13. Giếng ước nguyện

2K 34 2
                                    

Giếng ước nguyện là một câu chuyện ma đáng sợ về một đội trinh sát nam đi cắm trại gần cánh đồng ma ám.

* * *

Nhiều năm trước, có một trường nội trú độc quyền ở Anh có một đội quân trinh sát. Thủ lĩnh của đội trinh sát là một giáo viên. Mỗi ngày cuối tuần của mỗi tháng, ông ấy sẽ đưa tất cả những trinh sát viên đi cắm trại.

Có một câu bé trong đội trinh sát rất bất tuân và quậy phá. Tên của cậu ấy là Stanley Jenkins và cậu ấy rất nghịch ngợm. Cho dù giáo viên có nói và nhắc nhở cậu ấy bao nhiêu lần đi nữa thì vẫn chẳng có lần nào cậu ta chịu nghe lời giáo viên.

Một ngày cuối tuần, các trinh sát viên đi cắm trại ở vùng quê nước Anh. Họ được phép dựng trại trên mảnh đất của những người nông dân vì đã có sự cho phép. Nhưng họ quá lười biếng để dựng trại. Thay vào đó, họ đã đi tìm những trò chơi nghịch ngợm mà họ có thể làm được.

Khi Stanley Jenkins nhìn chằm chằm xuống thung lũng, anh nhận thấy một cánh đồng được bao quanh bởi hàng rào dây thép gai. Ở một góc của cánh đồng ấy có một cái giếng đá cũ. Nó trông giống như một cánh đồng không bao giờ được sử dụng nữa, vì nó mọc rất nhiều cỏ dại và bụi bặm.

Ngay sau đó, cậu thấy người nông dân sở hữu mảnh đất đi cùng chú chó của mình ngang qua. Stanley Jenkins đã vẫy tay với anh ta và người nông dân dừng lại nói chuyện.

"Có thứ gì bên dưới cánh đồng kia thế?". Stanley Jenkins hỏi anh ta. "Cháu thấy có một cái giếng trong cánh đồng ấy".

"Đó là giếng ước nguyện". Người nông dân đáp lại Jenkins. "Nhưng cháu không được phép xuống dưới đó đâu. Ta hi vọng giáo viên sẽ nói cho cháu biết".

"Giếng ước nguyện ư?". Jenkins hỏi lại. "Tức là chúng ta sẽ thả một ít tiền vào bên trong đó để cầu nguyện một điều ước gì đó hay sao?".

Người nông dân bật cười. "Ta không biết được". Anh ấy nói. "Đó là tên mà người ta hay gọi, nhưng không một ai xung quanh đây đi tới gần cái giếng đó cả. Trong những năm mà ta sống ở đây, ta chưa bao giờ đặt chân lên cánh đồng đó cả".

"Có chuyện gì xảy ra với nó à?". Stanley Jenkins hỏi lại người nông dân một lần nữa.

"Tất cả những gì ta biết là những con bò và con cừu đều tránh xe chiếc giếng đó. Ngay cả con chó già của ta cũng không bao giờ bén mảng đến nó và cậu cũng nên tránh xa nó như vậy đấy nếu cậu có não bên trong đầu. Người ta nói cái giếng đó bị ma ám".

"Bị ma ám ư?". Stanley cười chế giễu. "Ai đã ám cái giếng đấy chứ?".

"Ba người phụ nữ và một người đàn ông." Người nông dân đáp lại lời của Jenkins.

"Họ là ai vậy?". Jenkins hỏi.

"Tất cả đều được xảy ra trước đây." Người nông dân kể. "Nhưng theo như ta biết thì họ đã chết ở trong cái giếng đó hoặc là được tìm thấy đã chết trong đó... Ta đã thấy họ một lần. Trời đã chạnh vạng tối và ta đang đứng trên sườn núi này. Con chó già của ta đã nhìn thấy bọn họ. Họ ra khỏi bụi rậm và bò xung quanh. Bốn người họ chỉ là những mảnh vải đen trùm lên bộ xương. Ta có thể nghe thấy tiếng xương của họ phát ra khi họ di chuyển. Ta không thể nào mà nhận ra gương mặt của họ được. Tất cả những gì ta thấy chỉ là răng của họ mà thôi".

Góc tối và lời nguyền [Creepypasta]Where stories live. Discover now