Chap 7: Say

7.1K 442 2
                                    

Ngô Thế Huân nói ra một câu nói, Lộc Hàm tưởng chừng như muốn nghẹn thở. Hắn bề ngoài không nói chuyện với cậu, nhưng mỗi lần nói ra lại khiến cậu thật đau lòng, bị người khác hiểu nhầm là có âm mưu chiếm đoạt, là một kẻ không từ thủ đoạn mà hại người, nỗi oan ấy, vạn lần hắn có thấu hiểu? Vả lại, hắn, không nhớ cậu là ai?
"Tranh vẽ của cậu đây! Tôi là Ngô Thế Huân, 12 tuổi!

Ngày Ngô phu nhân và Ngô lão gia đi tới Mỹ xa xôi, Ngô Thế Huân không lộ ra bất cứ biểu tình, hắn đơn giản chỉ cùng Lộc Hàm đưa họ ra sân bay, nói vài câu tạm biệt nho nhỏ, đa phần đều là đứng ngoài phi trường nhìn chiếc máy bay ngày càng xa hắn. Đôi mắt chăm chăm nhìn lên bầu trời xanh thẳm, hắn không biết hiện tại hắn đang nghĩ gì, bản thân hắn cũng không biết phải làm sao, chỉ có trời xanh thấu tâm can hắn, chỉ còn mặt đất làm điểm tựa cho hắn bước đi, nhưng không thể nói cho hắn biết, đứng nhìn hắn tự huyễn bản thân.
Mãi cho tới lúc ánh chiều tà rợp bóng, Ngô Thế Huân mới xoay người lại, thuận tiện thấy bóng dáng nhỏ của Lộc Hàm đằng sau hắn, trong khoảng thời gian ngắn hắn đã quên mất con người này, hắn có chút giật mình nhưng ngay lập tức hiện ra biểu tình chán ghét, một mực quay mặt đi. Lộc Hàm cũng đã nhìn lên bầu trời, nhìn lên những đám mây trắng, lên những tia nắng cuối ngày, thiết nghĩ nếu mình có thể giống những đám mây ấy, giống những tia nắng ấm áp, có thể ngày ngày trôi tứ phương, không muộn phiền, còn trong trắng thuần khiết, ấm áp vui vẻ như vậy thật tốt, không bị nghĩ là kẻ cướp đi mọi thứ của người khác. Nhưng giây phút Ngô Thế Huân quay lại nhìn vào mắt cậu, cậu biết rằng cậu không nên hi vọng vào một thứ quá xa tầm tay, cố với thế nào tới cuối cùng, chính mình là người bị ngã đau.

Ngô Thế Huân chở Lộc Hàm về tới cửa nhà, đợi cậu xuống xe liền phóng đi mất, lưu lại một màn khói mờ mờ nhạt nhạt. Hắn đi, không để lại một lời cho Lộc Hàm, cậu thì vẫn ngây ngốc nhìn không theo hắn, lại nhìn lên bầu trời. Nếu là những đám mây, là tia nắng cuối ngày, có hay không cũng có lúc phải biết mất? Bóng đem bao chùm lấy thân hình bé nhỏ, chỉ có những ngọn đèn đường phản chiếu lên làn da trắng sứ, làn tóc nâu bay trong gió đêm, Lộc Hàm nhớ những ngày ở trong côi nhi viện.
Gió đêm nhẹ lướt qua từng tán , hòa với những tiếng cười khúc khích của trẻ nhỏ. Chúng đua nhau chạy quanh đống lửa chơi đuổi bắt, ch bữa tối với món thịt nướng thơm lừng, rồi cùng nhau chơi trốnm quanh sân. Lộc Hàm cùng cậu bạn thân, ngồi nhìn xung quanh rồi vẽ lên những bức tranh trang ngập màu sâc rực rỡ, cùng cậu bạn thân ấy nhai rong róc chiếc kẹo mút. Ấy vậy cậu ấy rời khỏi đó, bỏ lại Lộc Hàm đi theo người nhận nuôi...
- Cậu không muốn chơi với t nữa?
Lộc Hàm khóc, nhưng không thành tiếng, chỉ làm lặng lẽ rơi nước mắt. Cậu banh nhỏ đi lên vài bước, chạmo những giọt nước mắt trên mặt Lộc Hàm lau đi. Tiện tay đưa dúi cho Lộc Hàm chiếc kẹo dẻo vị dâu, cùng một bức tranh hai đứa trẻ.
- Lộc Hàm, đừng khóc, tớ đi rồi sẽ rất nhớ Lộc Hàm, nhưng vấn tiếp tục vẽ tranh, s không ngủ trong giờ học đâu. Lộc Lộc đừng khóc ...

[Longfic][HunHan][Ngược thân, ngược tâm] - Xoay thời gian, anh trở về quá khứWhere stories live. Discover now