Chương 4

10K 246 64
                                    

Ra khỏi tòa nhà giáo vụ, Hà Nghiên vội vã cáo từ Phó Thận Hành, không bắt tay chào tạm biệt, thậm chí, không quan tâm xem phản ứng của anh ta như thế nào, mà vội vàng xoay người đi về phía chiếc xe đang đỗ ven đường. Lúc mở khóa, cô mới phát hiện bánh trái bị xịt, không biết nổ lốp từ bao giờ.

Bánh xe xẹp lép, xem ra không thay lốp dự phòng thì chẳng còn cách nào khác. Rõ ràng lúc lái tới không vấn đề gì, sao lại xịt nhanh như vậy? Cô bực tức, giơ chân đá một cước vô bánh xe.

Xe của Phó Thận Hành từ đằng xa lướt tới, dừng sau lưng cô, anh ta thò đầu qua cửa sổ, hỏi: "Sao vậy, cô giáo Hà?"

Cô thoáng ngạc nhiên, xoay người giấu diếm: "Không có gì."

Anh ta nghiêng đầu, liếc nhìn chiếc lốp dẹp lép, sau đó quay sang nhìn cô: "Cô giáo Hà, cô cần đi đâu? Tôi bảo tài xế đưa cô đi."

"Không cần đâu." Hà Nghiên lập tức từ chối, thấy Phó Thận Hành nhíu mày, cô cảm thấy mình đã cự tuyệt quá mức cứng nhắc. Vì vậy, Hà Nghiên đành giải thích: "Trong lớp tôi còn có việc cần giải quyết. Anh cứ đi đi, lát nữa tôi đến."

Rõ ràng cô đang nói dối, vừa rồi trong văn phòng Viện còn nói có chuyện gấp phải ra ngoài. Nhưng anh ta không vạch trần, chỉ cười nhạt, lịch sự chào: "Được thôi, hẹn gặp lại, cô giáo Hà."

Anh ta ra hiệu cho tài xế, chiếc xe liền nhanh chóng biến mất trong sân trường.

Hà Nghiên vẫn đứng bên đường, cho đến khi không nhìn thấy chiếc xe của anh ta nữa mới xắn tay áo lên tự thay lốp. Ngành kỹ thuật của Viện không thiếu nam sinh viên nhiệt tình. Chẳng mấy chốc, có một vài nam sinh đi ngang qua lại gần hỗ trợ, cô không khách khí, hướng dẫn hai nam sinh đó giúp cô thay lốp.

Cô không quay lại trường cũ, cũng không về nhà mà lái xe đến Cục cảnh sát thành phố Nam Chiêu.

Cảnh sát Trần hơi bất ngờ khi nhận được điện thoại của Hà Nghiên nhưng ông không từ chối lời mời mà đến quán trà gần Cục để gặp cô: "Có chuyện gì không? Sao lại muốn gặp tôi?" Ông hỏi.

Hà Nghiên không biết nói với ông như thế nào. Thực ra, đối với ông, cô không tính là quá quen biết. Thậm chí hôm nay tới tìm ông cũng là một quyết định nhất thời xúc động: "Ông còn nhớ tôi không?" Cô hỏi.

Cảnh sát Trần cười: "Nhớ chứ."

Đương nhiên ông còn nhớ, bốn năm trước ông đã phụ trách vụ án mà cô chính là người bị hại. Trong vụ án đó, đối mặt với ba kẻ bắt cóc cực kỳ hung tàn, sau khi bị xâm hại, cô đã dùng dao gọt trái cây đâm chết một tên, cán xe làm gãy hai chân một tên khác. Điều đầu tiên sau khi trốn thoát là gọi điện cho bạn trai bảo anh báo cảnh sát.

Có rất nhiều phụ nữ xinh đẹp, vừa xinh đẹp vừa thông minh càng không ít, nhưng một phụ nữ xinh xắn sắc sảo tại thời điểm mấu chốt có thể tỉnh táo và lý trí ra tay một cách tàn nhẫn, quyết đoán thì lại hiếm vô cùng. Cho dù đã mấy năm không gặp, ông vẫn còn nhớ rõ về cô.

Hà Nghiên vẫn đang suy tư xem thuật lại sự việc ra sao. Chuyện này thật sự khó có thể tưởng tượng nổi. Nếu nói không chính xác sẽ khiến mọi người hiểu lầm đầu óc cô có vấn đề. Cô nhìn vào mắt cảnh sát Trần, hỏi: "Bản án bốn năm trước, chính ông là người bắt được tên tội phạm cuối cùng, ông có chắc là hắn đã bị thi hành án tử không?"

(Re-up) Vật Trong Tay - Bối HânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ