19

1.4K 202 21
                                    

Naib Subedar biết thế nào là ác ý của nhân loại rồi, thế mà hôm nay vẫn không thoát khỏi.

Tuần vừa qua đội trưởng tới hỏi anh làm vệ sĩ riêng đã thấy lạ rồi. Tự tìm hiểu ra mới biết đó là công ty của ai.

Cmn, chủ tịch Norton Campbell.

Nghe ngầu thực sự nhưng mà có nhầm không vậy. Anh rõ ràng chỉ đi làm bảo vệ ở các chuỗi cửa hàng xa hoa đó thôi chứ sao dám rớ tay vào cái khối tài sản to nhất ấy đâu.

Nhớ lại hồi xưa nhục chết được. Tán tỉnh người ta không thành còn xíu nữa bị kiện, nếu Norton làm căng lên là anh phải ra hầu toà không chừng. Số tiền 4000$ thực sự là mòn mặt ra đi vay bạn bè đó. Trong thư anh viết có vẻ nhẹ nhàng lắm, cơ mà sự thật tàn khốc là phải đi làm thêm hơn ba tháng tiếp theo mới trả đủ.

Ngại ghê...

Giờ tự dưng bị yêu cầu thế này, lương cũng tăng đó. Nhưng Naib nghĩ là mình làm không nổi, kiểu anh làm việc với hàng hoá vô ý thức lâu rồi chứ con người thì phức tạp lắm. Không khéo sẽ bị đánh xấu vào hồ sơ rồi sao? Công ty của Norton còn lớn như vậy, chỉ sợ bị đuổi rồi cũng sẽ ít người dám nhận anh nữa.

Vì miếng cơm manh áo của bản thân mà lo nghĩ, Naib phản hồi lại với đội trưởng, bày tỏ rằng công việc thật quá sức.

Thế mà đội trưởng cười thân thiết khoác vai anh (đội trưởng cao gần 2m, to như con gấu kéo kéo một kẻ chưa được 1m65, coi có gì không? Anh là con trai người ta chắc?)

"Cậu cứ yên tâm, ngài Norton Campbell rất dễ tính, sẽ không làm khó cậu đâu."

Sao tôi cảm thấy trong đây có âm mưu nhỉ? Naib im lặng nghĩ, trong đầu biết chắc nếu mình không nhận làm lần này thì lương cũng đi tong. Nghiến răng nghiến lợi kí tên vô hợp đồng được đặc biệt biên soạn.

...

Cậu Norton từ sáng sớm đã có hành động rất kì lạ. Sửa soạn bản thân đẹp trai nhất có thể, bộ vest trên người cũng thật vừa vặn, là loại đồ may cao cấp. Mái tóc vàng được chải gọn gàng, đuôi tóc vẫn ngang bướng vểnh ra cũng thu lại một chút.

Từ cậu toả ra tức khí hấp dẫn rõ ràng, cả công ty đều thấy giám đốc của họ đang cố ý gây ấn tượng với ai đó.

Nhưng là ai thì đoán già đoán non hết.

Đa phần vẫn nghiêng về phía một đối tác làm ăn cực kì quan trọng. Mặc dù thời gian qua chẳng có dự án lớn nào.

Chẳng ai tưởng tượng được thực ra đây  chỉ là một gã đàn ông mơ mộng, hồi xuân lại thời trai trẻ để hoàn thành tình yêu chưa bày tỏ của mình. Cố kiếm cho nó một đoạn kết tốt đẹp.

...

"Chào buổi sáng, thưa ngài Campbell. Tôi là Naib Subedar, rất hân hạnh được làm việc cho ngài."

"Ừ. Chào buổi sáng."

Norton làm một bộ mặt cứng nhắc, có vẻ hơi nghiêm túc mà nhìn anh.

Naib vẫn đứng thẳng lưng, mái tóc dài ngày xưa đã đủ để túm lại và buộc ra đằng sau. Anh coi như chẳng có gì xảy ra, thái độ chuyên nghiệp với cậu.

(Hoàn)[NorNaib] Dream a lifeWhere stories live. Discover now