1.

55.2K 1.7K 244
                                    


Trung tướng Vương Nhất Bác, hai mươi tư tuổi, con trai của Vương Tổng cảnh giám quân đội cảnh sát đã về hưu. Vừa lĩnh chức tân Thượng tướng, do Thủ tướng Quốc vụ viện phê chuẩn, thụ phong.

Quân nhân trẻ nhất, đồng thời là người thăng chức Thượng tướng nhanh nhất từ trước tới giờ. Năm 18 tuổi được tuyển thẳng làm nhị đẳng binh, sau hơn bốn năm từ một binh nhì với thành tích xuất sắc, đã được phong chức quân bộ Trung tướng. Gần đây nhất còn xuất sắc hỗ trợ cho Cục cảnh sát Trung ương thủ đô phá được vụ án lớn cực kỳ cân não, lập nên đại công, chính thức được đề bạt kế nhiệm vị trí tân Thượng tướng, thay cho vị Thượng tướng già đã đến tuổi về hưu.

Vương Nhất Bác còn trẻ như vậy, ngồi đến chức vị Thượng tướng, có làm người khác phục hay không?

Cha của Vương Nhất Bác là Tổng cảnh giám quân đội cảnh sát, thời trẻ được học tập và đào tạo, đồng thời cũng đã 5 năm đảm nhận vị trí Trung tướng tại Quân khu Lạc Dương, trước khi chuyển công tác đến Cục cảnh sát Trung ương thủ đô.

Vương Nhất Bác được cha rèn giũa từ khi còn rất nhỏ. Đứa trẻ này từ bé đã ít nói, tính tự giác lại đặc biệt cao, bốn tuổi đã có thể tự làm vệ sinh cá nhân, năm tuổi đã duy trì thói quen tập thể dục đều đặn ba mươi phút mỗi ngày. Đến năm chín tuổi được cha đưa vào khuôn khổ huấn luyện quân đội, mỗi buổi sáng đều phải cởi trần luyện tập, mặc kệ mùa hạ hay đông, mỗi tuần ba ngày chạy đua cùng bầy chó đặc vụ. Mười tuổi đã học cách cầm súng.

Lúc đầu Vương Nhất Bác không chịu nổi kiểu luyện tập này, một tháng thì đã sốt đến gần cả hai tuần lễ, nhưng tuyệt không hé nửa lời than đau.

Không giống với cách thể hiện của một đứa trẻ chút nào.

Nhìn những vết trầy rướm máu chi chít trên người, cũng chỉ giương đôi mắt lạnh lùng, nhìn ngang liếc dọc một cái.

Bạn bè trang lứa là những đứa trẻ sống trong môi trường bình thường, tuyệt nhiên không biết Vương Nhất Bác còn bé như vậy đã được cha luyện tập theo quy chuẩn quân binh. Lên lớp nhìn những vết trầy khắp nơi trên tay chân Vương Nhất Bác, còn hồn nhiên hỏi có phải do không nghe lời nên bị cha đánh đòn hay không.

Vương Nhất Bác đối với những đứa trẻ này mà nói, không có hứng thú chơi cùng.

Được truyền dạy tư tưởng đạo lý từ rất sớm, cha là Alpha nắm giữ tước vị cấp cao trong cơ chế cảnh sát quốc gia, Vương Nhất Bác từ bé đã rất ý thức được gia thế của mình, cố gắng làm tốt bổn phận, cố gắng học tập trau dồi, cố gắng trở thành một cá thể vạn người bội phục.

Năm mười tám tuổi, sau kỳ kiểm tra xác định phân hóa là Alpha, cha Vương Nhất Bác liền vui mừng khuyến khích cậu con trai đăng ký thi tuyển vào Quân khu Lạc Dương.

Trên thực tế, với cấp bậc của cha Vương Nhất Bác, tuy đã về hưu, nhưng lời nói vẫn thừa sức nặng đặt trước một chỗ tốt cho đứa con này trong quân khu, vấn đề là ông muốn Vương Nhất Bác phải tự lập, đường đường chính chính đi lên bằng chính khả năng mà ông đã truyền dạy.

[BJYX][ABO] Bạn đờiWhere stories live. Discover now