𝙲𝚑𝚊𝚙𝚝𝚎𝚛 𝟸𝟶

AYESHA

"Bring it on, hit man." I said while my lips curved into a huge grin. Hindi ko inaakalang isang linggo pa lamang ako sa mundong ito ay may gusto nang pumatay sa akin. 

Wait. These people in the crowd also want me dead. I forgot about that. 

"Tch! Crazy woman-" Bago ko pa ipagpapatuloy sa pagsasalita ang batang ito ay tumalon ako nang napakalakas para mabilis ko itong bigyan nang malakas kong sampal. I am still grinning in front of her face while my palm is in front of her face. Everything felt so slow and that is the fun in this battle!

The moment the ground I stepped on earlier exploded by the delayed force I made, I slapped her cheek so hard, rason kung bakit ito napatilapon papaderetcho sa loob ng colosseum. Halos sumabog ito sa lupa kaya napapalibotan ito nang usok. 

I landed safely on the ground and grabbed the collar of her hoodie cloak. "What happened to your ego? You know, I fight everyone no matter what age. I know everyone is strong and I won't underestimate you." Sabi ko nito and a sharp sound of sudden stab from my chest was heard and I was fast enough to freeze my chest to stop her crystal to stab me.

"I killed bunch of monsters and goblins from the Geothem Kingdom just to grow stronger and kill you!" She shrieked. Hindi ko maiintindihan ang sinasabi nito but she's still a child.

"I like this kid." Sabi ko and she suddenly summoned hundreds of sharp black crystals from her body kaya nabitiwan ko siya at tumakbo ito papalayo sa akin. Dumistansya ang babae sa akin papalayo at hinihingal na itinutok ang crytal arrow sa akin gamit ang palaso nito na gawa sa metal. 

I know this kid just wanted to kill me because of one main reason. Revenge.

"Is your bow made of pure metal? That's so cool!" I exclaimed and her face turned beet red.

"You're freaking crazy!" Malakas na singhal nito at binitiwan ang string ng palaso and the arrow rushed towards me. I spun myself around, like a ballerina and gently but fast to catch her arrow and threw it towards her. 

Dumeretcho ang black crystalized arrow sa tabi ng mukha nito kaya napatigil ito sa puwesto niya saka napaupo sa lupa dahil sa nangyari. I guess I traumatized her.

"Hey." Tawag ko nito and she flinched. I started to dust of myself off while walking towards her direction. "I know the reason why you wanted to kill me." I said and kneeled in front of her.

"But I'm so sorry to disappoint you. I have no single orb of memory of what I did in the past." Sabi ko nito at simulang namumuo ang mg luha nito sa mga mata nito.

"Liar!" She shrieked and summoned her sharp black crystals, made a deep cut on my shoulder but I didn't mind about it even my blood splattered everywhere. "You didn't even know how you killed my parents!" Sigaw nito sa mukha ko but I just stared at her. 

"Have you seen me did it?" Seryosong tanong ko nito and she just looked at me with those vengeful eyes. It felt like no one is around this place, even though the crowds were looking at us, not saying a single word.

"Huh?!" Singhal nito sa akin nang may nararamdaman akong isang bloodlust na presensiya sa likod ko na sasaksakin ako nito nang malahigante nitong sword! So I hugged the girl fast and rolled away from the area!

A loud bang noise rang our ears at lumamig ang buong colosseum dahil sa lalaking ito. 

This guy even made a large hole and turned the ground into ice. 

"No single orb of memory?" Tumatawang tanong nito sa akin at hinila niya pabalik ang icy sword nito na nakabaon sa makakapal na yelo. "Why are you even here Ayesha? Umaapak ka lang sa libingan mo." Sabi nito habang umuusok ito sa lamig kaya tumayo na ako nang maayos at mahinang ipinalayo ang babae sa akin. Ramdam ko na rin na kinuha na ito ni Ember kaya inayos ko na ang sarili ko.

We noticed Galactus looked at us but the both of us are just staring at each other. "Spectators! I apologize for the sudden hindrance of the outsider. Since the rest of the representative for the last phase turned into solid ice, except for Ayesha and Duke Kalis. Let the Final Phase..." Sabi ni Galactus sa itaas ng colosseum habang nanginginig pero ginawa pa ring makapagsalita. 

"COMMENCE!" Kalis suddenly leaped towards me while holding his icy gigantic sword but I was fast and enough to punch his sword and break it into pieces. Kalis immediately retreated and lets go of his broken icy sword and summoned another one.

"People here don't trust you." Sabi nito so I posed myself to let my guard up. "You're just a clown being in this colosseum. Go back to where you belong." Sabi nito so I used my speed to punch his stomach. Sa sobrang bilis ko ay hindi nito namalayang nasa harapan na pala ako nito. 

Isinuntok ko nang napakalakas ang tiyan nito dahilan kung bakit napatilapon ito sa malayo at nababalotan na naman ng mga alikabok ang buong lugar. Kalis still managed to stood up again and froze the whole ground hangga't umabot ito sa gawang barrier ng mga estudyante para sa amin.

"You know..." Sabi nito saka tumayo nang maayos. "Your mother was one stupid whore." 

Biglang uminit ang mga mata ko sinabi ni Kalis kaya napatahimik ako. No one has ever dared to badmouth my mom. 

"Hinayaan ang sarili niyang magahasa ng isang maruming tagalabas at heto ka ngayon- " I leaped towards him at bago pa sya makapaggalaw ay dumapo na sa panga nito ang kamao ko at sinuntok ko ang mukha niya paderetcho sa inaapakan niya at napalibing sa ilalim ng lupa!

Tears were uncontrollably flowing and I can't control my rage! 

"SOMEONE STOP AYESHA! SHE'LL KILL THE DUKE!" Malakas na utos ni Galactus pero bigla akong sinuntok ni Kalis sa tiyan ko napatilapon naman ako sa isang bato kaya nawasak ito! Just before I could gather myself up to stood up, Kalis tried to punch me with his icy fist coming from the air pero mabilis kong iginulong ang sarili ko at tumayo na!

Kalis was too fast and his fist was already an inch away of my eye but I grabbed his nape at ibinagsak nang malakas ang katawan niya at napabaon ito sa ilalim ng lupa! I retreated immediately and cracked my back. Lumingon ako kay Galactus at kahit napakalamig rito ay tagaktak ang pawis nito dahil sa labanan namin ni Kalis.

"You bitches are the same." Sabi nito so I clenched my fists. "You are just like your mom, Ayesha! This is how she fights!" Sigaw nito nang malakas kaya binigyan ko ito ng napakaseryoso kong tingin.

"This is how I felt before I killed that whore!" 

He...

Killed my mom?

Anger surged into me, my eyes and ears were covered with the a helmet that I summoned unconsciously that only leaves my nose and mouth exposed. The hard helmet squeezed my head so tightly but my anger remained dominant! 

I want to beat him until he won't see a light!