỹ.

Lần thứ hai không nói, ánh mắt của Tô Phàm khe khẽ đưa tới, trên cẩm y vàng hơi đỏ thêu ám văn màu bạc, gợn chuyển sóng cuốn, biển cuộn mây trôi.

Trên đỉnh đầu một tiếng thở dài u uất, bàn tay chấp bút làm thơ đến cạnh người y lại buông thõng, "Đã làm tiên sinh rồi, như thế nào còn không thích nói chuyện chứ?"

Không phải không thích nói, chỉ là không muốn nói, không chịu nói, cũng chẳng biết phải nói gì.

Tô Phàm ngầm giải thích trong lòng. Tay nắm quyển sách vò lại dùng sức siết chặt, ánh mắt nhìn chằm chằm không rời một mảng vôi rơi trên bàn.

"Bộ dạng ngươi như vậy, năm đó khi không học thuộc thơ được cũng là thế này, một chút cũng không đổi." Không ngại Tô Phàm ít lời, Nhan Tử Khanh tiếp tục nói, khí tức xa xăm, dường như đang hồi tưởng lại năm đó.

"Năm đó, nếu không học thuộc, phu tử có lẽ thật sẽ giữ ngươi lại đến tối mịt."

"Không đâu, phu tử trước sau đều từ ái, sẽ không như vậy." Tô Phàm thốt lên bảo vệ, lại thấy mắt hắn tràn đầy ý cười, "Ngươi..."

"Rốt cuộc đã chịu nói với ta rồi?" Nhan Tử Khanh cười nhìn Tô Phàm, "Đồng môn gặp lại, Tô tiên sinh đây là đối đãi như thế sao?"

Nhan Tử Khanh, cho dù là đang mưu tính người khác cũng cười đến hòa hợp êm ấm.

Tô Phàm lúc nào cũng thấy lạ, vì sao ở nơi lỗ mãng khốn quẫn như vậy cư nhiên lại sinh ra một nhân vật tinh tế thong dong đến thế? Lại còn có thể cười lẫn cùng đám người bọn họ đến hài hòa như vậy.

"Ngươi... Khỏe không?" Trước mặt Nhan Tử Khanh, Tô Phàm chung quy đều cảm thấy mình vô cùng lúng túng.

"Mạnh khỏe." Lần này, ngay cả trong lời nói cũng có thể nghe ra tiếng cười.

Tô Phàm hung hăng cắn môi, nếu để Li Lạc biết được, hắn nhất định sẽ liếc mắt cười nhạo y: "Thật đúng là một thư ngốc tử, ngay cả câu xã giao cũng không hỏi được. Ngươi đọc nhiều sách như vậy dùng làm cái gì?"

"Đừng cắn, coi chừng cắn đứt mất."

Nhan Tử Khanh đưa tay vuốt môi y, Tô Phàm cả kinh, khẩn trương lùi ra sau tránh. Tay Nhan Tử Khanh dừng giữa chừng, cũng xấu hổ chuyển mắt đi, nhất thời lại đều nói không nên lời.

"Ta... Ừm... Chúc mừng ngươi!" Tô Phàm phá vỡ tình thế căng thẳng, trên mặt nhoẻn lên nụ cười thật lòng, "Đề tên bảng vàng, thật đáng mừng."

"Cảm tạ." Có lẽ gần đây lời này đã nghe nhiều rồi, Tử Khanh cười có hơi nhạt, "Chỉ là vận khí mà thôi."

Sau đó nói thêm chút chuyện trên đường đi thi và khi thi. Một ít cố sự hiếm lạ nghe được dọc đường, nghĩa khuyển tuẫn chúa, bạch hạc báo ân, trung trinh nữ tử thiên lí tầm phu(1)... Khi khảo thí lại là tình cảnh như thế nào, tường gai cao ngút ngoài trường thi, một người một gian phòng riêng nho nhỏ, có người gian lận bị bắt không ngớt xin tha, có người khí huyết công tâm cử chỉ điên cuồng... Trường thi mỗi người một vẻ giống như một thế gian chúng sinh thu nhỏ.

[ ĐM ]Thần Tiên Yêu Quỷ Hệ LiệtWhere stories live. Discover now