Chương 4: Thay đổi vận mệnh đáng lẽ phải xảy ra

1K 183 7
                                    

Vài phút trước...

Dorothy lúc này đang cầm tấm bản đồ được vẽ bởi chị chủ quán và đứng trước một con hẻm tối tăm. Cô nuốt nước bọt, hơi khó khăn rồi đây. Không phải cô sợ ma, mà thật ra thì hãi bọn tội phạm hơn. Ma cỏ có gì đáng sợ hơn lũ giết người không gớm tay như này? Mở điện thoại lên xem mấy giờ, cô chợt khựng lại khi một giọt mưa rơi xuống lòng bàn tay mình.

- Mưa? Đúng là thời tiết dạo này thất thường ghê. Quên mang ô rồi.

"Chỉ cảnh báo mày đừng lang thang sau khi đi học về, nhất là vào những ngày mưa."

Bỗng giọng nói của Bakugou cứ văng vẳng bên tai cô. Dorothy thở dài rồi cất điện thoại lại vào cặp. Cô nghĩ chắc mình bị hắn làm cho ám ảnh rồi. Cơ mà hắn vậy là có ý gì nhỉ? Nhớ lại vẻ mặt nghiêm túc ấy không khỏi khiến cô không tò mò.

Tí tách...!

Mưa rồi. Cơn mưa dần nặng hạt và dày đặc. Dorothy thầm chửi thề, hớt hải chạy trú dưới mái tôn của một căn nhà đã bị bỏ hoang gần đấy. Xui gì đâu. Đang phủi những giọt mưa đọng lại trên vai áo thì gáy bỗng cảm nhận được hơi lạnh khiến Dorothy rùng mình.

Từ đâu, một người đàn ông có thân hình dị hợm đứng trú mưa cùng cô. Lén quan sát, gã ta mặc bộ vest cũ kĩ, người ngợm hôi hám. Và đặc biệt là khuôn mặt cực kì hiểm độc, đôi mắt xếch lên gian xảo, khuôn miệng có hàm răng sắc, nhọn hoắt. Làn da xanh nhợt nhạt. Dorothy giật nảy mình khi bị ánh nhìn ấy phát hiện cô đang nhìn trộm. Nó làm cô ớn và muốn nôn.

- Chào con? - Gã dịch người sát một chút, nghiêng đầu sang, bắt thân. - Đi một mình à? Bạn bè đâu hết rồi?

- C-chút nữa bạn sẽ tới. Ông không cần bận tâm đâu. - Với giọng nói run rẩy, cô cố gắng trấn an bản thân. Tất cả sẽ ổn mà, đúng không? Dorothy hơn hết thảy biết mình cần phải bình tĩnh để đối phó.

- Bạn trai hay gái? Mạnh không?

Gã vẫn không buông tha, ý muốn hỏi thăm nhưng Dorothy cảm thấy nó không tốt lành gì cả. Trong tâm trí cô, hình ảnh tên Bakugou đột nhiên xuất hiện. Không hiểu sao lúc ấy lại bất giác mỉm cười. - Là bạn trai ạ. Cậu ấy có việc, sẽ sớm đến bên cháu. Để cháu gọi điện thử.

Nhưng Dorothy nào biết, đáy mắt gã ta dần tối sầm lại. Ngay khi cô vừa lôi cục gạch ra đã bị gã cướp lấy rồi ném mạnh đi. Chiếc điện thoại vỡ tan tành, Dorothy hoảng sợ quay sang thì thấy gã từ từ biến thành một cây hoa ăn thịt người rất to lớn, nhe hàm răng nhọn sắc chằm chằm vào cô. Dorothy ngay lập tức chạy đi không dám ngoảnh đầu lại.

Cô biết tên tội phạm này!

Mấy ngày trước trên thời sự có đưa tin về gã này. Đây là một thí nghiệm lỗi ER010 vào ba năm trước khi cố gắng cấy mã gen sức mạnh siêu nhiên vào thực vật. Với tham vọng ấy, nó càng điên rồ hơn khi không thử nghiệm trên loài thường, lũ nhà khoa học đã đặt cược một loài khác khủng khiếp hơn. Cây ăn thịt. Phải, là cây ăn thịt lớn nhất từng được phát hiện có tên Nepenthes Rajah. Cuộc thí nghiệm xảy ra lỗi, cái cây có sự sống và biến thành một con người hoàn chỉnh mang khả năng hóa thân. Từ đó đến nay, cảnh sát lẫn hero đều không tìm được tung tích. Liệt vào danh sách tội phạm nguy hiểm, gã có tên gọi Carnivorous.

[Đn Bnha] About Time Where stories live. Discover now