Mở đầu

5.9K 383 61
                                    

Sau cuộc chiến với Retak'ka, trạm TAPOPS đang (một lần nữa) trong quá trình tu sửa. Boboiboy và các bạn tạm cư trú tại TEMPUR-A, một tổ chức mà từ cái tên đến tàu không gian trực thuộc đều khiến người ta đói bụng. Boboiboy hồi phục rất nhanh, và với sự nhiệt tình cố hữu, người anh hùng trẻ tuổi bắt tay vào nhiệm vụ mới ngay khi cậu được tuyên bố có thể rời khỏi phòng y tế. Cậu hiển nhiên rất háo hức, đã khá lâu từ khi cậu được phép sử dụng Đồng hồ Sức mạnh yêu quý của mình rồi.

Thế nên cũng dễ hiểu khi Boboiboy có phần lạm dụng sức mạnh trong nhiệm vụ, hoặc có thể cậu đã phán đoán sai số năng lượng mình cần sử dụng. Dù sao sức mạnh của Boboiboy đã trải qua một quá trình nâng cấp từ cuộc chiến vừa rồi, cậu khó mà thích ứng với sự thay đổi nhanh như vậy. Kết quả Boboiboy phải được cõng về TEMPUR-A, và tệ hơn, ngất xỉu trước mặt trưởng khu y tế. Đánh dấu thêm ít nhất một tuần nằm nghỉ.

Người hành nghề y ở hành tinh nào cũng kĩ tính hết...

Trong lúc Boboiboy ngủ, Ochobot quyết định kiểm tra đồng hồ của cậu. Quả cầu năng lượng màu vàng nhanh chóng phát hiện có gì đó sai sai với bảy năng lượng nguyên tố, vậy nên khi Boboiboy tỉnh dậy đã thấy mọi người vây quanh giường mình, ai nấy đeo vẻ mặt nghiêm trọng.

"Có chuyện gì vậy...?"

"Tớ phát hiện đồng hồ của cậu có vấn đề, Boboiboy." Ochobot cẩn thận nói, "Lúc cậu làm nhiệm vụ, cậu có cảm thấy gì lạ không?"

"Ah?" Nhắc tới chuyện đó, Boboiboy không nhớ rõ lắm, cơ mà... "Hình như tớ chuyển đổi giữa các nguyên tố không được nhanh. Tớ cứ tưởng vì một thời gian rồi chưa sử dụng sức mạnh."

Ochobot lắc đầu, "Sử dụng sức mạnh với cậu giống như đi xe đạp vậy, dẫu bao lâu không đụng tới, miễn đụng một cái là sẽ làm được ngay. Tớ không rõ vấn đề thực sự là gì, chúng ta cần kiểm tra."

"Tớ phải làm gì?"

"Phân thân thành bảy đi."

Boboiboy gật đầu, ra hiệu cho mọi người đứng xa giường cậu một chút, cậu sẽ cần không gian. Boboiboy chạm tay vào Đồng hồ Sức mạnh, cảm nhận dòng chảy quen thuộc.

Toàn thân cậu lóe sáng.

*

"Ah..."

Earthquake mệt nhọc mở mắt, nhìn quanh.

Nằm đè lên người cậu là Thorn, dưới chân là Cyclone. Dưới đất bên trái là Thunderstorm đang nhặng xị với tướng ngủ của Ice, bên phải là Solar đang kêu cứu khi Blaze ngái ngủ gặm tay cậu ta như gặm đùi gà. Earthquake cố gắng ngồi dậy cứu cậu bạn mặc đồ trắng toát, tiếc thay cái thân nặng ịch của hai thằng xanh lá xanh dương nói điều ngược lại.

Cậu mới cần được cứu đây nè!

"Ochobot? Cậu tìm ra vấn đề chưa?" Gopal chọc chọc Quả cầu năng lượng. Yaya và Ying nở nụ cười kì quặc, "Hình như... vấn đề quá rõ ràng rồi."

Cả bảy nguyên tố đều có vẻ mệt mỏi.

Ice ngủ lăn ngủ lóc là một khung cảnh rất thường thấy, nhưng Blaze, Cyclone, Thorn cũng say giấc nồng thì không đâu. Thunderstorm và Solar bình thường sẽ gạt hai thằng đang quấn lấy mình chứ chẳng tốn công dây dưa, vậy chỉ có thể giải thích là họ quá mệt để động tay động chân. Earthquake thì... chà, cậu ấy dường như đang ngạt thở nghiêm trọng.

"Boboiboy chưa hoàn toàn khỏe lại rồi." Ochobot kết luận.

Tình huống này càng khiến "lệnh" giữ Boboiboy trong phòng y tế thêm một tuần có vẻ phù hợp, nhưng Ochobot lại phản đối. Cậu cho rằng việc phải ở yên một chỗ từ ngày này qua ngày khác đã đem đến tác động tiêu cực trong quá trình hồi phục của Boboiboy, cậu ấy rất chán và cảm thấy bị cách ly với thế giới bên ngoài. Thứ cần được chăm sóc không chỉ là những vết thương vật lý của cậu ấy, còn cả tinh thần nữa.

Koko Ci nhíu mày, "Cậu có ý tưởng gì?"

Ochobot nói chắc nịch, "Thưa Chỉ huy, tôi muốn xin cho Boboiboy được nghỉ phép, trở về trái đất."

Vị chỉ huy thấp nhỏ hơi cúi đầu. Nếu không vì cuộc chiến với Retak'ka thì Boboiboy hẳn vẫn còn đang nghỉ phép, đề nghị này vốn không có vấn đề...

"Nhưng nếu cậu ấy gặp nguy hiểm ở trái đất thì sao?"

"Chỉ huy đừng lo." Yaya, Ying và Gopal lên tiếng trước cả Ochobot, "Chúng tôi sẽ bảo vệ cậu ấy." Ba người quay lại, "Cậu cũng đi chứ, Fang?"

"Hả?" Cậu trai tóc tím sửng sốt, thoáng nhìn bảy nguyên tố đang nằm la liệt, gật đầu, "Ừm."

"Được rồi, tôi không có lí do gì để phản đối, các cô cậu xứng đáng được nghỉ ngơi." Koko Ci giơ tay, "Tôi tuyên bố, kì nghỉ phép của Boboiboy, Fang, Yaya, Ying và Gopal bắt đầu." Hoặc tiếp tục, sao cũng được.

"À, Chỉ huy?"

"Sao nữa, Ochobot?"

"Tôi... muốn đề nghị một chuyện nữa." Ochobot chụm chụm hai đầu ngón trỏ, cười dè dặt, "Tôi muốn Boboiboy giữ nguyên tình trạng phân thân thành bảy trong kì nghỉ phép ạ."

Một khoảng lặng.

"CÁI GÌ?!!!"

*TBC*



NarcolepsyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ