Chap 18: Trả nợ

6.5K 384 9
                                    

Ngô Thế Huân sau hôm đứng ngoài cửa nghe hết mọi chuyện, cũng chỉ quay trở lại bệnh viện một lần, cũng chỉ để hỏi bác sĩ chừng nào Lộc Hàm có thể xuất viện, hắn không muốn thường xuyên ra vào bệnh viện, muốn tránh ánh mắt dị nghị từ bên ngoài. Ngô Thế Huân càng không muốn nhìn thấy căn phòng tràn ngập thuốc sát trùng trắng toát, nuốt chửng thân ảnh nam nhân gầy gò, hắn lại nhớ tới hình ảnh của Bạch Hiền những ngày đầu tiên gặp nạn ấy.

Vừa vặn trùng hợp, Ngô Thế Huân đi qua căn phòng bệnh của Lộc Hàm liền gặp Kim Mân Thạc bước ra, hai mắt giao nhau, Ngô Thế Huân ngỏ ý muốn nói chuyện.
Lần đầu tiên Ngô Thế Huân và Kim Mân Thạc gặp nhau là hôm đầu tiên Lộc Hàm tới bệnh viện, có qua loa trao đổi tên của nhau cũng giảm bớt đi một phần giới thiệu, điều này đối với người đang vội vàng như Ngô Thế Huân lại là việc phi thường tốt đẹp. Hai người ngồi trong khuôn viên bệnh viện, ban đầu có chút gượng gạo, nhưng muốn nhanh chóng kết thúc, Ngô Thế Huân lên tiếng mở lời. Hắn nói hắn đã nghe thất toàn bộ những gì Lộc Hàm nói với Mân Thạc hôm đó, chuyện đi nạng hay nghỉ học hắn không muốn can thiệp, sẽ chi trả mọi chi phí, kể cả ngày Lộc Hàm ra viện hắn cũng sẽ không tới nữa, phó mặc cậu cho Kim Mân Thạc.

Kim Mân Thạc nghe xong đều duy trì một nét nhíu mày khó hiểu. Ngày đầu tiên gặp Ngô Thế Huân, cậu đã thấy từ hắn những nét quen thuộc, dường như đã gặp từ lâu nhưng mọi thứ lại rất lu mờ. Hắn nói hắn là anh trai của Lộc Hàm, cậu liền sửng sốt. Tới những lời như giao phó này được thốt ra, Mân Thạc lại thấy người anh trai này cùa Lộc Hàm thật kì quặc, thậm chí nảy ra một vài tia chán ghét không thể bật ra lời. Mân Thạc vì Lộc Hàm mà miễn cưỡng đồng ý, vì trong ngữ khí của Ngô Thế Huân không có một chút nào quan tâm chân thành.

Kim Mân Thạc nghĩ hắn là một người anh trai, nhưng một chút ấm áp trao cho em trai cũng không có, mỗi lần tới thăm Lộc Hàm, lại thấy cậu chìm trong không gian lạnh lẽo. Những lúc ấy, hắn ở đâu?

Ngày Lộc Hàm xuất viện, người tới đón cậu là Mân Thạc, điều này cậu không lấy làm lạ, cũng không cần thắc mắc, mọi thứ diễn ra đúng như ý niệm của cậu, loại sự tình này khiến cậu thập phần nhẹ nhõm mặc dù từ đáy lòng dấy lên nỗi đau xót từ từ lan rộng. Người cậu hận, người cậu giận, người cậu mong chờ,...người cậu yêu thương không đến, từ khi cậu lạnh lẽo cô liêu, chịu đau đớn ở nơi này, hắn đã không đến.

Lúc về tới trước cửa nhà, Lộc Hàm dùng nạng gồng lên chống đỡ cơ thể, Kim Mân Thạc một bên đỡ cậu liền thấy cả cơ thể cậu căng cứng, ánh mắt tỏa ra một tia sỡ hãi không che giấu, nét mặt so với những hôm ở bệnh viện còn trắng bệch hơn. Kim Mân Thạc lo lắng hỏi một câu "Sao vậy?" Lộc Hàm lúc này mới thoát khỏi trầm lặng nói không sao, nhờ Kim Mân Thạc bấm chuông cửa.

Lộc Hàm bước vào không khỏi gặp một luồng khí lạnh, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu, trước mặt cậu là Ngô Thế Huân đang toan bước lên cầu thang rộng lớn, đôi mắt thâm trầm lạnh lẽo nhìn thẳng vào cậu, cái ánh nhìn xuyên thấu người khác như vậy cậu không tài nào có thể quên, muốn né tránh, nhưng cậu không làm được, muốn rời đường nhìn, nhưng lại bị ánh mắt ấy hút vào một khoảng sâu thẳm, Lộc Hàm nhìn vào mắt anh trai, lẳng lặng nở nụ cười.

Ngô Thế Huân đón Biện Bạch Hiền về nhà hắn dưới sự đồng ý của Biện gia, lại không nghĩ tới một ngày sau Lộc Hàm xuất viện, thấy cậu xuất hiện ở đại môn cư nhiên có điểm không ngờ tới cũng không biểu hiện ra bên ngoài, chỉ nhìn chằm chằm cậu, cho tới khi Lộc Hàm mỉm cười, liền nhếch khóe miệng xoay người bỏ đi. Ngô Thế Huân không hiểu tại sao lại vô cùng chán ghét nụ cười ấy.

- Mân Thạc, giúp mình ngồi xuống ghế có được không?

- Được...được!

Mọi thứ an bài xuống ghế sô pha, Mân Thạc rót cho Lộc Hàm một ly nước đặt vào bàn tay gầy gò.

- Mân..Mân Thạc...

- Ừ!

- Cảm ơn cậu..đã giúp mình nhiều như vậy!

- Lộc Hàm...Lộc Hàm!

Một câu gọi tên cậu như muốn một lần ôm cậu vào lòng mà an ủi, lại nhìn xuống chân Lộc Hàm một cao một thấp, nhìn tới đôi bàn tay nắm chặt đôi nạng, trong lòng lại dâng lên một trận đau lòng chua xót. Bản thân có thể trai qua một tuổi trẻ lành lặn khỏe mạnh, lại được gia đình hảo hảo yêu thương, không như Lộc Hàm chỉ một thân đơn độc.

Ngô Thế Huân quay đi, nụ cười ấy liền dập tắt, cơ thể Lộc Hàm không tự chủ mà run lên nắm chặt cánh tay Mân Thạc, tưởng chừng như không có nam nhân ấy ở bên cạnh chống đỡ, đôi nạng này sẽ không lưu tình mà buông xuôi làm ngã cậu.

Lộc Hàm rất sợ, sợ mỗi một ngày phải đối mặt với Ngô Thế Huân, cậu sẽ không chống đỡ được, nhưng cậu phải trả nợ, phải trả hết mọi món nợ cậu nợ Ngô Thế Huân, trả cho hắn tất cả mọi thứ...






[Longfic][HunHan][Ngược thân, ngược tâm] - Xoay thời gian, anh trở về quá khứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ