Chap 1: Mặt trời sưởi ấm mặt đất

6.5K 450 106
                                    

Rùng rùng rùng...

Phi thuyền không gian khổng lồ đáp xuống bãi cỏ xanh rờn, trước ánh mắt mong chờ của những người đang đứng hoặc ngồi trong quán cacao Tok Aba.

"Yaya!"

"Ying!"

"Gopaaal!"

"Mẹ!" "Ba!" Yaya, Ying, Gopal chạy về phía người thân của mình và được chào đón bằng những cái ôm, giống như hơn một tháng trước, trước khi cuộc chiến đột ngột với Retak'ka bắt đầu. Tok Aba nhìn khung cảnh ấy với một nụ cười trên môi. Siêu anh hùng vũ trụ à... trở về trái đất vẫn là những đứa trẻ.

"Ông ơi!"

Tok Aba vui mừng ngẩng lên, "Boboiboy!"

"Ông ơi!"

"Boboiboy!"

"Ông ơi ông ơi ông ơi!!!"

... Khoan, dù ông rất nhớ cháu trai của mình, nhưng ông đâu nhớ mình...

Có nhiều cháu trai đến thế đâu...?

Gần chục "Boboiboy" chạy rầm rầm về phía Tok Aba như một dãy đèn đầy màu sắc, và trước khi ông kịp phản ứng, Tok Aba đã bị nhấn chìm trong những cái ôm cùng hàng loạt tiếng gọi láo nháo, "Ông ơi ông ơi ông ơi!!!"

Tok Aba bối rối.

Tok Aba khó hiểu.

Và ông làm việc mình luôn làm khi cảm thấy bối rối hay khó hiểu. Ông gọi to, "Ochobottt!!!"

Quả cầu năng lượng nhìn cảnh sum vầy hỗn độn trước mắt, tự dưng nhớ đến bộ phim hoạt hình mình coi hồi xưa, cái gì mà một ông lão nuôi trồng bảy quả hồ lô á. Ochobot cười ngượng nghịu, "Ehehe..."

*Flashback*

"Cậu nói rõ xem nào, Ochobot?" Chỉ huy Koko Ci đẩy hai cặp kính của mình, nghiêm giọng. Đề nghị của Ochobot không phải trò đùa, việc phân thân trong thời gian dài sẽ khiến Boboiboy mất kiểm soát với các phân bản của mình, càng miễn bàn đến tình trạng sức khỏe chưa ổn định hiện tại. Nhưng Ochobot chắc chắn hiểu rõ điều đó hơn ai hết, cậu ấy ắt phải có lý do.

Bằng cách thần kì nào đó, đôi mắt điện tử của Ochobot bộc lộ ra sự nghiêm túc, "Tôi thấy rằng Đồng hồ Sức mạnh của Boboiboy đang trải qua một sự thay đổi lớn, chính bản thân cậu ấy cũng vậy. Với tình trạng hiện tại sẽ cần nhiều thời gian để cậu ấy làm quen với luồng năng lượng mới, nhưng tôi không muốn giống như khi cậu ấy đối đầu Thuyền trưởng Separo hay Jugglenaut, liều lĩnh chiến đấu mặc cho sự mất ổn định của đồng hồ." Nếu Quả cầu năng lượng có thể hít thở hẳn Ochobot đã hít sâu một hơi, "Tôi tin rằng thay vì để Boboiboy chịu gánh nặng của quá trình đổi mới sức mạnh nguyên tố, mỗi nguyên tố làm quen với sự thay đổi này sẽ tốt hơn."

Mọi người im lặng nghe Ochobot giãi bày. Đôi lúc họ quên rằng mặc dù không trực tiếp chiến đấu bên cạnh Boboiboy, Quả cầu năng lượng màu vàng vẫn là một trong những người bạn sát cánh bên người anh hùng lâu nhất. Thứ Ochobot quan tâm không phải sức mạnh, cậu chỉ mong cầu sự an toàn của bạn mình.

"Tớ nghĩ cậu nói đúng, nhưng Ochobot à, lỡ trí nhớ của Boboiboy bị ảnh hưởng thì sao?" Ying nêu câu hỏi. Cô rùng mình nhớ lại lần Thunderstorm mất trí nhớ, cậu ta thật khủng khiếp! Hệt như quái vật ấy!

NarcolepsyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ