Chương 19: Một ánh mắt

283 22 0
                                    

Trang chủ đã giả bế quan xong, cùng Trang Trừng ở thư phòng mật đàm. Hai cha con thẳng thắn, đem hết thảy đều nói ra.

Tiết Tử Linh cũng được diện kiến vị Trang chủ khôi ngô uy nghiêm của Vạn Nhạc Sơn Trang. Đường nét trên mặt hắn và Trang Trừng không giống lắm, ngược lại thần thái đứng đắn nghiêm túc lại giống như một khuôn đúc ra.

Xế chiều hôm đó, Trang chủ bắt đầu thật sự bế quan, mượn Mục Đức Minh Chuông điều trị nội công.

Từ trong viện đi ra, hai người lẳng lặng đi một đoạn.

"Đa tạ cô." Trang Trừng mở miệng.

Tiết Tử Linh nói: "Chuông để ở chỗ này, ai dùng nó với ta không quan hệ."

"Ta và cha ta, vẫn xem đây là một ân tình." Trang Trừng nói. Nàng biết rõ Tiết Tử Linh không quan tâm những lễ tiết này, nói rõ tâm ý liền không nhiều lời nữa, hỏi: "Muốn ta cùng cô đến Húc Dương Phong xem một chút không?"

Vạn Nhạc Sơn Trang quý vì rộng rãi, non xanh nước biếc, hùng vĩ vô biên. Trong đó, "ba phong ba đầm, bảy thác chín rừng" càng là vang danh thiên hạ, không người không biết. Trong ba phong này gồm có: Húc Dương Phong hùng vĩ nhất, Mạnh Nhai Phong hiểm trở nhất, Vân Sương Phong nhiều sương mù nhất. Ba đầm gồm, yên tĩnh nhất: phác tông đầm; lạnh nhất: Tuyết Hà Đầm; đẹp nhất: Tễ Nguyệt Đầm. Bảy thác chín rừng, mỗi nơi đều đặc sắc xinh đẹp, làm người khác ngợi khen không dứt.

Đối với những chuyện này Tiết Tử Linh cũng từng nghe kể, nói: "Vậy lên đỉnh núi thử xem."

Đường lên Húc Dương Phong hiểm trở không có bậc thang, ngay cả Trang Trừng cũng không thường lên đây. Kiến trúc sơn trang chủ yếu ở giữa sườn núi, từ đó trở lên chỉ xây lên vài căn nhà gỗ lẻ tẻ, dành cho Trang chủ hoặc Trang Trừng, hoặc là ba vị sư phụ lúc lên núi làm nơi nghỉ chân.

"Từ sườn núi Húc Dương Phong trở lên, địa hình không thích hợp xây đường đi, có rất nhiều con dốc khúc khuỷu, cô cũng đừng đi quá nhanh, coi chừng nguy hiểm." Trang Trừng giới thiệu nói: "Trên đỉnh núi hầu như có thể nhìn thấy toàn bộ Vạn Nhạc Sơn Trang, tầm nhìn cực ký rộng rãi, tuy rằng mất thời gian, nhưng rất đáng để leo lên một lần."

Tiết Tử Linh hỏi: "Ngươi thường lên núi sao?"

Trang Trừng lắc đầu: "Thỉnh thoảng. Ta không có tâm sự gì, đối mặt với cảnh quan bao la hùng vĩ sẽ không cảm thấy tâm trạng kích động, thấy chẳng qua là phong cảnh, lên núi lại phí nửa ngày, không bằng làm chút ít chuyện khác. Hôm nay cô đến thăm một lần, có lẽ lần sau cũng không muốn đến.

Lúc này đã là hạ tuần tháng chín, lá vàng bắt đầu rơi phủ khắp đường đi. Đến một đoạn đường hẹp, Tiết Tử Linh ở phía sau Trang Trừng, nhìn thấy Trang Trừng lúc đi đường luôn tránh những nơi có lá cây rơi, trong lòng muốn đùa giỡn, cố ý tìm những nơi có lá giẫm lên "răng rắc răng rắc" đi theo Trang Trừng một đường.

Chuyển qua khúc cua, biến thành hai người... song song lên dốc. Trang Trừng quay đầu nhìn nàng một cái. Nói trừng không phải trừng, nói lườm cũng không phải lườm, tim Tiết Tử Linh đột nhiên đập nhanh hơn một nhịp, có chút sợ run.

[BH*Edit*Hoàn] Tử linh chuông - Giả Đại Phiến TửWhere stories live. Discover now