Chương 6.

370 26 6
                                    

Ngày đầu tiên của Thanh Đàm Hội luôn là sự kiện các Tông chủ hoặc người đại diện cho mỗi gia tộc sẽ tiến hành luận bàn một vấn đề nào đó liên quan đến Tu Chân giới. Còn từ ngày thứ hai trở đi mới thật sự bắt đầu tiệc tùng và săn bắn.

Dù Kim Lăng hiện là Tông chủ Kim gia, nhưng xét về độ tuổi thì còn chưa thành niên, đương nhiên vẫn có tính ganh đua, mà ở một nơi như Thanh Đàm Hội, dĩ nhiên thích hợp để phô bày năng lực, không chỉ vậy y còn muốn chứng minh cho Giang Trừng thấy một năm qua y đã tiến bộ như thế nào. Cho nên ngay khi buổi đi săn bắt đầu, Kim Lăng gật đầu với Giang Trừng, sau đó rời khỏi chỗ ngồi Tông chủ mà dẫn theo nhóm đệ tử Kim gia cùng tiến vào khu vực săn bắn. Còn về phía Giang gia, Giang Trừng giao cho Giang Nguyệt nhiệm vụ đưa các đệ tử khác tham gia săn bắn, còn hắn vẫn ngồi yên tại chỗ uống rượu.

Ngoại trừ Kim Lăng, hầu hết các Tông chủ khác đều ở lại dùng tiệc do Thanh Hà Nhiếp Thị tổ chức. Giang Trừng không để ý đến câu chuyện mà Nhiếp Hoài Tang đang nói với mọi người, tay hắn nâng ly rượu lên môi, nhưng lại hơi hé mắt liếc nhìn bốn phía. Lam gia không uống rượu, nên rượu trên bàn của Lam Vong Cơ được thay bằng tách trà. Lam Vong Cơ vẫn diện một biểu cảm cứng nhắc thường ngày, nhìn không ra tâm tình của y. Nhưng Giang Trừng làm sao không biết lúc này y đang vô cùng lo lắng cho vị đạo lữ đã sớm theo đám hậu bối Lam gia đi vào rừng săn thú cùng với những công tử thế gia khác.

Giang Trừng hừ lạnh, mắt lại đảo qua chỗ ngồi của Lâm Diệp Sinh. Hắn vẫn bình thản uống rượu và nhấm nháp những món ăn trên bàn, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên để hưởng ứng câu chuyện của Nhiếp Hoài Tang. Giang Trừng nhìn Lâm Diệp Sinh thêm một chút, đương lúc định thu lại tầm mắt thì lại nhìn thấy một môn sinh thân mặc quần áo lục nhạt của Lâm gia đi đến chỗ Lâm Diệp Sinh, sau đó ghé vào tai hắn nói gì đó.

Giang Trừng không biết người kia nói gì với Lâm Diệp Sinh, nhưng ý cười trên mặt hắn thoáng biến mất mà thay vào đó là đôi mắt ánh lên sự ngạc nhiên. Lâm Diệp Sinh nghiêng đầu dặn dò môn sinh kia. Người kia gật đầu vâng dạ rồi rời khỏi.

Giang Trừng rời mắt đi. Bất kỳ gia tộc nào cũng có bí mật, Giang gia cũng không ngoại lệ.

Giang Trừng rót thêm rượu vào ly, lúc ngẩng đầu lên lại vô tình bắt gặp Tiêu Thiên cũng đang nhìn về phía hắn. Y cong cong khóe môi, nâng ly rượu trên tay, làm động tác mời Giang Trừng. Giang Trừng cau mày, không nhìn y mà tiếp tục uống rượu.

Khoảng hai canh giờ sau, nhóm đi săn đầu tiên cũng trở về, thế nhưng không có nhóm ba nhà Kim Giang Lam. Giang Trừng cũng không cảm thấy lo lắng, dù Giang Nguyệt không mạnh về kiếm thuật, nhưng khả năng dẫn dắt môn sinh tuyệt đối không thua Giang Phong hay Giang Tuyết. Còn Kim Lăng, tuy Giang Trừng vẫn có chút lo lắng cho đứa cháu ngoại trai của mình, nhưng hắn biết bản thân phải tin tưởng vào Kim Lăng.

Chỉ là Giang Trừng không lo lắng, nhưng Lam Vong Cơ ở phía đối diện đã bắt đầu mất kiên nhẫn. Giang Trừng nhớ đến lời Ngụy Vô Tiện nói hôm qua rằng gần một năm nay y không hề sử dụng quỷ đạo, chỉ e sức khỏe của y thật sự không tốt.

Nghĩ đến đây, sắc mặt của Giang Trừng cũng thoáng trầm xuống.

Thế nhưng cả Giang Trừng lẫn Lam Vong Cơ đều không ngờ rằng lo lắng của bọn họ lại thành hiện thực.

[Giang Trừng] Lưu Niên Tự ThủyOnde histórias criam vida. Descubra agora