Chương 2

14.8K 345 94
                                    

Lương Viễn Trạch lao đến nhanh hơn cảnh sát. Anh ôm Hà Nghiên ra khỏi xe, lấy áo khoác bọc lấy cô, cẩn thận dìu vào trong xe mình. Hà Nghiên vẫn đang hoảng hốt nên Lương Viễn Trạch chỉ có thể ôm cô thật chặt, ghé sát tai cô an ủi: "Không sao, Hà Nghiên, không sao, có anh đây, cảnh sát sắp tới rồi, chờ họ đến anh sẽ đưa em đi bệnh viện."

Xe cảnh sát đến rất nhanh, đèn flash không ngừng nhấp nháy. Sau đó, họ chuyển thi thể của gã còm ra khỏi xe của Hà Nghiên, dùng túi bọc xác chở đi. Có một nữ cảnh sát lại gần xem tình hình của Hà Nghiên, định hỏi thêm một số tình tiết của vụ án, Lương Viễn Trạch kìm cơn giận, nhắc nhở: "Bạn gái tôi đang bị thương nặng, cô ấy cần tới bệnh viện để điều trị."

Nữ cảnh sát rất thông cảm, lập tức cử người đưa Hà Nghiên đến bệnh viện, cũng đồng ý để Lương Viễn Trạch đi cùng cô. Hà Nghiên dần bình tĩnh lại, giọng khàn đặc, liên tục lo lắng dặn Lương Viễn Trạch: "Đừng gọi cho ba mẹ em, đừng để họ biết."

Vành mắt Lương Viễn Trạch còn đỏ hơn Hà Nghiên, anh nắm chặt tay cô, cất giọng ấm áp trả lời: "Yên tâm, anh sẽ không để họ biết. Nghiên Nghiên, em đừng sợ, đã có anh ở đây."

Linh hồn Hà Nghiên dường như đã tiêu tan trong trận đấu sinh tử vừa rồi, chỉ còn lại thể xác thuận theo sự sắp đặt của mọi người, kiểm tra thân thể, xét nghiệm thương tật, làm trị liệu, thậm chí tiếp nhận màn thẩm vấn của nữ cảnh sát. Chỉ khi đối mặt với Lương Viễn Trạch, ánh mắt cô mới thoáng linh hoạt, thì thầm hỏi anh: "Viễn Trạch, có phải em đã gặp ác mộng không?"

Viễn Trạch ôm cô thật chặt, kiên định nói cho cô biết: "Đó chỉ là một cơn ác mộng và nó sẽ sớm biến mất thôi."

Anh chưa bao giờ lừa gạt cô. Quả nhiên, sự việc chuyển biến tốt đẹp từng ngày. Mỗi lần đến thăm cô, anh đều mang tới những tin tức tốt lành. Ngày thứ mười lăm, anh trở về báo cho cô hay: "Gã 'anh Tiết' bỏ trốn đã bị bắt. Ba tên đó đều là những tội phạm truy nã tội ác tày trời, người như chúng có bị phanh thây xé xác cũng không đủ. Hà Nghiên, em không sao nữa rồi."

Cô mở to mắt, sau đó nghẹn ngào òa khóc, cuối cùng nỗi sợ hãi vô hình vẫn đè nén trong lòng đã tìm thấy lối để khơi thông: "Em sợ, Viễn Trạch, em thực sự rất sợ. Em sợ bọn chúng quay về báo thù. Anh không thấy ánh mắt của hắn nhìn em đâu, hắn nhất định sẽ giết em."

Lương Viễn Trạch ôm xiết lấy cô, từ tốn giảng giải: "Không đâu, hắn sẽ không thể trốn ra để làm hại em, hắn đã bị phán án tử hình. Luật sư nói, chắc chắn hắn không thoát khỏi án tử. Đừng sợ, Nghiên Nghiên, anh sẽ luôn chăm sóc cho em, đợi chuyện này kết thúc, chúng ta sẽ kết hôn, mua một căn nhà to, sinh hai đứa nhóc, nuôi thêm một con chó và một con mèo, nhà cửa sẽ náo nhiệt lắm đây."

Ánh mắt Hà Nghiên rơi vào hư không, kinh ngạc ngẩn người trước những cảnh tượng anh miêu tả.

"Đừng sợ Nghiên Nghiên, thời gian xóa sạch tất cả, từ từ rồi cơn ác mộng sẽ qua." Lương Viễn Trạch nhẹ giọng nói.

---

Bốn năm sau, thành phố Nam Chiêu.

Thành phố Nam Chiêu non nước hữu tình, là vùng đất với những cảnh đẹp nổi danh từ trước tới nay. Ba mẹ Hà Nghiên vốn dĩ không có ý định rời xa quê cha đất tổ, nhưng do yêu mến quang cảnh nơi này, vả lại, vợ chồng Hà Nghiên hiện đang sinh sống ở đây nên đành bán căn nhà ở quê, theo con gái đến Nam Chiêu, mua một căn hộ đối diện với tiểu khu nơi Hà Nghiên ở, cách nhau bởi con đường không quá dài, đi chưa tới 10' là đến. Lương Viễn Trạch trêu cô: "Giờ ở ngay gần nhà mẹ đẻ, đi lại thuận tiện, anh chỉ sợ em không chịu để ba mẹ quản, được mấy hôm lại phàn nàn với anh."

(Re-up) Vật Trong Tay - Bối HânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ