Chap 6: Tia sét tìm về mặt đất

5.5K 358 213
                                    

Buổi sáng trong nhà Boboiboy là một khung cảnh hỗn loạn.

"Quake đâu rồi?!" Blaze xẹt hết chỗ này qua chỗ khác, lật tung mọi thứ trong tầm mắt của cậu ta và nhăm nhe xé toang cái sô-pha. Ice giữ gáy áo cậu ta lại, "Bình tĩnh đi thằng kia."

"Bình tĩnh sao được đây?!" Cyclone bức bối vò đầu, "Chúng tớ đáng lẽ chỉ tách ra xíu thôi. Chỉ một xíu! Tớ không nên để Quake về nhà một mình!"

Thorn rụt rè vỗ vai Cyclone, "Không phải lỗi của cậu đâu." Cậu cũng lo lắm chứ. Hôm nay đến lượt của bộ ba nguyên bản, Earthquake mới làm hôm qua nhưng vẫn muốn làm nữa, cậu ấy thuộc tuýp người ở không sẽ khó chịu. Vì Thunderstorm cùng chung ca và cậu ta là nguyên tố cuối cùng nên nhìn chung không có vấn đề gì.

Cho đến khi Earthquake nửa chừng nhớ ra họ bỏ quên thùng cacao dự trữ ở nhà. Cậu ngại gọi cho bốn đứa kia vì chúng còn đang ngủ, bèn kêu Thunderstorm và Cyclone trông quán để mình tự về lấy. Miễn không ở gần Thunderstorm thì không sao, sức mạnh dây gai khác sức mạnh gió, Earthquake dĩ nhiên cần nguồn năng lượng kế cận mới "bám rễ" được.

Sau đó cậu ấy không trở về.

Thunderstorm và Solar một lần nữa chạy ra ngoài tìm kiếm để rồi lại trắng tay về nhà. Đảo Rintis không lớn, nhưng muốn tìm một người chẳng rõ ở đâu trong đó thì không dễ chút nào. Yaya, Ying, Gopal và Fang cũng được triệu tập, Cyclone suýt rơi vào tuyệt vọng khi họ đi bốn về cũng bốn.

Ochobot ủ rũ ngồi trong lòng Thorn. Cậu không thể dò tín hiệu của Earthquake được, đồng hồ của cậu ấy cần một phần năng lượng nữa để hoàn thành quá trình nâng cấp. Cậu chẳng thể làm được gì cả.

Thorn buồn bã vỗ cậu bạn robot đang thu mình lại thành một quả cầu tròn vo đúng nghĩa. Cậu ngước nhìn Solar, "Thế nào rồi?"

Solar lắc đầu, "Không một vết tích." Cậu và Thunderstorm đã chia nhau lùng sục các nơi Boboiboy từng đến với hi vọng gặp được Earthquake đang lang thang đâu đó, khả năng thấp hết sức mà cuối cùng cũng chẳng được gì. 

Thunderstorm ngồi phịch xuống sô-pha, chân này gác lên chân kia, kéo vành mũ xuống. Đôi mắt đỏ từ chối chạm mắt bất cứ ai. Khuôn mặt không mang biểu cảm, nhưng ngôn ngữ cơ thể cứng ngắc đã tố cáo sự căng thẳng của chủ nhân.

Yaya và Ying nhìn nhau, đọc trong mắt nhau nỗi lo âu tương tự. Bảy Boboiboy không ở cùng nhau luôn là điềm báo xấu, mà người duy nhất có khả năng trấn an các nguyên tố còn lại thì chính là người đang mất tích. Bầu không khí căng như dây đàn, ngột ngạt đến độ Gopal không dám thở mạnh.

Blaze (bị Ice ép) ngồi xếp bằng trên thảm, cúi đầu, rì rầm, "Hay chúng ta lật tung hòn đảo này đi."

"Đừng bày trò ngu xuẩn nữa." Ice quất đầu cậu ta, bản thân cũng ngồi xuống. Khuôn mặt cậu ấy vẫn bình thản, chỉ là lối ăn nói có phần thô lỗ đã bán đứng tâm trạng thật của cậu.

Fang nhìn các bạn, cắn môi. Cậu đứng ngay cạnh cửa, lòng do dự không biết có nên nói với bọn họ thông tin từ Kaizo không. Mặc dù thượng cấp TAPOPS đã quyết định không thông báo chuyện này cho Boboiboy và các bạn để họ tận hưởng kì nghỉ phép, nhưng tình hình trước mắt rất có thể có liên quan...

NarcolepsyDär berättelser lever. Upptäck nu