Chap 5: Nhành gai đâm vào mặt đất

4.3K 340 77
                                    

"Bàn số năm, hai chocolate đá đặc biệt."

"Solar, đưa tới bàn số hai."

Blaze nói to, "Quake ơi, một chocolate nóng và kem tươi bàn số sáu!"

"Xong ngay!" Earthquake nhanh tay pha chế đồ uống theo thứ tự các đơn hàng, thành thục bày những cốc chocolate tỏa mùi thơm ngọt lịm lên khay, đẩy ra. Cậu và Ice phụ trách công việc trong quầy còn Blaze và Solar làm bồi bàn, Ochobot bay qua bay lại giữa hai nhóm xem nhóm nào cần giúp thì giúp.

Xét theo lịch hôm nay không phải ca của Earthquake, nhưng cậu biết nó chả có ý nghĩa gì với mình nữa rồi. Những cơn ngủ mê bất chợt đã khiến thời gian biểu của cậu xáo xào cả lên. Cậu đã đơ như gỗ nguyên ngày hôm qua! Không tỉnh dậy tới một lần! Đúng một giờ sáng nay Earthquake mới lờ đờ lấy lại ý thức, cậu còn tưởng mới lịm đi mấy tiếng đồng hồ thôi chứ. Nghe Blaze giải thích mà Earthquake đớ cả người, không tin nổi có ngày mình phá vỡ kỉ lục ngủ của Ice.

Đành rằng sức mạnh nước giúp tâm trí cậu thư giãn và ngủ một giấc thật ngon, nhưng cái giấc ấy kéo dài ba chục tiếng thì hơi...

"Haizzz..." Nhận thấy quán dần ổn định và có vẻ sẽ không có thêm khách tới, Earthquake nằm ườn lên quầy. Blaze cười cười, "Mệt hả?"

Cậu trai mắt vàng ủ rũ vò đầu. Thế quái nào sau gần một ngày rưỡi mê mệt mà cậu vẫn hơi thèm ngủ nhỉ? Thiệt chứ, nhà này có một Ice là đủ rồi, cám ơn.

"Con sâu ngủ chính hãng" nhéo má Earthquake, "Đang nghĩ xấu tớ hử?"

"Không có màaa~"

Ice hừm một tiếng. Cyclone cười hờ hờ, "Viết hết lên mặt cậu kìa Quake." Cậu nhoài người qua, nháy mắt, "Để giúp cậu tươi lên, tớ sẽ kể một câu chuyện cực hay."

Solar vừa đưa đồ uống về nghe vậy lạnh người, "Này!"

"Hôm qua lúc cậu còn ngủ á hả..."

*Flashback*

Vì cơn mưa đến quá bất chợt nên Yaya, Ying, Gopal và Fang trú tạm trong nhà Boboiboy. Trong lúc chờ mưa tạnh Gopal đề nghị chơi game, Cyclone và Thorn nhiệt liệt hưởng ứng. Blaze nhìn Earthquake còn đang câu chặt mình, bắt chước Cyclone hôm bữa ôm cậu ấy vào lòng, hào sảng ngồi xuống, "Tới luôn!"

Sau đó cậu ta đánh như lên đồng, ai cũng không thắng được. Ice gắng gượng giằng co được ba phút rồi cũng chào thua, cậu ngạc nhiên, "Bữa nay sung quá vậy?"

"Ehehe~"

"Blaze bá thật." Thorn trầm trồ, cậu chọc chọc Solar, "Chuyến này cậu ấy thắng liên tiếp không ha?"

Solar đứng dậy.

Thorn nhìn cậu ta ngồi phịch xuống cạnh Blaze, cầm lấy bộ điều khiển Ice mới thả ra với một sự tự tin khôn tả, "Tớ thách đấu cậu."

Hơn phân nửa người trong phòng đánh rớt cằm.

Thorn ngờ ngợ, "Cậu thách đấu Blaze để giúp cậu ấy thắng liên tiếp thiệt hả...?"

"Đừng quá đáng vậy chứ!"

Blaze chỉnh tư thế của Earthquake cho thoải mái, cười vô tư, "Nhào vô."

NarcolepsyWhere stories live. Discover now