Cảm xúc tiêu cực

337 36 0
                                    

Thông báo khẩn trước khi vào chap: Nghệ danh bằng tên tiếng Anh của 12cs đã được bỏ, họ sẽ có những cái tên khác nhưng tạm thời chưa được tiết lộ ngoại trừ Cự Giải là Alessia* (đã chỉnh sửa ở chap trước).

***

"Mẹ, con bận lắm, con sẽ gọi lại cho mẹ sau."

Cự Giải nói, đôi mắt không chút cảm xúc nhìn lên bầu trời tối đen, bàn tay đặt trên lan can khẽ siết lại, đêm nay không có vì tinh tú nào cả. Trước khi đầu dây bên kia có thể thuyết trình bài ca con cá, cô quyết đoán tạm biệt một tiếng rồi ngắt cuộc gọi.

Thế giới xung quanh bỗng chốc chìm vào tĩnh lặng, giống như buổi tiệc bên trong hoàn toàn không dính líu gì tới thiếu nữ nọ. Cho tới khi một giọng nói trầm ấm đột ngột vang lên, một giọng nói trầm ấm hết sức quen thuộc.

"Giải?"

Đồng tử thiếu nữ tóc tím chợt co lại, đôi môi khẽ run lên, gương mặt thanh tú bỗng chốc vặn vẹo đến khó coi. Dù không quay đầu lại, Cự Giải cũng có thể nghe được tiếng bước chân đang tới gần.

"Dừng lại!" Cô rít lên, "Đừng có lại đây, tôi không dám hít thở chung với cậu đâu."

Hiển nhiên là dù thích hay không thì Cự Giải chẳng né được việc phải chia sẻ bầu không khí với Kim Ngưu cũng như hàng triệu con người khác trên Trái Đất, nhưng khi con người ta không tỉnh táo, câu nói dù ngu ngốc đến đâu đều sẽ được thốt ra đầy tàn nhẫn, và người nghe vẫn sẽ đau lòng.

Người nói vô tâm, người nghe hữu ý.

Bước chân của Kim Ngưu khựng lại, anh bần thần đứng đó, khuôn mặt điển trai hiện vẻ mất mát hệt như một chú chó vốn được nuôi trong nhung lụa bỗng bị vứt bỏ, vừa đáng thương vừa đơn độc.

Cự Giải sau khi điều chỉnh lại tâm trạng mới xoay người lại đối mặt với anh, "Tôi vào trước, vương tử cứ từ từ thưởng thức cảnh đêm."

Hồi còn học đại học, Kim Ngưu tuy mới chỉ là thực tập sinh của công ty đã được rất nhiều nữ sinh ái mộ, bởi họ của anh là Vương nên liền được ưu ái gọi hai tiếng vương tử. Mà tới tận bây giờ, fan only của anh cũng gọi như thế, có điều thêm chữ đại đằng trước do còn một tiểu vương tử khác là Sư Tử.

Hai chữ thân thuộc gắn với Kim Ngưu bao nhiêu năm nay, giờ đây thoát ra từ đôi môi anh đào kia lại tràn ngập trào phúng.

"Mà này, ngoài công việc thì chẳng còn gì để nói giữa tôi với cậu cả. Hy vọng cậu có thể chuyên nghiệp hơn. Và hãy gọi tôi là Alessia." Nói xong liền rời đi.

Lưng đối lưng, đôi bên đều không dám quay đầu nhìn đối phương lần nữa. Cánh cửa nặng nề khép lại, tựa như một vạch ranh giới chia cắt mọi thứ, gần ngay trước mặt mà lại xa muôn trùng.

***

Người thanh niên sở hữu mái tóc dài màu xanh lá của chồi non mới mọc, gương mặt đẹp đẽ tựa thần mặt trời Apollo, động tác xen chút phong lưu phóng khoáng, tất cả đều hấp dẫn ánh nhìn của Bạch Dương. Song Tử, chàng dancer tài ba của WolfS, người mà cô đã chăm chú xem qua màn ảnh biết bao nhiêu lần. Anh đứng đó với ly rượu trong tay, vui vẻ cười nói với mọi người.

[12cs] Dusk and DawnWhere stories live. Discover now