one shot

664 82 8
                                    




Seokjin có thể nhìn thấy những sợi chỉ đỏ gắn kết các cặp soulmate từ thời trung học.

Thật chẳng công bằng gì cả. Sợi chỉ đỏ nối duyên không phải là thứ mà ai cũng có năng lực để nhìn ra. Trên thế giới này, chỉ khoảng 20% dân số có khả năng nhìn được chúng, và chạm vào. Đối với phần trăm dân số còn lại, nó vô hình, đương nhiên họ cũng không đủ khả năng để chạm tới. Seokjin chẳng buồn giấu giếm loại năng lực này khi anh lần đầu phát hiện ra chúng, cho dù đôi lúc nó gây ra kha khá phiền phức khi anh phải chống đỡ với những kẻ tò mò muốn biết soulmate của họ thật sự là ai. Một hạn chế của nhãn lực này chính là bạn không biết chính xác ai là soulmate của ai, trừ khi cả hai ở trong một phạm vi nhất định.

Tuy nhiên trong trường hợp này, Seokjin lại là một trong số ít những người may mắn từng gặp được soulmate của mình.

Thực tế, ngày đầu tiên anh nhận ra bản thân sở hữu nhãn lực hiếm gặp này cũng chính là ngày anh nhìn thấy sợi chỉ đỏ mỏng manh kết nối cổ tay anh và Yoongi lại với nhau. Ừ là Min Yoongi đấy. Bạn thân nhất của anh từ thuở mầm non, là cùng một Min Yoongi, người luôn khịt mũi làm ngơ trước trò đùa ông chú của anh ngay cả khi thằng nhóc thấy nó buồn cười chết đi được, người luôn âm thầm ở cạnh Seokjin, thì thầm những lời động viên khi anh cần được an ủi, người sẽ mãi càu nhàu mỗi khi Seokjin gọi điện rủ đi chơi, nhưng lại lẽo đẽo theo sau và lần nào cũng thế, chính là soulmate của anh.

Tuyệt vời làm sao. Seokjin sở hữu 'nhãn lực' đặc biệt, gặp gỡ được Soulmate của anh - cậu bạn thân anh yêu quý nhất trên đời. Một sắp đặt hoàn hảo cho kết thúc cổ tích chỉ có thể thấy trong các bộ phim hài lãng mạn. Ngoại trừ một điều.

Min Yoongi ghét cái gọi là dây tơ hồng định mệnh.

"Nghe thật ngốc quá đi," cậu nói với Seokjin như thế vào một ngày nọ, dường như là cách đó một tháng sau khi Seokjin nhận ra Nhãn lực của mình. "Em muốn học cách để yêu một người. Chứ không phải vũ trụ sẽ chỉ định sẵn người đó cho em, anh hiểu không?"

"Em đâu có nhìn thấy dây tơ hồng." Seokjin lầm bầm, sợ chỉ đỏ quanh cổ tay trái nặng nề theo từng lời Yoongi nói. "Hoặc em có thể, nhưng anh không biết. Lựa chọn một cuộc sống dửng dưng."

Yoongi cười khúc khích. "Anh có thể nhìn thấy dây tơ hồng, cứ cho là vậy đi. Nhưng có thật là anh chưa từng nhận ra hạn chế của nó? Biết được soulmate của anh là ai trước cả khi biết được bản chất con người họ? Lo lo sợ sợ rằng anh đang phản bội soulmate chưa từng gặp mặt khi anh hẹn hò với người mà dây tơ hồng không phải là một nửa còn lại nối lấy cổ tay anh?"

Seokjin nhún vai lần nữa. Anh nhìn chầm chầm vào sợi dây đỏ giữa cổ tay trái của anh và cổ tay phải Yoongi. Sợi chỉ đỏ sẽ phát triển để trở nên phù hợp với khoảng cách của hai người, anh hiểu rõ điều này, nhưng phần thắt nút quấn quanh nơi cổ tay sẽ nới lỏng hoặc buộc chặt tuỳ vào tình trạng sức mạnh của mối quan hệ. Nghiên cứu cho rằng nút buộc sẽ thắt thật chặt cho đến lúc vừa khít hoàn hảo, chính là thời điểm soulmate cũng có tình cảm với họ, anh hiểu kĩ điều này. Ngay lúc này đây, sợi dây tơ hồng của họ vô cùng lỏng lẽo - không đến mức rơi ra, nhưng đủ khiến Seokjin đau đầu nếu nó thật sự sẽ rời bỏ anh, vào một ngày nào đó.

[Yoonjin | Trans] red stringsWhere stories live. Discover now