Chap 4: Bạch Thiên

7.8K 474 3
                                    

Tuyết rơi xuống từng bông từng bông, nhưng cuối cùng lại hợp tan thành những giọt nước...
Còn em, cho đến cuối cùng, cũng chỉ một mình lạnh lẽo, cô liêu...

Ngô Thế Huân ngồi làm việc ở công ty tới tận chiều, mệt mỏi chống hai tay trên bàn mà xoa thái dương đau nhức, tách cà phê đã nguội lạnh từ lâu. Ngô thị đang dần được cải thiện sau bao nhiêu biến cố, bản thân hắn đã chứng kiến tất cả, không thể để nó sụp đổ thêm bất kì một lần nào nữa.

Chiều, vì là mùa đông, tuyết lại rơi nhiều, xung quanh bao phủ một màu trắng đơn độc, lạnh lẽo, không ngăn nổi ham muốn được trở về nhà.

Ngô Thế Huân nhìn chiếc đồng hồ đeo tay sáng loáng, miệng khẽ thở một làn hơi dài, vậy là một ngày nữa lại qua đi, một ngày hắn vùi đầu vào công việc để quên đi tất cả, một ngày trọn vẹn ở trong công ty để không tiếp xúc với những thứ dối trá ở bên ngoài kia. Hắn không phải là sợ mà chính là ghét phải đối mặt với chúng.

Đang chìm trong khoảng lặng của không gian, Ngô Thế Huân giật mình bởi tiếng chuông điện thoại reo trên bàn. Hắn nheo đôi mắt, tiếp nhận từng chữ trên màn hình, là Ngô Lão gia, cư nhiên giờ này đã gọi cho hắn.

- Con nghe.

- Thế Huân! Lộc Hàm, vừa rồi ta qua trường nó, không thấy nó đâu. Con mau đi tìm. Mẹ con, hiện tại đang rất lo lắng!

Giọng của Ngô lão gia vang lên có chút nóng vội nhưng hoàn toàn lại bị sự bình tĩnh chế ngự. Ngô Thế Huân trong lòng cười nhạt, khuôn miệng không chút dư cảm mà đáp lời.

- Cha cứ bình tĩnh, nó có chân, có đi sẽ có về.

- Nhưng Lộc Hàm, bị mất trí nhớ, chỉ nhớ đường từ côi nhi viện tới trường, còn nhà của chúng ta tới đó, nó sẽ không nhớ.

- Hồi sáng chẳng phải con đưa nó đi rồi sao? Được rồi, con về.

Nói xong, hắn liền cúp máy, chân mày nheo lại đôi chút rồi đột nhiên cười lớn. Là một nụ cười giễu cợt mỉa mai, Ngô Thế Huân chậm chạp lấy áo choàng trên giá, chiếc điện thoại và cặp tài liệu tiêu sái bước về nhà.." Lộc Hàm a Lộc Hàm, mới vào Ngô gia không bao lâu,đã muốn làm loạn rồi sao?"

Ngô Thế Huân mở cửa nhà ra, liền nghe thấy tiếng cười sảng khoái, không phải căn nhà này vừa rồi loạn lên vì không tìm thấy "em trai quý hóa" của hắn sao? Mới đây thôi sao lại vui vẻ tới vậy? Đôi mắt hắn nhìn một vòng rồi dừng lại ở gian bếp, cha mẹ hắn đang thưởng thức bữa tối, bên cạnh còn có "em trai" hắn. Ngô Thế Huân chán ghét nhìn về phía ấy, cảm thấy như một cục tức nuốt không trôi, quả nhiên vì miếng ăn, thấy đói bụng liền trở về nhà.

Ngô Thế Huân tiến lại gần tới bếp, nhàn nhạt chào hỏi vài tiếng rồi xin phép lên phòng thay đồ, quả nhiên đối với hắn hiện tại, ngồi xuống ăn một bữa cơm gia đình liền thấy rất khó khăn. Những lúc đó hắn thường thấy nhớ Bạch Hiền, đặc biệt là Thế Minh, chỉ những phút giây ấy, hắn mới cảm nhận được hạnh phúc.

Lộc Hàm ngồi đối diện với Ngô Thế Huân trên bàn ăn, một lần ngẩng lên cũng không dám, đôi mắt dán chặt vào bát cơm không một miếng thức ăn, đôi tay run run cầm đũa, và thật nhanh cho xong bữa cơm. Lộc Hàm cảm tưởng rằng phút giây nào nán lại, chắc chắn sẽ bị ánh mắt của ai đó xuyên thủng.

- Lộc Hàm, hôm nay bắt đầu đi học ở trường mới, con thấy sao?

Lộc Hàm cảm thấy bản thân ngay lúc này thật có lỗi, hoàn toàn không nghĩ ra tình huống như vậy, cậu đâu có đi học, cả ngày ở lại côi nhi viện chơi đùa, đến cuối cùng lại nhờ viện trưởng nói dối, cha mẹ nuôi quan tâm cậu tới vậy, cậu lại đi lừa dối họ. Cậu, chính mình đang cảm thấy chán ghét bản thân. Nhưng còn Ngô Thế Huân...?

Lộc Hàm ngẩng lên đối diện với Ngô lão gia, vô tình lướt qua ánh mắt của Ngô Thế Huân khiến cậu hoảng sợ, ánh mắt ấy không hề giống với lúc sáng, nhưng hiện rõ sự chán ghét, sâu trong đó còn một sự nhắc nhở.

- Con...rất tốt ạ.

- Con có quen được nhiều bạn bè chưa?

- Dạ...nhiều. Họ, cũng rất tốt với con.

- Cha đừng hỏi nhiều như vậy, người có khuôn mặt như Lộc Hàm đây rất giỏi làm quen với người khác, hơn nữa chẳng phải có rất nhiều chiêu để tiếp cận người khác, phải không Lộc Hàm?

-....

- Vậy thì tốt rồi, các con, mau ăn đi.

Lộc Hàm không nói gì, cũng không còn cảm giác sợ như trước, trái lại, trong lòng đang vang lên từng tiếng cười khổ. Chẳng phải anh đưa cậu tới trường nhưng giữa đường không lưu tình mà đuổi cậu xuống sao? Chẳng phải đã bỏ cậu lại một mình rồi đi mất sao? Hà cớ gì phải nói cậu như vậy? Có hay không cậu đã làm gì sai?

Lộc Hàm ngồi ngây ngốc một lúc, khuôn mặt gần như tiếp xúc với chén cơm, giấu đi viền mắt đang đỏ ầu, trực trào nước mắt.

Ngô Thế Huân nhìn biểu tình của Lộc Hàm, có chút hả hê mà khóe môi nhếch lại một đường cong đầy ý vị. Hắn nhìn con người trước mắt, cư nhiên là chán ghét, trong lòng vạn lần muốn hành hạ con người này, bức tới phải tự thân mà bước ra khỏi cánh cửa nhà hắn, như vậy nhà hắn mới hạnh phúc, mới yên ổn, hắn có thể an tâm chờ Bạch Hiền hồi phục, sống cùng hắn tới cuối đời vô lo vô nghĩ. Ngô Thế Huân a Ngô Thế Huân, một giây một khắc hắn sai lầm có lẽ sẽ khiến hắn hối hận tới cuối cuộc đời.

Cảm nhận được ánh mắt nhìn chằm chằm mình, Lộc Hàm nuốt khan miếng nướt bọt cũng khó trôi. Vẻ mặt của Ngô Thế Huân, mỗi lần cậu nhìn qua lại thấy một đổi khác, có thể là sáng nắng, chiều mưa thật khó lường, từ bao giờ với con người này cậu đã nảy sinh cảm giác sợ hãi, sợ phải đối mặt với Ngô Thế Huân. Lộc Hàm cũng không thể phủ nhận, tuy cậu sợ nhưng lại mê luyến những ánh nhìn ấy, ánh nhìn khiến cậu có thể đối diện với Ngô Thế Huân.

Ban đêm nhiệt độ lại càng xuống thấp, tuyết rơi ngày càng nhiều, căn phòng tĩnh mịch bao bọc lấy thân hình bé nhỏ, bờ vai khẽ run lên vì lạnh nhưng vẫn cố vươn đôi tay xương gầy để đón lấy những bông tuyết rơi xuống. Hàng ngàn bông tuyết rơi xuống đơn lẻ, nhưng cuối cùng lại hợp tan, không giống như cậu, trong không gian chỉ có lạnh lẽo, cô liêu.
Lộc Hàm cảm thấy bản thân mệt mỏi, liền ngủ gục bên cửa sổ lúc nào không hay, từng luồng gió lạnh thôi vào làm cái ấm áp của căn phòng vốn không có, nay nhiệt độ lại càng xuống thấp hơn.

Cạch!

Có tiếng đồ vật rơi xuống nền gỗ, Lộc Hàm dụi mắt tỉnh lại, trên tóc còn vương vài bông tuyết chưa tan. Ban nãy có nghe thấy tiếng hét lớn của Ngô Thế Huân mà giật mình, vài giây sau đó là tiếng đồ vật rơi, rồi tiếng cửa lớn bị đóng mạnh...Đã xảy ra chuyện gì? Ngô Thế Huân bị làm sao? Trong lòng dâng lên một nỗi lo lắng, nhưng bản thân vì quá lạnh mà đôi chân tê dại đi, không thể đứng dậy mà đuổi theo hắn. Lộc Hàm gượng đứng dậy, bấu tay lên bệ của sổ, phóng tầm mắt ra xa, thấy chiếc xe đen lịch lãm lao nhanh trong màn tuyết trắng, sau đó biến mất...

[Longfic][HunHan][Ngược thân, ngược tâm] - Xoay thời gian, anh trở về quá khứDonde viven las historias. Descúbrelo ahora