Chap 6

6.8K 443 11
                                    

"Anh với em tồn tại trong cùng một thế giới, cùng một bầu không khí, chung một căn nhà...Nhưng tại sao em thấy, thế giới này tồn tại chỉ mình em..."

Bình trà gừng nghi ngút khói, tĩnh lặng trong gian bếp sang trọng của Ngô gia. Ngô Phu nhân và Ngô lão gia đã ra ngoài từ sớm, có vẻ mấy ngày hôm nay rất bận rộn, tần suất gặp mặt cũng ít. Mà Lộc Hàm mỗi sáng thức dậy đều ăn những bữa thịnh soạn, mặc quần áo rồi tài xế đưa đến trường. Ngô Thế Huân cũng mất tăm, từ sáng tới tối đều ở công ty, tối tới chỗ của Bạch Hiền, hắn mang nặng trên vai bao trọng trách, cũng gầy đi không ít, nhưng vẫn lao vào gông cuồng của cuộc sống này...Thấm thoát, một tháng đã trôi qua!

Trong một tháng ấy, số lần Ngô Thế Huân nói chuyện với Lộc Hàm đều đếm trên đầu ngón tay, tất cả đều là trước mặt ba mẹ. Có đôi lúc, hai đôi mắt cũng chạm tới đối phương, nhưng Ngô Thế Huân luôn là người rời đường nhìn trước khiến Lộc Hàm trân trân một chỗ thành ngây ngốc. Tuy nhiên kì lạ, sau đêm hôm đó, Lộc Hàm có thói quen sẽ pha một bình trà gừng nóng để trong bếp. Cái màu vàng nhàn nhạt, hương thơm dịu nhẹ, thêm cả làn khói nghi ngút phẩng phất trong không khí, thực thấy ấm lòng mà những lúc đó Lộc Hàm chỉ nghĩ tới Ngô Thế Huân....

- Thế Huân, Thế Minh (Lộc Hàm) ta có chuyện muốn nói với các con.

Sau bữa ăn thường ngày, Ngô Lão gia ngồi lại gọi tất cả mọi người, sau ngày đưa Lộc Hàm về, đây là lần thứ hai ông gọi cả nhà ngồi chung một chỗ, nghiêm túc hơn có thể gọi là họp gia đình..

- 3 ngày nữa, ta với mẹ con sẽ sang Mỹ.

Ngô lão gia nói, giọng ông trầm đi một chút, không khí trong nhà cũng theo đó mà lắng lại, ngay cả tới Lộc Hàm hằng ngày cúi gằm mặt cũng phải ngẩng mặt lên tròn mắt.

- Sao đang yên đang lành lại rời đi?

- Ta đã tìm bệnh viện trị liệu cho mẹ con, cũng đã liên hệ với bác sĩ bên đó. Con biết đấy, cứ để tình trạng mẹ con như thế này không phải là cách…Ngộ nhỡ….

Ngô Lão gia đột nhiên nhìn sang Lộc Hàm, ánh mắt xem qua vô cùng đau đớn, nhớ lại chuyện trước kia, một người đàn ông bao nhiên năm trên thương trường cũng suýt gục ngã, mất đi đứa con trai, công ty mấy lần bước đến nước đường cùng, không vững vàng như vậy, hiện tại liệu có được như ngày hôm nay không…
Ngô Thế Huân đột nhiên đứng dậy bước tới gần mẹ, mỉm cười ôn nhu, cầm tay bà thật chặt…

Ba mẹ hắn, thì ra đã nhiều tuổi tới vậy rồi. Thời gian, hà cớ gì phải lấy đi những hồi ức đẹp đẽ, để lại những nỗi đau đớn tột cùng, mỗi ngày, lại tặng mỗi người một nếp nhăn. Bây giờ làm con như hắn mới có phút giây nhận ra mình còn chưa kịp báo hiếu.

- Mẹ, mẹ sắp đi Mỹ du lịch, để lại Thế Huân sao?

- Không, mẹ sẽ xếp hành lí cho Thế Huân và Thế Minh, chúng ta sẽ cùng đi sang đó, chúng ta cùng đi du lịch.

- Nhưng con còn việc học ở trường, Thế Huân không thể bỏ được...Mẹ sang bên đó, phải giữ sức khỏe, chụp thật nhiều ảnh về cho Thế Huân xem nhé!

- Được được, chụp ảnh cho Thế Huân xem, ở nhà phải chăm chỉ học tập nha Thế Huân.
 
Ngô Thế Huân nhìn mẹ một lúc, gục đầu vào trong lòng mẹ một cách thoải mái, trên má vô thức nước mắt rơi. Hắn không phải là một kẻ yếu đuối, cũng không phải một kẻ ủy mị chỉ biết núp sau lưng mẹ, chẳng qua vì hắn quá đau lòng, mỗi khi mẹ hắn xuất hiện, hắn lại không kìm được nước mắt. huống chi bây giờ xa cách hàng ngàn cây số, nỗi nhớ ấy, biết để vào đâu.

Hàm cảm thấy bản thân không thể hiểu được Ngô Thế Huân lúc này, vì thực chất, từ trước tới nay cậu luôn một mình, cảm giác cô đơn quạnh quẽ in vào trong máu trong thịt, thêm nữa cũng chẳng nề hà. Nhưng là Ngô Thế Huân từ nhỏ gia đình 4 người sống quây quần bên nhau, dù có cao sang sung túc cũng chỉ là bề ngoài, chỉ là vỏ bọc cho sự đầm ấm hạnh phúc của một gia đình. Nhưng là, đột nhiên trong nháy mắt gia đình li tán, em trai hắn qua đời, cha mẹ hắn rời đi, từ một người đang được hưởng đầy đủ tất cả, đột nhiên trở thành kẻ không còn gì, hắn không điên, không loạn, vậy nỗi đau ấy hắn vứt bỏ vào đâu? Hắn đối mặt như thế nào? Từ trên trời cao hưởng thụ rơi xuống mặt đất đau như vậy, hắn có chịu nổi không?

Người ta nói Ngô Thế Huân là một kẻ vô tình băng lãnh, nhưng cũng không chừa cho hắn một chút hi vọng sống nào. Lòng người ích kỉ bon chen nhau mà sống khiến Lộc Hàm giờ đây không khỏi thấy một cảnh đau lòng.

Lộc Hàm một bên chứng kiến tất cả, không hiểu sao lòng dâng lên một cỗ chua xót. Cậu vào Ngô gia được một tháng, mặc dù Ngô Thế Huân băng lãnh với cậu nhưng lại có Ngô phu nhân và Ngô lão gia hết sức yêu chiều, lâu dần cũng cảm nhận được hơi ấm gia đình, mà bây giờ lại phải chia xa, ba mẹ đều đi phương xa...

"Cả ba và mẹ đều đi...Không lẽ...Chỉ còn mình và anh Thế Huân?..." Lộc Hàm nghĩ

- Thế Minh con ở nhà hãy nghe lời anh Huân, ngoan ngoãn học tập, ba mẹ sẽ sớm về với con được không?

Và nước mắt đã chính thức rơi....

 Ngô lão gia hướng đôi tay mình về phía Lộc Hàm mà ôm lấy, cho Lộc Hàm một chút yêu thương, không cần biết trước tới giờ ông có biết bao nhiêu "đứa con" nhưng với đứa trẻ này lại một mực quan tâm yêu chiều. Ông lo nhất chính là Lộc Hàm, đứa trẻ ngày ngày ít nói, trầm lặng, ôn hòa như vậy, lại thập phần xinh đẹp giống thiếu nữ, ra đường nhất định sẽ bị người đời trêu ghẹo, lấy ai mà bảo vệ, giúp đỡ...Ông thấy được Thế Huân không ưa gì Lộc Hàm những vẫn mong Thế Huân sẽ để ý Lộc Hàm đôi chút, như vậy sẽ bớt được phần nào lo lắng. Ngô lão gia hướng tới Ngô Thế Huân, nhìn thẳng vào mắt của hắn, cảm nhận đứa con trai nuôi trong lòng đang run lên từng hồi, ánh mắt mệt mỏi nhìn Ngô Thế Huân bây giờ thực sáng, tới hắn, mấp máy một câu "Hãy chăm sóc thật tốt cho Lộc Hàm!"

Đường cầu thang tĩnh lặng, trong nhà người làm đã về hết, chỉ còn lại vài ánh đèn vàng nhàn nhạt, Lộc Hàm an tĩnh đi từ vườn hoa vào nhà, mọi suy nghĩ bộn bề cứ vấn quanh lấy cậu, không sao dứt ra được. Cái ý nghĩ ở chung một nhà với một mình Thế Huân làm cậu sợ, cậu sợ ánh mắt ấy, ánh mắt nhìn vào cậu không hề có một tia cảm xúc. Đi đến cầu thang, tiếng dép thứ hai xoẹt qua tai, Lộc Hàm đứng lại, không dám quay đầu nhìn,...mùi cà phê nồng đượm phả vào khoang mũi....

- Ba mẹ rời đi như vậy,...đã thấy thỏa mãn chưa?!

[Longfic][HunHan][Ngược thân, ngược tâm] - Xoay thời gian, anh trở về quá khứWhere stories live. Discover now