Chap 23: Game - Thủy chiến

553 56 20
                                    

Sau khi Ice thoát khỏi vòng vây quái, Gempa nhận thấy tình hình toàn bản đồ tạm ổn định, cô đi kiếm cốt truyện.

Thông thường game thủ trình cao chỉ lao đầu đánh quái chứ chả để ý cốt truyện làm gì, nhào vô tóm NPC bấm tiếp tiếp tiếp nhận dạng quái cần tẩn xong vọt đi luôn. Cơ mà game này mới toanh, Gempa muốn biết càng nhiều thông tin càng tốt nên mò đi tìm hiểu.

Kết quả... cốt truyện thực sự chả liên quan, tác dụng duy nhất là giúp cô phác họa cơ chế Boss trên bản đồ.

Trên đấu trường rộng lớn cấp thành phố như này, Boss hẳn nhiên không chỉ có một con. Phân tích nhé, địa điểm xuất hiện của năm nhân vật đều ở rìa thành phố, đụng độ toàn quái nhỏ, dễ dàng suy ra càng vào sâu bên trong quái sẽ càng mạnh, tới một khoảng nhất định sẽ có Boss trấn thủ. Ban đầu Gempa tưởng Boss cuối sẽ ở trung tâm thành phố, cơ mà không phải, nó ở tòa thị chính tuốt đầu bên kia thành phố cơ! Nói cách khác các nhân vật sẽ phải băng qua cả cái bản đồ, chinh chiến qua ba tòa thành Boss với cấp độ tăng dần rồi mới có hân hạnh được chào anh Boss cuối.

Bào mòn sức quá...

Gempa càng nghiêm túc hơn. Không gian hoạt động quá rộng, chướng ngại phải vượt quá nhiều, không thể lãng phí sức lực được. Cô nhanh chóng truyền tải thông tin đến các bạn, dặn mọi người giữ sức, tránh dây dưa vô ích với lũ quái. Dù cô có thể tăng chỉ số thể lực trong một chốc nếu cần nhưng về lâu dài...

"Mama, tăng chỉ số thể lực cho tớ với!!!"

... Đấy, mới nhắc xong.

Gempa chẳng thèm hỏi lại. Vốn là Leader, nay là người điều khiển chung, cái nhìn toàn trận của cô không phải hạng vừa. Trên toàn bản đồ hiện giờ có mỗi chấm xanh dương đậm là đang chạy như ma đuổi.

#Đạp trúng bao nhiêu kích hoạt quái rồi...?# Câu hỏi tu từ đầy bất lực. Hội chơi ngu có thưởng ấy à, một đứa bị cách ly than vãn chừng nào đồng đội mới rớt máu cho mình vô chơi, một đứa nếu không nhờ người yêu cứu đã suýt lên bàn thờ, đứa còn lại thì tiếp nối công cuộc bị quái truy sát trong tình cảnh chẳng ai ứng cứu.

"Không phải lỗi của tớ mà..." Taufan đau thương kể lể. Đầu game nhân vật Taufan hiện ra ở khu chợ cực kì náo nhiệt, phù hợp tính cách ham vui của cô. Cô có để ý quanh mình chứ, vì kích hoạt quái luôn ở gần quái vật, không thấy quái thì lấy đâu ra kích hoạt mà đòi đạp. Thế là cô ung dung chạy loăng quăng, ung dung chơi bời, ung dung sà tới những người bán buôn mà cô tưởng là NPC ấy.

Đúng, tưởng thôi.

Là người, nhưng là quái hình người đấy ạ.

Taufan di chuyển cực nhanh, vòng chơi hết chỗ này chỗ nọ, đến khi bị bác gái "NPC" phúc hậu tát cho một cú, HP tụt mất cô mới biết mình hiểu nhầm tai hại biết bao nhiêu. Kết quả thì sao? Cô kích hoạt cả nửa cái chợ! Tầng tầng lớp lớp người nhào vào Taufan như hổ đói, nếu không nhờ Cyclone Hoverboard giúp cô bay lên thì Taufan đã bị đè bẹp nát như tương rồi.

Thế nhưng, đây là game, game có số liệu, tức là có điều kiện, logic của nó.

[Cyclone Hoverboard: thời gian sử dụng 10 giây. Cooldown 30 giây.]

Những chuyện nhảm ruồi của dàn Thất Đại Tội_Ishigami AkashiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ