Chương 3: Xuất Chinh

460 30 2
                                    

Sau khi biết tính mệnh mình coi như an toàn, rốt cuộc Long Thiên Tài có thể thả lỏng thần kinh căng thẳng mấy hôm nay, sinh hoạt thảnh thơi không gì bằng. Nhưng vài ngày trôi qua, hắn bắt đầu khó chịu, bứt rứt chân tay.

Hắn là người cực kỳ thức thời, vẫn luôn chơi trò diễn kịch cổ trang, sắm vai Vương gia quần áo tới thì đưa tay cơm nước tới thì há mồm. Thế nhưng sống như thế không có gì làm thì hắn phát bệnh mất. Vì vậy, sau bữa điểm tâm hôm nay, hắn nhìn Cô tướng quân trầm mặc không nói gì phía đối diện, tự hỏi một lát mới chậm rãi dịch tới, cười gượng: "Này Cô bác... e hèm, Cô tướng quân, ta có thể thương lượng với ngươi chút chuyện được không?"

Tay cầm chén trà của Cô tướng quân dừng lại một chút, mấy ngày nay trừ khi y mở miệng trước, không thì vương gia cũng không thèm để ý tới, chủ động mở miệng nói chuyện như hôm nay thì thật là hiếm thấy.

Đối với việc này y rất thỏa mãn, gật đầu: "Cứ nói đừng ngại".

"Chính là thế này, ngươi muốn chơi trò cổ trang với ta, ta không có ý kiến, ta chỉ muốn biết phạm vi trò chơi chỉ có gian phòng này hay tính cả bên ngoài? Đừng hiểu lầm, không phải ta muốn chạy trốn, ha hả..." Long Thiên Tài cười lấy lòng, cẩn thận dè dặt quan sát sắc mặt y, thấy y không phản ứng gì liền tiếp tục nói: "Ngươi xem, ở đây không có TV, máy vi tính điện thoại di động các loại, như vậy qua ngày có chút khó khăn. Ngươi cũng biết ta là hacker, giỏi về máy vi tính, một thời gian ngắn không sờ tới thì cả người khó chịu, cho nên ta nghĩ nếu phạm vi trò chơi chỉ giới hạn trong nhà này, thì có thể cho ta nghịch notebook, không thì dù không thể lên mạng cũng cho ta chơi dò mìn, được không?"

"..." Cô tướng quân im lặng nhìn hắn.

Long Thiên Tài hai mắt vô hại nhìn y, vẻ mặt chờ mong.

Tay nắm chén trà của Cô tướng quân hơi run lên. Đầu tiên, y khẳng định vương gia đang nói tiếng người. Thứ hai, y khẳng định vương gia đang nói ngôn ngữ thông dụng ở đây. Cuối cùng, y có thể khẳng định, từng chữ vương gia nói y đều nghe rõ ràng. Nhưng mà, nếu sắp xếp cùng câu thì sao lại khó hiểu như vậy? Đây là vì sao? Chẳng lẽ y đọc sách chưa đủ nhiều?

Long Thiên Tài nhìn y trầm mặc liền cho rằng y đang tự hỏi, đứng dậy đi loanh quanh trong phòng, cảm khái nói: "Ai, buổi tối thắp nến đã làm ta kinh ngạc rồi, ai ngờ càng xem càng lại càng kinh ngạc, ta thấy ngươi cũng chuyên nghiệp quá, đến một cái ổ điện mà cả gian nhà rộng như vầy cũng không có, tất cả đều làm từ gỗ nha, thật đẹp, thậm chí chỗ này còn có thể dùng để quay phim cổ trang, ừ, khi nào mang notebook cho ta đừng quên nối ổ điện qua cửa sổ, nếu không notebook không có điện cũng không dùng được." Hắn quay đầu sáp lại: "Được rồi, ngươi nghĩ thế nào?"

Ta phải nghĩ cái gì... cái gì sao? Sao ta lại không biết?

Buông chén trà trong tay xuống, duy trì mặt than, cho đến nay y cũng đã suy nghĩ vài lần, đối với cái chết y không lo lắng nhiều, nghĩ tới chết trận sa trường, cũng muốn tương lai cưới được hiền thê, con cháu đầy nhà. Vốn y luôn nghĩ rằng thảm nhất là khi thánh thượng vung tay ban hôn cho y với vương gia, nhưng cho đến tận hôm nay y mới biết mình sai rồi, sai đến mười phần! Y còn có thể thảm hơn được nữa!

[RE-UP] TƯỚNG QUÂN, NGƯỜI CHỊU ĐỰNGWhere stories live. Discover now