26

1.2K 184 20
                                    

Chuyển công tác, khoảng cách giữa hai người được giãn rộng ra rất nhiều. Có thể cả tuần không gặp mặt nhau, bởi công việc dày đặc bủa vây.

Cậu mắc kẹt trong lựa chọn giữa nhiệm vụ công tác và quá trình tán tỉnh anh. Cuối cùng không trụ nổi mà bỏ cuộc, đi tìm một tình yêu mới dễ dàng hơn...

Đây là Naib thi thoảng tự bổ não kinh hồn như thế. Chứ chính anh cũng chẳng biết Norton thấy thế nào đâu, và cũng sắp không biết mình nên làm cái quỷ gì trong tình huống này nữa.

Norton bận thì bận thật, nhưng thời gian quan tâm anh không bị thiếu nửa phân. Có thể không gặp mặt, gọi điện cũng được. Lúc chán rồi cậu ta sẽ viết cả thư tay, gửi fax tới địa chỉ làm của anh.

Tất nhiên một đơn vị nhỏ trong chuỗi cửa hàng sẽ rất hoảng nếu bị sếp tổng để ý quá nhiều. Ban đầu quản lí tưởng chủ tịch sắp đến khảo sát tình hình kinh doanh nên lo sốt vó, huy động mọi người làm việc thật hăng hái. Nhưng cả một tháng vẫn thấy ngài Campbell gửi thư tới, người nhận chỉ có một thì nhìn ra ngay... Hoá ra đây là phương thức yêu đương sến súa của ngài ấy.

Một anh vệ sĩ nhỏ nhắn, đẹp trai là đối tượng. Anh ta thường mang bộ mặt nghiêm túc đi nhận fax từ văn phòng, sau đó đôi tai sẽ đỏ bừng lên khi đọc nội dung trong đó. Hoặc là khi anh kí nhận những món quà chẳng hạn: thường thì hoa tươi là nhiều nhất, Naib sẽ để trong cửa hàng, coi như trang trí; còn những món quà thắt nơ xinh đẹp (cái này thường thuộc về đời tư cá nhân) anh mang nó về nhà mở. Có thể là vật phẩm quý giá, hay đơn giản là mấy thể loại truyện anh đọc, thậm chí cậu ta nhét cả đống bánh kẹo đặc sản của một vùng nào đó vào cho anh, kì lạ hết mức.

Naib lúc đầu thấy Norton đang lãng phí quá, anh biết ơn tấm lòng của cậu, chỗ vật phẩm không cần gửi thêm nữa. Nhưng rồi Norton đâu có nghe chứ, cậu tiếp tục tặng anh những thứ cậu muốn tặng, chẳng quan tâm giá trị chúng như thế nào. Cậu có điều kiện để làm thế, vậy nên dần dần anh hiểu ra, không còn từ chối chúng nữa.

Quan hệ của hai người được đều đặn duy trì. Chính Naib cũng nhận ra sự gần gũi khi nói chuyện cùng cậu. Vị trí của Norton được củng cố vững chắc hơn, anh cũng không ngại ngùng với cậu như trước nữa.

Hầu hết mọi người trong công ty để ý sẽ thấy chủ tịch đang tán tỉnh ai. Ngài ấy công khai rõ ràng thế mà còn có người đụng vô Naib thì chắc cũng nổi điên lên mất. Thường thì kiểu người như ngài Campbell sẽ bao che lắm, ai biết ngài làm gì để trừng phạt những ai vô phép tắc chứ...

Tất cả đều âm thầm cầu mong anh vệ sĩ đầu gỗ mau mau về một nhà với chủ tịch. Ít nhất con hai người này sẽ không trực tiếp ân ân ái ái trước mắt họ nữa.

...

Naib đang suy nghĩ một vấn đề nhỏ, thực ra nó đã từng không nhỏ lắm. Nhưng suy xét trên mối quan hệ giữa anh và Norton thì không có gì quan trọng.

Đó là hợp đồng làm việc của anh sắp hết hạn... nó kéo dài một năm thôi, và muốn tiếp tục công tác thì phải kí lại lần nữa. Vậy mà các đồng nghiệp khác đều được thông báo quyết định về hợp đồng mới, còn Naib vẫn ôm cái cũ, chuẩn bị quay về công ty mẹ bất cứ lúc nào.

Anh không lo Norton đuổi mình, cậu không dám liều lĩnh trêu anh như thế. Chắc là lại đang tính làm một bất ngờ cho anh đây mà.

Naib vui vẻ làm việc, cảm thấy có người yêu là chủ tịch không tệ chút nào hết.

Đến khoảng một tuần cuối, anh nhận được một lá thư kèm theo một số tài liệu được đóng kín. Nhìn dòng chữ hơi xấu nhưng cố nắn nót lại trên phong bao và cách dán tem nghiêm chỉnh, Naib bật cười.

Chữ Norton chính ra khó đọc, bởi cậu viết tay không nhiều lắm. Cơ mà cậu đã không ngại viết, còn cố làm bức thư dễ nhìn hơn thì tại sao anh lại ngại đọc dịch chứ. Naib cảm thấy đôi mắt và đầu óc mình còn sáng suốt chán.

Nội dung thư ban đầu là chào hỏi anh, sẽ không có gì đặc biệt nếu Norton không đổi xưng danh của anh thành 'My sweet heart'. Đọc sến súa lắm, nhưng tính lãng mạn cũng tràn ngập... Naib là đàn ông nhưng vẫn thích những thứ ngọt ngào như thế lắm. Cảm giác Norton trân trọng anh, đề cao vị trí của anh trong lòng mình.

Ây, lạc chủ đề.

Phần sau của thư mới là phần cần chú ý. Cậu ta đã viết thế này này:

[Anh yêu của em có lo lắng về hợp đồng không? Em đoán là không nhỉ? Norton của anh tất nhiên không thể để anh thiệt rồi. Em đã tự mình soạn riêng hợp đồng cho anh (là phần bao kín gửi kèm). Anh có thể xem qua, nhưng nội dung tóm tắt là vầy: Naib yêu dấu sẽ làm việc cho công ty vô thời hạn, về sau không cần kí kết nhiều nữa, nhưng nếu chấm dứt hợp đồng thì phải đền bù cho Norton một nụ hôn.

Chúng ta sẽ tổ chức kí hợp đồng ở nhà hàng XX Secret ở địa chỉ 12/6 đường Random nhé....

Mà thực ra là một buổi hẹn hò thì đúng hơn. Em đã kí tên rồi, hợp đồng sẽ tự có hiệu lực khi đến thời hạn.

Anh có thể lựa chọn đến hoặc không đến. Nhưng nếu anh muốn đàm phán trực tiếp với chủ tịch và yêu cầu thêm một số quyền lợi 'đặc biệt' thì hẹn anh lúc 20h ngày 18/1 nhé.

Yêu anh,       
Norton Campbell ]

Naib mỉm cười, quả nhiên là bày trò với anh. Mở hợp đồng ra xem thử, văn bản hành chính nghiêm túc và rõ ràng. Trong đó ra điều kiện rất đơn giản, thậm chí chỉ cần Naib không vi phạm kỉ luật công ty thì thế nào cũng được. Norton cũng không thực sự đòi bồi thường nếu bị anh đơn phương chấm dứt, nụ hôn đó chắc là đang nũng thôi. Còn anh có thực hiện hay không là tuỳ tâm trạng.

Well, điều kiện tốt thế này vẫn có thể đòi thêm nữa cơ. Chuyện hiếm thế này anh phải đi coi thử đã...

Ngài Norton Campbell, chuẩn bị hẹn hò đi nha.

(Tbc)

_____________














Tui luôn trong tình trạng suy nghĩ mình viết truyện như một đám hỗn tạp toàn chữ, chẳng nội dung chẳng ý nghĩ hay ho gì...

Cảm ơn vì đã tới đây nhé, bây giờ sự tự ti của tui được mọi người xoá bớt đi rồi.

╰(✿'⌣'✿)╯♡

(Hoàn)[NorNaib] Dream a lifeWhere stories live. Discover now