Chương 94

4.3K 338 7
                                    

Quỷ tu, nghĩa là thứ đến từ Quỷ giới được chắp vá từ Tam giới, tái sinh trở lại Tam giới, hơn nữa phải vượt qua cả Lục đạo, cho nên sau khi bị thiên đạo phát hiện ra sẽ phải hứng chịu thần phạt, hay còn gọi là độ kiếp.

Chỉ có vượt qua lần độ kiếp này, thiên đạo không có cách nào huỷ diệt được, thì mới có thể sống lại trên thế gian, trước kia Ma hậu vẫn luôn ẩn nấp trong chiếc nhẫn, bây giờ rốt cuộc hiện thân, sau khi bị thiên đạo cảm nhận được, lôi kiếp liền ùn ùn kéo đến.

Trên đỉnh đầu mây mù sấm sét đang tụ lại, chẳng qua bao lâu đã che kín cả bầu trời, tia sét ánh tím giữa tầng mây tựa như một con rồng nuốt cả trời mây gầm rú, liếc nhìn qua cũng thấy nguy hiểm bất thường. Giúp người chặn lại sẽ khiến cho lôi kiếp nhân lên gấp bội, cho nên phải tự dựa vào sức mình. Ma tôn đã đến thời kì độ kiếp, bởi biết rõ cơ thể mình không thể độ kiếp được, vậy nên mới luôn tìm kiếm một cơ thể mới, hiện tại rốt cuộc đã thu hút phải dị tượng của thiên địa, lão cũng hoàn toàn hoảng loạn, dưới lôi kiếp, chẳng ai có thể trốn tránh được, chỉ cần bất cẩn một chút thôi sẽ bị lôi kiếp đánh nát cả hồn phách. Nhưng lão bây giờ, đã chẳng khác nào người thường, bởi vậy nhất định sẽ chết.

"Con đàn bà ác độc này!" Ma tôn dừng lại, sấm sét gần như bám dính lấy lão, lão đã không thể chạy được nữa rồi.

Nghe được câu nói này, Ma hậu mỉa mai liếc nhìn Ma tôn, chẳng buồn phản bác lấy một câu.

Một tia sét giáng xuống, Ma tôn muốn tế pháp trận để chặn lại, lại bị Ma hậu cản đường, lão nhìn sấm sét hướng tới đỉnh đầu mình, muốn né cũng không né được!

Cố Vân Cẩm trốn ở nơi xa nhắm mắt lại, siết chặt nắm tay. Họ có vô số cách báo thù, thế nhưng mẹ gã nhất quyết chọn cách oanh liệt nhất, chết cùng cha gã, thần hồn bị huỷ diệt, không cách nào sống lại nữa!

Đợi đến khi ngọn núi trước mắt hoá thành bình địa, không còn cảm thấy hơi thở của hai người, Cố Vân Cẩm lấy một viên đá truyền tin ra, trầm giọng nói: "Giết sạch Ma cung!"

Người núi Dung Cổ hiển nhiên cũng nhìn thấy cơn mây mù này, Mục Thần và Cố Vân Quyết đã thay quần áo, hai bóng người màu đỏ cùng đứng trong không trung, trông về nơi độ kiếp.

Mục Thần nghi hoặc hỏi: "Gần đây có tu sĩ nào đến kì độ kiếp sao?"

Cố Vân Quyết hờ hững cười, "Chắc là có chăng, người ta náu trên non cao không hỏi thế sự, chắc cũng qua được."

"Vậy sao ánh mắt của ngươi lại như vậy?" Mục Thần không tin lời của đối phương, kéo lại quần áo trên người, ý định doạ dẫm cực rõ ràng, không nói ra thì đừng hòng kết hôn nữa.

"Cái này..." Cố Vân Quyết bất lực sáp lại, thì thầm: "Con chỉ là ngộ ra một điều, quy luật vẫn chỉ là quy luật, dù có sinh ra trí tuệ rồi, thì vẫn là quy luật mà thôi."

Mục Thần nghiền ngẫm một lát, vẫn lơ mơ chẳng hiểu gì.

Cố Vân Quyết lại không chịu để hắn nghĩ nhiều, dựa lại gần ôm lấy eo hắn, kéo người vào trong lòng, dùng ống tay áo che mặt Mục Thần, ngang ngược nói: "Không được cho người khác nhìn thấy!"

Mục Thần cạn lời nhăn mày, cái đồ ấu trĩ này!

Núi Dung Cổ trong mắt các thế lực khác vẫn luôn là một sự tồn tại đầy thần bí, vững vàng trụ ở phía nam Ma giới, của cải thừa mứa, các thế lực từ trước vẫn luôn muốn qua lại thân thiết nhưng lại chẳng có cơ hội giờ rốt cuộc cũng gặp may, vừa hay tin Cố Vân Quyết kết hôn, từ khắp nơi ùa tới chúc tụng, đã đến núi Dung Cổ từ sớm.

Mục Thần đã nói phải giữ mọi thứ đơn giản, Cố Vân Quyết bèn không cho mấy người đó tới quấy rầy Mục Thần, hiện tại hôn lễ sắp diễn ra, Bạch Y liền xin chỉ thị từ trước, chỉ để bạn bè thân thiết ở lại, người khác chỉ có thể đợi ở bên ngoài.

Mục đích của đám khách khứa này không phải là muốn xem tướng mạo của Cố Vân Quyết, hay người kết thành đạo lữ với y là ai, đương nhiên chẳng có ý kiến gì.

Người ngồi lại chỉ là thuộc hạ núi Dung Cổ, đa số Mục Thần đều đã gặp mặt, trước đây họ cũng đã từng kết bái, chỉ có điều chưa quỳ lạy thiên địa, lần này chỉ là bổ sung phần còn thiếu, hắn cũng không có cảm nhận gì sâu sắc. Nói thẳng ra là chả có cảm giác gì.

Vừa đi được vài bước, ống tay áo đã bị kéo lại, Mục Thần ngoảnh đầu liền thấy người bên cạnh y hệt như cô vợ nhỏ, đáng yêu chết đi được, khiến cho lòng hắn ấm sực, thoải mái kinh khủng. Hắn trở tay nắm lấy tay Cố Vân Quyết, chớp mắt mơ hồ hỏi: "Người sao vậy?"

Cố Vân Quyết lắc lắc tay hắn, cười híp mắt nói: "Con hơi căng thẳng."

Mục Thần ngoái đầu nhìn đồ đệ còn cao hơn cả mình, nhếch cằm ngang ngược nói: "Có sư tôn ở đây, còn sợ cái gì?" Nhất thời, cảm giác tự hào dâng lên, đúng vậy, chỉ qua vài ngày tất cả mọi người đều sẽ biết đồ đệ nhỏ là của hắn, hắn nuôi lớn giờ rốt cuộc cũng thuộc về hắn, không ai cướp nổi.

Ý cười đong đầy trong đáy mắt Cố Vân Quyết đến độ muốn trào ra ngoài, y ngoan ngoãn phụ hoạ: "Sư tôn là giỏi nhất."

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now