Chương 3

11.9K 245 77
                                    

Vu Gia đúng là sinh viên trong lớp Hà Nghiên, nữ sinh này hay ốm, hai ba ngày lại xin nghỉ một lần, trước kỳ nghỉ hè đã nghỉ rất lâu, thậm chí không thể tham gia cuộc thi cuối kỳ. Cô bé ấy cần nghỉ học, Hà Nghiên tuyệt nhiên không cảm thấy bất ngờ nhưng cô vẫn rất cẩn thận: "Tôi cần gọi điện cho Vu Gia để xác minh."

Cô định lật tìm cuốn sổ thông tin lớp trong ngăn kéo, Phó Thận Hành đã nhanh tay chìa điện thoại ra, trên đó có một dãy số, đưa cho Hà Nghiên: "Cô giáo Hà, tôi có số đây, cô gọi đi."

Hà Nghiên do dự một chút rồi mới đưa tay đón lấy chiếc điện thoại, ánh mắt liếc qua bàn tay của anh ta. Rất sạch sẽ, các đốt thon dài, giống bàn tay của người có học thức. Nỗi lo sợ trong lòng cô giảm bớt chút ít, cầm chiếc di động, nhấn số.

Trong điện thoại vang tiếng nhạc chuông, không lâu sau, phía bên kia Vu Gia nhận điện, đại khái trả lời giống với những gì Phó Thận Hành đã nói, chỉ là cô bé có vẻ căng thẳng, giọng nói hơi gấp gáp. Sợ thầy cô là tật xấu của rất nhiều sinh viên, dưỡng thành từ nhỏ, mặc dù đã bước chân vào đại học vẫn nhất thời không sửa được.

Hà Nghiên tập mãi thành quen, hỏi thăm qua bệnh tình của cô bé rồi an ủi thêm mấy câu mới cúp máy. Lúc ngẩng đầu, cô thấy Phó Thận Hành đứng trước mặt nhìn cô cười như không cười, gương mặt ấy khiến cô nảy sinh nỗi sợ hãi. Cô khẽ mím môi, trả di động cho anh ta: "Phó tiên sinh, anh đi với tôi làm thủ tục đăng ký."

Cô dẫn anh ta đi đăng ký bảo lưu, còn hướng dẫn thêm cho anh ta biết cần chuẩn bị những giấy tờ gì: "Hồ sơ bệnh án của bệnh viện và đơn đề nghị bảo lưu, đơn này phải do chính Vu Gia ký tên. Xong đâu đó anh cầm đơn và những giấy tờ khác đến cho tôi, tôi sẽ dẫn anh đến trình lãnh đạo."

Phó Thận Hành khẽ gật đầu, hỏi cô: "Cô giáo Hà, có thể cho tôi số điện thoại của cô không?"

Hà Nghiên do dự, đáp: "Anh có thể gọi tới điện thoại văn phòng tôi."

Phó Thận Hành cười cười, không nài ép nữa.

Xuất phát từ phép lịch sự, cô tiễn anh ta rời văn phòng, lúc chào tạm biệt, anh ta đột nhiên hỏi: "Mạo muội hỏi một câu, hình thức của tôi giống ai đó phải không?"

Cô đang sửng sốt thì Phó Thận Hành đã hỏi tiếp: "Cô rất sợ người đó, đúng không? Anh ta đã làm tổn thương cô sao?"

Hà Nghiên ngoài mềm trong cứng, tính tình luôn dịu dàng nhưng giờ phút này không nhịn nổi muốn quay sang chửi anh ta một câu "Liên quan đếch gì đến anh." Nhưng đạo đức nghề nghiệp không cho phép cô làm như vậy, vì thế cô khẽ nhướng mày, giả bộ không nghe rõ anh ta nói: "Hả? Anh nói gì cơ?"

Phó Thận Hành nhếch môi cười, đưa tay ra bắt lấy tay cô: "Hẹn gặp lại, cô giáo Hà."

Hà Nghiên vẫn vô thức sợ người đàn ông này, tay cô vừa chạm vào lòng bàn tay anh ta đã vội rụt về, đáp: "Hẹn gặp lại."

Anh ta cười cười, không nói gì nữa, quay đầu rời đi.

Suốt buổi chiều, cô có chút phân tâm. Lương Viễn Trạch gọi mấy cuộc tới hỏi thăm tình trạng của cô, cuối giờ tan sở còn trực tiếp lái xe đến trường đón cô. Cảm giác hạnh phúc đã nhấn nỗi sợ hãi vô danh trong lòng Hà Nghiên xuống. Cô cầm túi xách xuống lầu, lúc lên xe không kìm được làm nũng với ông xã: "Xe của em làm sao bây giờ?"

(Re-up) Vật Trong Tay - Bối HânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ