Chương 22

7.1K 163 9
                                    

Hà Nghiên chợt nhận ra sự ngu ngốc của mình, nhất thời khoe khoang miệng lưỡi chỉ tổ chọc giận hắn, lại không mang tới lợi ích gì cho bản thân. Có lẽ, cô nên lý trí và bình tĩnh hơn. Nếu hắn say mê cô thật, cô cũng nên nắm chặt điểm này, tiến hành lợi dụng, chứ không phải dùng nó để cãi nhau với hắn.

Hà Nghiên ngậm miệng im lặng.

Hai người quay trở về trạng thái đình trệ, giống y hoàn cảnh lúc bị cô gái trẻ cắt ngang. Cô nguyền rủa hắn ác giả ác báo sớm muộn gì cũng bị đày xuống địa ngục, vĩnh viễn không được siêu thoát. Còn Phó Thận Hành thì nói, hắn sẽ kéo cô cùng xuống địa ngục, làm bạn với hắn.

Một lúc lâu sau, Phó Thận Hành mới nhướng môi, cười trào phúng, thản nhiên nói: "Hà Nghiên, tôi thừa nhận hiện tại có hứng thú với cơ thể của cô. Nhưng điều này không có nghĩa là tôi coi trọng cô. Nếu tôi là cô, tôi sẽ nắm lấy cơ hội đó, cố gắng nghĩ cách để lấy lòng tôi. Biết đâu trong tương lai tôi sẽ nể tình mà thả cô ra, hoặc để cô thoải mái hơn một chút. Chứ không phải khiến cô muốn chết không được, muốn sống chẳng xong."

Cô tin hắn nói được làm được nên vô thức giật mình, ánh mắt rủ xuống, sau đó khẽ khàng trả lời: "Cảm ơn anh đã nhắc nhở."

"Không cần khách sáo." Hắn đáp.

Cô nắm chặt tấm thẻ phòng, quay người rời đi. Không ngờ vừa quay lại quầy phục vụ thì có một sinh viên nữ hào hứng chạy tới hỏi: "Cô giáo Hà. Vị tiên sinh kia là ai vậy ạ? Quả là đẹp trai muốn rụng trứng luôn."

Cô không phản bác, muốn mỉm cười như bình thường. Nhưng sau rất nhiều nỗ lực, đôi môi cô không tài nào nhấc lên nổi. Trong lúc đang cảm thấy chật vật, Hứa Thành Bác không biết đến bên từ bao giờ, trả lời nữ sinh kia thay cô: "Mình biết rõ anh ta là ai, cậu mời mình ăn cơm đi, mình sẽ nói cho mà biết."

Đương nhiên là nữ sinh kia đồng ý, buông tha Hà Nghiên sáp lại gần Hứa Thành Bác, thúc giục cậu ta: "Nói mau nói mau."

Hứa Thành Bác cười cười, không dùng dằng đáp luôn: "Anh ta là Phó Thận Hành, tổng giám đốc của doanh nghiệp Phó thị. Cậu có biết Vu Gia lớp mình không? Phó tiên sinh là anh họ của bạn ấy. Thủ tục bảo lưu của Vu Gia là do anh ta đến trường làm giúp, đúng không cô giáo Hà. Vừa nãy Phó tiên sinh có nhắc gì đến Vu Gia không? Hiện tại bạn ấy thế nào rồi ạ?"

Cậu ta giải thích lý do tại sao Hà Nghiên lại quen biết Phó Thận Hành một cách rất tự nhiên, Hà Nghiên sao nghe không hiểu. Tâm trạng của cô đã vững vàng hơn nhiều, thấy vậy chỉ cười nhạt một tiếng: "Đúng, Phó tiên sinh là anh họ của Vu Gia."

Tổ nhân viên và nhóm sinh viên tình nguyện làm công tác hội nghị được chia thành hai lớp. Lớp đầu tiên đi ăn cơm tối đã quay lại. Hứa Thành Bác nói mấy câu đối phó với nữ sinh kia xong, quay sang mời Hà Nghiên: "Cô giáo Hà, chúng ta cùng đi ăn đi. Cô nói xem, ăn chùa thì ngu gì không ăn."

Hà Nghiên không tập trung, chậm nửa nhịp mới ngẩng lên nhìn cậu ta: "Hả? À, không được, cô có việc rồi, em đi trước đi."

Ở phía bên kia khu nghỉ dưỡng công cộng, Phó Thận Hành không còn ở đó, không biết rời đi từ lúc nào. Cô thoáng lưỡng lự, cầm di động ra khỏi cửa quầy bar, tìm một góc bể bơi hẻo lánh ngồi xuống, gọi điện cho Lương Viễn Trạch. Điện thoại nhanh chóng kết nối, anh 'alo' trước, vừa cười vừa nói: "Nghiên Nghiên, anh chưa được về nhà đây này. Em ăn cơm chưa? Tối có về không?"

(Re-up) Vật Trong Tay - Bối HânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ