23. ( H )

18K 1.1K 355
                                    

"Tiêu Cục trưởng, anh lên xe đi, ở ngoài đang gió bấc.."

Trên đường cùng cộng sự trở về, Tiêu Chiến lại bảo Ngô Thế Huân tấp vào trên một đoạn cầu vượt vắng vẻ. Người trên xe liên tục lo lắng vẫy gọi, nhưng chỉ thấy người kia cứ mãi nhắm mắt cúi đầu.

Y cơ hồ loáng thoáng ngửi thấy một mùi hương hoa nhàn nhạt, giống như có hoa ở từ đâu rơi đến, được gió thổi lại khép mình bay đi.

Thời tiết gần đây đang trở lạnh, chỉ có giữa trưa khi mặt trời lên đến đỉnh điểm, nhiệt độ không khí mới ấm lên được một chút, chứ còn buổi rạng sáng cùng với ban đêm thì đều lạnh buốt đến lợi hại.

Ngô Thế Huân thực sự không đành để Tiêu Chiến một mình hứng chịu tiết trời này, mới bước tới cởi ra áo khoác ngoài phủ lên người anh.

"Cậu ta nói gì với anh?"

Trời lúc này đã dần về chiều, những ngọn đèn cũng bắt đầu nối đuôi nhau bật sáng, tóc mái Tiêu Chiến bị gió bấc đùa giỡn, rủ xuống lòa xòa, bay phất phơ ở ngang tầm mắt.

"Nhất Bác nói sắp trở về.."

"Sắp trở về? rốt cuộc là cậu ta muốn nói gì?"

Tiêu Chiến thoáng mở mắt, lại ngẩng đầu mông lung ngước nhìn phố thị trời đêm, hít lấy một ngụm khí lạnh của gió mùa, trong tâm đầy phức tạp, thông minh của anh vốn phát huy tác dụng nhất trong việc đoán người đoán mình. Duy chỉ có lúc này, nước đi của người đối với anh có quan hệ tương thông nhất, lại cảm thấy không thể nào nắm bắt được.

"Thế Huân, về thôi!"

---

Trong cuộc họp khẩn cấp sau nhiệm vụ bị thay đổi đột ngột, Tiêu Chiến đã phải có một màn trình bày thích đáng đi kèm với lý do về việc gửi yêu cầu tới cấp trên về việc hoãn binh này. Đồng thời anh cũng trình bày những ý chính về quá trình đã cùng chạm mặt với Vương Nhất Bác. Tuy nhiên, nội dung về cuộc trò chuyện đương nhiên đã được bảo toàn.

Tiêu Chiến bày tỏ quan điểm muốn thông qua Vương Nhất Bác, để lấy được những chứng cứ buôn bán vũ khí của bên phía Trần Phi Vũ.

Đứng giữa cuộc họp, anh xin được cấp quyền cho phép, cũng như đề nghị muốn được hỗ trợ nhân lực tham gia vụ án này. Mặc dù trên danh nghĩa anh cùng với Vương Nhất Bác vẫn chưa phải là bạn đời hợp pháp, nhưng giữa hai người bây giờ đã có một kết tinh vững vàng để ràng buộc. Chỉ có điều, thiếu niên kia hẳn là chưa biết mình rốt cục cũng đã có bạn để đua xe rồi.

---

Hai ngày sau.

Tiêu Chiến đang nằm hát ru cho Tiểu Motor ngủ, thì nhận được tin nhắn từ dãy số lạ.

"Xin lỗi bảo bối, đến bây giờ mới nhắn tin cho anh"

Mất năm giây để định danh người gửi đến, Tiêu Chiến chán ghét vứt luôn điện thoại sang bên, nằm xuống bên cạnh Tiểu Motor, nhắm mắt muốn đi ngủ.

.. Nhưng mới chỉ được khoảng năm phút, anh lại ngồi bật dậy, động tác như bỏ lỡ điều gì đó quan trọng, chụp lấy chiếc điện thoại ban nãy đã vứt xuống đến ngang mắt cá chân.

[BJYX][ABO] Bạn đờiWhere stories live. Discover now