Chap 9: VRMMORPG

1.6K 113 41
                                    

*VRMMORPG là viết tắt của "Virtual Reality Massively Multiplayer Online": Trò chơi trực tuyến thực tế ảo nhiều người chơi.

Xin lưu ý, chap này không hoàn toàn của Au.

Au viết chap 9 chuyển thể từ manga Gintama của tác giả Hideaki Sorachi, arc game Owee (Manga: 147-149. Anime: 98-99). Phần đầu Au túm gọn lại, từ phần vô game trở đi là chuyển thể gần như... toàn bộ, chỉ có công chuyển tranh thành chữ là của Au thôi.

Các câu thoại đều sử dụng lời thoại được dịch bởi các trang truyện trên mạng. 

Xin mời các Reader cùng thưởng thức!*

Đêm Giáng sinh.

Đêm lễ hội lung linh, khoảng thời gian náo nhiệt để mọi người dạo chơi trên phố hoặc sum họp ấm cúng trong nhà.

Thế mà...

"Halilintar, cho thêm củi đi."

Gempa vừa quạt quạt vỉ mực nướng vừa chỉ thị, hơi thở phả ra mờ mờ như khói.

Halilintar nhét mấy khúc củi vào bếp than tổ ong, ánh lửa rực sáng trên nền tuyết.

Taufan xoa hai bàn tay đeo găng vào nhau, đôi chân dậm dậm, "Chừng nào chín vậy Gem mama?"

"Đợi tí nữa là được."

Đúng vậy, ba cô gái yêu quý của chúng ta đang nướng mực... ngoài trời, lúc tuyết rơi, ngay giữa đường giữa chợ.

Kể ra thì dài dòng. Chả là hồi cuối tháng tám các phương tiện thông tin đại chúng đã thông báo một tin vô cùng sốt dẻo: ra mắt game VRMMORPG đầu tiên tại Nhật Bản với cái tên Fighting Online (FO), cho biết sẽ chính thức phát hành vào đêm 24 tháng 12, đúng dịp lễ Giáng sinh.

Thế là, trước cơn sốt mang tên FO, các con nghiện game trên cả nước đã tức tốc tích cóp tiền túi chờ ngày rinh được em ấy về. Đã vậy lại còn chầu chực trước điểm bán duy nhất là trung tâm Game Kingdom ở Tokyo từ trước mấy ngày liền, hạng què quặt thì chờ khoảng năm, sáu ngày, phường cao thủ thì thuê phòng trọ đối diện trung tâm tận ba tháng, phát tài phát lộc cho các bác chủ nhà. Còn đêm nay, đêm thiêng liêng đêm thần thánh, các game thủ bỏ nhà xếp hàng rồng rắn trước cửa Game Kingdom ăn mừng Chúa Giáng sinh, từ trên trời nhìn xuống chắc phải tưởng ở thành phố Tokyo vừa mọc thêm một cái Vạn Lý Trường Thành.

7 Akashi thì cả bảy đứa đều thích chơi game, trong đó bốn con là nghiện nặng. Halilintar, Taufan, Blaze và Thorn vừa nghe tin tức là nằng nặc đòi chuyển nhà lên Tokyo, Ice cũng có vẻ hùa theo vì cô vốn là cao thủ đánh Boss, IQ cực đỉnh, không nghiện chẳng qua vì không có game nào đủ khó để thách thức cô. Solar không hẳn là quá ưa thích game online, có điều nếu Thorn đã muốn cô cũng chẳng cách nào chối từ.

Chỉ có Gempa thấy việc chuyển nhà là hoàn toàn không cần thiết.

Sáu chọi một cứ tưởng chắc ăn, thế mà Gempa vừa lạnh lùng nói, "Thích đi Tokyo thì tự mà đi đi." là sáu đứa kia nhũn như con chi chi ngay lập tức. Không có Gem mama thì ai dọn nhà, giặt giũ và nhất là nấu cơm bây giờ?!

Bởi vậy, ngậm đắng nuốt cay, sáng ngày 24 tháng 12 cả lũ mới lên Franxis bay đến Tokyo, lúc này cái Vạn Lý Trường Thành đã sánh ngang với nguyên bản của Trung Quốc được rồi.

Những chuyện nhảm ruồi của dàn Thất Đại Tội_Ishigami AkashiUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum