Chương 15: Hiểu Lầm

268 20 2
                                    

Cô tướng quân là đại tướng chỉ huy, lại đang ở xa lệnh vua có thể không tuân, hơn nữa mình chỉ là một vương gia không quyền không thế... Nghĩ vậy, Long Thiên Tài lập tức chạy qua che trước người Vân Nhàn: "Mặt than, nếu ngày hôm nay ngươi muốn giết cậu ấy, vậy giết ta trước đi!"

Cô tướng quân đứng sững tại chỗ, không nhúc nhích.

Vân Nhàn thấy chỗ dựa vững chắc của mình tới, không nhịn được mà vội vàng nhào lên người hắn, suy nghĩ nhìn người nọ, vội vàng nói: "Ừm, hắn không có ý đó, bây giờ ta theo phe các ngươi, là người một nhà rồi, hơn nữa nếu như không phải ta dẫn đại vương tộc Đột Chân tới, thì bọn họ cũng làm gì có cơ hội mà bắt gã. Cho nên dù trước đây ta có phạm sai lầm, hôm nay cũng bù lại được rồi, ngươi giết ta cũng không thỏa đáng, đúng không?"

Long Thiên Tài gật đầu, ra vẻ hiên ngang lẫm liệt: "Ngày hôm nay nếu không có cậu ấy, thì sau này sẽ không có ta!"

"..."

"À à, hắn không có ý đó," Vân Nhàn lại phải cuống quýt giải thích, "Nếu như không phải ta nghĩ ra kế sách, thì chúng ta sẽ không thể từ Bắc Mạc trở về nhanh như vậy được," cậu nói xong liền ghé vào tai người nào đó, nghiến răng nghiến lợi nhỏ giọng, "Ca, ngươi đừng nói gì nữa!"

Long Thiên Tài rất nghe lời câm miệng. Hắn nhìn mặt than, thấy người nọ không nói gì, chợt nhớ ra trong lòng mình có giữ kim đao, liền rút ra để ngang trên cổ, chuẩn bị ép buộc y thả người.

Trong nháy mắt, xung quanh vang lên tiếng hít khí, Cô tướng quân càng thêm cứng ngắc. Từ miệng của binh lính trở về y đã biết trước tất cả rồi, tất nhiên cũng biết Vân Nhàn đã đầu nhập quân mình, nhưng thật sự y rất tức giận, nên mới ra mệnh lệnh này. Nhưng trăm triệu lần không nghĩ tới tiểu vương gia lại có phản ứng mãnh liệt như thế. Y khẽ hé miệng, không có bất cứ biểu tình gì.

Lửa trong quân doanh chập chờn, nửa người y như hòa vào bóng tối, ẩn ẩn hiện hiện, dù đứng im nhìn bọn họ, cũng khiến cho không ai dám tùy tiện làm càn. Long Thiên Tài nháy mắt mấy cái, đột nhiên cảm thấy mặt than sao lại tức giận như thế, mà nhất thời quên mất phải uy hiếp y.

Người không bình tĩnh nhất ở đây chính là Vân Nhàn, cậu sắp phát điên rồi, vội vàng giật thanh đao xuống, chịu đựng kích thích mà gọi: "Ca, ngươi đang chê ta chết chưa đủ nhanh đúng không?"

Long Thiên Tài nhìn cậu cất thanh đao vào vỏ, vẻ mặt vô tội: "Rõ ràng ta đang cứu ngươi."

"Chó má," Vân Nhàn quát, "Nếu ngươi muốn cứu ta thì đã không làm thế, ngươi đang trả thù ta đúng không, nhất định là đang trả thù ta đúng không? Đúng không?!"

"Sao ta lại trả thù ngươi, ta là loại người này hay sao?" Long Thiên Tài tiếp tục vô tội, "Đầu tiên ngươi bảo ta rời quân doanh, hại ta đi bộ trên đường lâu đến mức chân nổi bọc nước cuối cùng để ta phải tự mình cứu mình, tiếp đó uy hiếp ta phải giữ lại ngươi, lại nghĩ ra biện pháp trở về từ Bắc Mạc như thế, để ta phải đi bộ còn lâu hơn lúc trước, không nói đến việc mệt sắp chết, trên chân lại nổi bọc nước, những việc này đều là ca tự nguyện," hắn thành khẩn vỗ vai cậu, "Thật sự, ca không oán không hối một chút nào."

"..." Vân Nhàn trừng mắt nhìn hắn, "Tự ngươi có tin được không?"

"..."

Bạch Liên nhìn trái nhìn phải, thấy tướng quân không có ý định định mở miệng, liền vội ho một tiếng, nhìn về phía người kia: "Vương gia."

Long Thiên Tài liếc y một cái, lại nhìn đám người đang trong trạng thái kinh tủng xung quanh, phất tay: "Được rồi giải tán hết đi, đi ngủ sớm vào, nghỉ ngơi cho tốt ngày mai đánh trận. Tìm vài người trông chừng Đa Cát nữa, đừng để gã chạy mất, còn ngươi," hắn nhìn Vân Nhàn, "Ngoan, cõng ca về lều đi, trên chân ca nổi đầy bọc nước rồi."

"Không được," Vân Nhàn trực tiếp từ chối, "Cả người ta không có tí sức nào, mệt chết đi được."

"Ngươi không còn tí sức nào? Ta thấy ngươi còn khỏe lắm," Long Thiên Tài nói, "Lúc trước ngươi bắn trúng tên vào người ta... Ưm ưm..."

Vân Nhàn vội vàng che miệng hắn lại, cảm thụ xung quanh vì lời nói này mà bắn tới những ánh mắt bất thiện, cực kỳ bi phẫn: "Đầu ta bị nước vào mới theo ngươi về đây!"

Long Thiên Tài cười tránh khỏi cậu: "Nếu mình ta trở về ngươi còn phải tìm cách qua mặt bọn họ, có khi đúng như lời ngươi nói, một ngày nào đó bị đám người kia thiêu chết cũng không biết chừng," hắn nhìn hai mắt phẫn hận kia, sờ sờ đầu cậu: "Ngoan, dù sao thì ngươi cũng phải để ca trút hết ác khí này ra, bây giờ ca dễ chịu rồi, đi thôi, về đi ngủ."

Nói xong hắn liền lôi kéo Vân Nhàn đi, mà lúc này Cô tướng quân cũng động đậy rồi. Y không nhịn nổi mà tiến lên ôm lấy tiểu vương gia, im lặng xoay người đi về phía lều.

Y ôm rất có kỹ thuật, không động vào vết thương trên người, Long Thiên Tài cũng không từ chối, liếc mắt hỏi: "Sao thế?"

"Không phải trên chân bị nổi bọc nước sao?"

Long Thiên Tài ừ một tiếng. Cô tướng quân vững vàng ôm lại hắn thật tốt, lại hỏi: "Hai ngày này không bôi thuốc vào vết thương?"

"Ừ."

Cô tướng quân không nói gì nữa. Dựa theo ánh lửa yếu ớt, Long Thiên Tài quan sát y, thấy rõ ràng mấy đêm gần đây người này ngủ không ngon giấc, cũng hiểu rằng mình chưa suy xét kỹ càng, chỉ cần một chút sai lầm thì cả đời này hắn cũng không thể trở về được. Hắn im lặng một chút, thành thật nhận sai: "Lần này là ta sai..."

Cô tướng quân không đáp, nhưng cánh tay lại ôm chặt hơn một chút.

Long Thiên Tài sờ sờ mũi: "Nhưng mà ta cũng không phải không có thu hoạch gì, ngươi xem, ngày mai ngươi xuất binh chắc chắn có thể giành thắng lợi, nhân cơ hội này thu phục Bắc Mạc là chúng ta có thể khải hoàn trở về rồi. Cho nên ta có mạo hiểm thì cũng..."

Trong lúc hai người nói chuyện thì đã đi vào trong lều, Cô tướng quân không đợi hắn nói xong liền cẩn thận dè dặt đặt hắn lên trên giường, rồi mới chịu mở miệng: "Lần sau đừng như vậy," y nửa quỳ trên mặt đất nhìn hắn, "Dù cho có nhiều lợi ích hơn nữa thì lần sau cũng đừng như vậy."

Ánh mắt kia vẫn thản nhiên như trước, mà nhiệt độ trong đó còn nóng hơn ngực y. Long Thiên Tài há mồm vài lần nhưng lại không biết nói gì, cuối cùng chỉ có thể ngượng ngùng nói: "Ta biết rồi."

Cô tướng quân liền xoay người ra ngoài, kết quả ngẩng đầu thì thấy vị quân sư kia vừa mới đến, đi thoáng qua y. Y liếc mắt, bất ngờ đưa tay ra, túm cổ áo phía sau cậu kéo ra ngoài, ngoài miệng lại cực kỳ khách khí nghiêm túc: "Ta đã chuẩn bị chỗ ở cho quân sư, cả đoạn đường đi ngươi cũng vất vả nhiều rồi, nghỉ ngơi cho tốt đi." Tuy chỗ Ngụy Tiểu An và Mộc Tử đã đủ người, nhưng y không hy vọng người này ở cùng một chỗ với tiểu vương gia.

[RE-UP] TƯỚNG QUÂN, NGƯỜI CHỊU ĐỰNGWhere stories live. Discover now