10 • jeon jungkook

8.8K 764 11
                                    

bạn mắt nhắm mắt mở, tay cứ loạng choạng chạm xuống ga giường bên cạnh, tìm hơi ấm đêm qua, nhưng chỉ thấy một mảng giường đã lạnh, chứng tỏ người nằm đó đã rời đi rồi. bạn ngồi dậy, hai tay dụi dụi mắt.

"khát nước quá"

bạn không hề biết là có một đôi mắt đã dõi theo bạn từ lúc đang mơ màng tới bây giờ, vừa ra đến cửa thì bạn ngay lập tức đập vào ngực jungkook.

"nước đây" hắn đưa ra trước mặt bạn một cốc nước, bạn chẳng nói chẳng rằng gì nhanh chóng cầm lấy rồi uống một hơi. đúng là tỉnh táo hơn hẳn. cũng coi như là bạn may mắn đi, hôm nay là chủ nhật, nếu là ngày nào khác trong tuần thì chắc bạn lại phải lết cái thân xác trong trạng thái buồn ngủ này đến lớp rồi.

"ra ăn sáng đi" hắn ngồi xuống bàn ăn gọi bạn, tranh thủ lấy bát và đũa ra xếp vào vị trí.

"hôm nay chú làm bữa sáng sao? em sẽ ăn thử rồi chấm điểm cho nha" bạn hớn hở chạy đến.

"chỉ là bánh mì bơ trứng thôi mà, điểm trác gì ..." jungkook lấy một miếng bánh mì, đặt trứng và xúc xích vào, lấy thêm bánh mì đắp lên trên cùng rồi đưa cho bạn. bạn nhận lấy rồi ăn ngon lành, không quên "test" thử.

"ya, bánh mì ăn sáng cũng là nghệ thuật đó chú, ồ ô, ngon quá nè" bạn nhồm nhoàm, hắn thấy vậy mà phì cười, rồi đưa cho bạn cốc sữa

"hôm nay em sẽ ở đây với chú nha" bạn đặt cốc xuống, bỗng dưng nhìn lên làm jungkook cũng phải thu tầm mắt thẳng vào bạn.

"được" nói xong hắn cầm đĩa bỏ vào chậu rửa bát.

"nếu bây giờ có một trận bão lớn đến cuốn phăng nhà em đi thì em sẽ dọn sang đây ở hẳn luôn đó" bạn bắt đầu nhảm nhí.

"em nghĩ nhà em bay đi thì cái chốn này còn trú được sao, chí ít thì cũng bay nóc" hắn nói với điệu bộ đầy giễu cợt.

"chú, để em rửa bát cho" bạn đứng dậy, đưa hai tay ra phía sau rồi nắm vào, tiến lại chỗ hắn đang lọ mọ.

"xong rồi" hắn vẩy vẩy tay.

"vậy em muốn làm việc khác, lau nhà? quét sân? tưới cây?, ..." bạn đếm đếm đầu ngón tay, kể vô số các loại việc nhà ra, ở nhà hàng xóm thì chăm chỉ, bỗng dưng bạn nghĩ rằng ước gì nhà mình mình cũng mỗi ngày đều làm như vậy thì có phải là trắng sáng sạch đẹp không.

"sáng sớm tôi đã làm hết rồi thưa nhóc"

"thảo nào nhà chú lúc nào cũng gọn gàng ha, hâm mộ thật đấy"

"..." hắn không trả lời thêm gì, lẳng lặng ra sofa ngồi, bạn cũng đi theo.

đúng rồi, giờ này hay chiếu chương trình ca nhạc mà bạn ghiền nhất nhất, phải mở lên xem.

"chú, em mượn cái remote" hắn vừa cầm lên, còn chưa kịp phản ứng thì đã bị bạn cướp lấy.

bạn ấn nút bật, rồi chuyển từ kênh này sang kênh kia, cuối cùng cũng thấy. jungkook nhìn tv, rồi lại quay sang nhìn bạn uốn éo theo nhạc.

"nhóc có biết bài kia ai sáng tác không?" hắn chỉ tay vào tv.

"à .. à em không biết được, nhạc hay thì nghe thôi chú, tìm hiểu rõ nguồn gốc làm gì" bạn vẫn chăm chăm vào màn hình, trả lời hắn xong lại tiếp tục hát theo. còn jungkook thì đơ người ra, vốn tưởng bạn biết nên mới hỏi, ai ngờ. bài đó là hắn sáng tác chứ ai nữa, mà có lẽ bạn còn chưa biết hắn từng là ca sĩ, hiện tại đã lui về làm producer kiêm sáng tác nhạc. ay ya, sau này có cơ hội nhất định hắn phải cho bạn chiêm ngưỡng .. tài năng thật sự của jeon jungkook này.

jungkook | chú, đã lâu không gặpWhere stories live. Discover now