Chương 45

1.1K 34 0
                                    

Chỗ ẩn cư mà Tào Ẩn Bạch tìm được này cực kỳ xảo diệu, nằm ở giữa hai hẻm núi, chỉ trông vào một cái đường nhỏ bí mật liên hệ cùng ngoại giới. Lúc nói cho Thù Nam biết nơi này, hắn cũng không thể nghĩ ra Tào Ẩn Bạch như thế nào mà có thể tìm được nơi như vậy? Mà địa phương này cũng chưa hẳn là ẩn cư, cách thành trì gần nhất nửa ngày cưỡi khoái mã, khá tiện lợi. Quan trong hơn là, đây là lãnh địa của Thập tam Vương gia Lý Nhiễm.

Ở trong đông đảo các vương gia cùng hoàng tử, Thập tam Vương gia Lý Nhiễm là người không hợp nhất với Thù Nam, mà nguyên nhân hai người không hợp là vì dù hai người là cậu cháu, nhưng lại sinh cùng năm, cho nên lúc nhỏ hai người hay được đưa ra để so sánh, cố tình là hai người này cùng văn thao võ lược, vốn rất tương xứng. Nhưng như thế nào lại trở mặt thành thù như vậy? Đó là do sự thiên vị của hoàng đế đối với Thù Nam đã gây ra khúc mắc giữa hai người.

Lần này Thù Nam dẫn trọng binh hoàng lệnh càn quét thế lực tàn đảng, khắp nơi phong vương chỉ có thể toàn lực phối hợp, Thù Nam cũng chỉ mượn cái này để tìm tung tích của Sương, nhưng lãnh địa của Lý Nhiễm cũng là ngoại lệ duy nhất, tuy vậy, Thập tam Vương gia mạnh mẽ vang dội, tác phong cường ngạnh quả thật có bản lĩnh để trở thành “ngoại lệ.”

Sau khi Thù Nam nghe nói xong thì mi gian hơi nhíu lại. Ngụ ý của Tào Ẩn Bạch là bảo Thù Nam phải phái trọng binh đến gần chỗ Sương ở là không có khả năng, nếu muốn gặp Sương, hắn chỉ có thể khinh y* mà đi tiến vào lãnh địa của Thập tam Vương gia.

*khinh y: trang phục nhẹ nhàng.

“Để ta đi.” Tuyết ngẩng đầu nhìn Thù Nam ôn nhu nói: “Ta đi gặp Sương, nếu thật sự là y, biểu ca đến cũng không muộn.”

Thù Nam cùng Thập tam Vương gia không hợp là chuyện mà mọi người đều biết, nếu để cho Thập tam Vương gia nắm được cơ hội này, hẳn là sẽ không đưa Thù Nam vào đường chết thì không cam tâm. Tào Ẩn Bạch người này, ngay cả Tuyết cũng biết hắn là người không hề đơn giản, tin tình báo này rốt cục là thật hay giả còn chưa xác định được, ở chỗ Tào Ẩn Bạch nói liệu có trọng binh bẫy rập hay không? Trong khoảng thời gian ngắn quả thật hai người không có cách nào xác định được.

“Không. Ta lập tức xuất phát, ngươi cùng Tào Ẩn Bạch ngồi mã xa đuổi theo sau.” Thù Nam từ chối, chỉ dặn dò Tuyết: “Ngươi đi nói cho Tào Ẩn Bạch, bất luận là hắn cần vật phẩm gì thì chỉ cần yêu cầu là được.”

Thù Nam vốn quen khinh y mà đi, chỉ đem theo vật phẩm có thể chứng minh thân phận hoàng tộc của hắn, khí chất nhanh nhẹn dũng mãnh chợt nhìn rất giống thiếu hiệp thế gia hành tẩu giang hồ. Qua loa dặn dò công việc, liền một người hành trang đơn giản lên đường.

Nhìn bóng dáng Thù Nam đi xa dần, trong lòng Tuyết có tư vị nói không nên lời, thật lâu sau, Tuyết mới xoay người đi vào mã xa giản dị kia.

Trong mã xa tràn ngập mùi dược trị thương, Tào Ẩn Bạch nằm ở bên chiếm đến phân nửa vị trí, Tuyết ngồi xuống ở bên trái, bàn tay trắng nõn vén màn xe lên nói: “Đi thôi.” Bánh xe liền ‘cô lỗ” chuyển động.

Tào Ẩn Bạch đang chợp mắt liền một trận chớp mắt mà mở ra, đập vào mắt đầu tiên chính là sườn mặt của Tuyết.

Nhất Chỉ Hoang Đường Mộng [Full]Where stories live. Discover now