21

167 16 1
                                    

CƯƠNG THI VƯƠNG GIA

Tác giả: Thi Hoa La Phạm
Edit: Mạc Vô Thần (Beta: Eden) 


Chương 21: Bờ hoa đối diện.

Bên tai xẹt qua tiếng gió nhè nhẹ thê lương, thân thể bị hương tro bao phủ khẽ di động. Giống như một con rắn vừa mới chui khỏi hang, tuy linh lực đã bị tôi và lão hán Ngô Câu xua tan nhưng có vẻ như ý niệm trả thù của hắn vẫn còn lưu lại. Chỉ là đối tượng chính không phải là cương thi Vương Gia – người hại hắn không thể trở thành tiên, mà chính là con nuôi của hắn.

Cổ kính Linh Môi càng rung động mãnh liệt. Tôi vỗ vỗ tro bụi trên người, ánh mắt nhìn về phía Bạch sư gia mang theo vài phần thương hại.

Trái tim hắn tuy đã bị ác ý ngàn năm qua làm vẩn đục đến vô cùng nhưng vẫn sống và đập thình thịch trong ngực, thẳng đến khi lão hán Ngô Câu cho hắn một kích cuối cùng tôi dường như thấy hắn bị bao phủ bởi hận ý và bi ai dày đặc, cũng không biết hắn đã nhận ra cái gì. Bạch sư gia tịch mịch vô thường suốt ngàn năm quả thật sự là một người mưu trí lão luyện, tôi khó lòng nhìn thấu hắn.

Chuyện hạnh phúc ngọt ngào mà hắn nói chỉ là mộng tưởng xa vời. Hắn không chỉ không có được tình cảm của người yêu mà người thân tin cậy cũng phản bội hắn. Bây giờ, hắn không còn gì để lưu luyến nữa.

Nhìn cổ kính Linh Môi xuất hiện mấy bài văn tế, tôi cười khổ nhắm mắt. Dĩ nhiên đã đoán được hết thảy những chuyện sắp diễn ra, cũng không ngăn cản hắn đi trả thù. Bài khúc an hồn không biết tên sâu kín vang lên từ tòa Vương phủ, con đường Hoàng Tuyền linh động huyền ảo lần thứ hai vọt ào tới như cơn thủy triều, khiến cổ kính Linh Môi hoàn toàn vỡ tan. Khi cả người bao phủ nồng đậm lệ khí của cương thi Vương Gia đã thoát ra khỏi cổ kính Linh Môi, tôi đã biết được kết cục.

— Bạch sư gia hiểu dù có cố gắng thế nào, cũng khó tránh khỏi vận rủi từ biệt nhân gian, cuối cùng bị lịch sử lau sạch tung tích còn có thể chọn cách ngủ say dưới mặt đất chờ ngày tỉnh lại hay sao?

Những mảnh nhỏ của cổ kính Linh Môi vương vãi dưới chân, phản chiếu vô số gương mặt tiều tụy của tôi cùng với một con quái vật lớn ở đằng sau. Năng lực Vương Giả và cổ kính Linh Môi hợp thể thành đứa con cưng của thần, y không cần phải sợ hãi bất cứ thứ gì trên thế gian này nữa. Y sẽ thay một phàm nhân tiên tử như tôi cứu vớt hết thảy.

Tiết Vân dùng bộ dạng quỷ tiên nhìn tôi, đáy mắt sâu thẳm như mặt hồ trong xanh không có nửa phần gợn sóng, sau đó ánh mắt lẳng lặng chuyển hướng nhìn Bạch sư gia trên mặt đất, lại chuyển hướng nhìn nơi lão hán Ngô Câu biến mất. Khí phách tướng quân thời xưa khiến y thoạt nhìn túc mục mà trang nghiêm. Đứng thẳng người cúi đầu như đang muốn thẩm vấn chuyện gì đó, trong tay cầm cây đao nhắm thẳng vào tên Bạch sư gia đã không thể hồi phục vết thương như cũ.

[Edited] CƯƠNG THI VƯƠNG GIA - THI HOA LA PHẠM (Hoàn)Where stories live. Discover now