(Bonus) Đua bộ KHÔNG tốt cho sức khỏe

1K 95 58
                                    

Buổi sáng sau cuộc đua bộ thường niên.

"CÁI GÌ?!!!" Sáu cái mồm há hốc thẳng vào mặt mama, "ĐI-HỌC?!"

Gempa gật đầu như thể đó là chuyện hiển nhiên nhứt thế giới, "Thứ hai, không đi học chả lẽ nằm nhà?"

"Nhưng cậu nhìn xem!" Blaze dang tay dang chân khoe những vết băng bó còn mới nguyên, "Cuộc đua hôm qua đã khiến chúng tớ tàn tạ như thế này. Như thế này! Cậu nỡ lòng nào bắt bọn tớ đi học?!"

"Tớ cũng đi học mà."

"Không phải ai cũng khỏe như cậu đâu mama!"

Thông thường hệ thống chữa thương trên Franxis sẽ giúp 7 Akashi lành vết thương lập tức, nhưng vì bảy đứa đã lỡ phá hỏng hệ thống đó (cùng rất nhiều hệ thống khác) trong cơn khát máu đòi đồ sát Julia nên giờ khả năng tự hồi phục chỉ như người thường. Thêm nữa cuộc đua hôm rồi đã vắt kiệt sức cả bọn nên hiển nhiên chả đứa nào muốn vác xác đến trường.

... Trừ người to nhất cái nhà này: Gem mama.

Lời mama là thiên ý.

Gempa phán, "Đua bộ rất tốt cho sức khỏe. Các cậu chạy đua đã đời phải thấy sung sức chứ, vả lại có ai mệt đến mức phải nằm liệt đâu? Nghĩa là không việc chi phải nghỉ học hết, rõ chưa?"

Trời ơi, đua với chả điếc, tốt cho sức khỏe chỗ nào?! Thương tật ngoại thân, áp chế tinh thần... Tốt chỗ nào?!

Blaze ôm bụng cố mè nheo chống lại cái thiên ý kể trên, "È è tha cho chúng tớ đi... Tớ đang bị đau bụng nữa nè..."

Mặt Gempa lạnh tanh, "Tự ăn tự chịu."

Trường hợp mọi người không nhớ, ở cuối cuộc đua có sẵn mấy nồi ngũ cốc dành cho những ai cán đích. Sau khi tính sổ Julia xong cả bọn xuống lại mặt đất ăn uống để hồi sức, riêng Closeup... ờ, cứ tạm hiểu hàng chục nồi ngũ cốc đã sạch trơn nhờ hai đứa. Tốt lắm, không lãng phí thức ăn. Và tệ, tuy Ice nhàn nhã như không nhưng Blaze hôm sau (tức hôm nay) đã bị thói phàm ăn của chính mình hành hạ.

Vẻ mặt "kẻ phàm ăn" càng đớn đau khôn xiết, "Biết thế thì phải cho tớ ở nhà chứ, tớ lên trường cũng chả học nổi đâu! Huhuhu làm ơn đi mà Gem mama, tớ sắp gục đến nơi rồi tâm hồn tớ đang gào thét BLỌEEE!!!"

Gempa nhìn con nhỏ nôn thốc nôn tháo vô bồn rửa chén, "Ừ, nốc cho lắm ngũ cốc vô rồi thành Blẹo luôn con ạ."

"Blẹo cái gì tên tớ là BLỌEEE!!! Hụa... hụa...!"

"Gớm quá Blọe Chihuahua."

Cả đám không hẹn mà cùng né xa Blaze. Eo ơi. Vậy chớ phải công nhận, ngoài Gempa không một đứa nào muốn tới trường. Gempa lại là bá chủ cái nhà này, không thể chèn ép cô ấy thì chỉ còn một cách: thương lượng!

Thorn vung vẩy cái đĩa trong tay, "Thôi mà mama, ở nhà một bữa có sao đâu~ Hay tụi mình chơi chung ha, có game mới nè~"

Blaze vừa ói vừa cố nói chen, "Ê...! Ụa... Game đó là của tớ!"

Ice trừng mắt rít, "Nín!" Blaze nín ngay. Cô gái xanh lam hừ mũi. Blaze đúng thật dở hơi, đang dùng game chèo kéo mama mà nó định nhảy vô, nó tính cho Gempa ra rìa rồi cả đám bị trói gô lôi tới trường à? Toàn là cái miệng hại cái thân!

Những chuyện nhảm ruồi của dàn Thất Đại Tội_Ishigami AkashiWhere stories live. Discover now