Chương 28: Lùi một bước

276 32 9
                                    


Bảo Bình trầm tư, ngồi trên xe ngựa liên tục nhăn trán. Chuyện này sớm hay muộn đều phải báo cho Mã Hậu biết, chính bà ta phái hắn tới đương nhiên sẽ biết có chuyện xảy ra.

"Về Hoàng cung."

Hắn nhẹ giọng ra lệnh cho kiệu phu, đổi hướng về phía Hoàng cung của Liên Sở.

***

Thượng Thiên Yết thở nhẹ một hơi, ngồi trong thư phòng trong Nhiên Vương phủ, lặng lẽ xem qua vài cuốn kinh thư, lông mày có chút nhíu lại.

Đây đều là những cuốn kinh thư của Liên Sở sao? Thật quá tầm thường, nàng không hiểu nổi với cách quản lí quân danh như thế này thì bọn họ chinh phạt như thế nào, lương quân doanh quá ít, người có công cũng như người không công!

Thượng Cử Giải mở cửa thư phòng, vạt áo dài của hắn quét trên nền đất. Khẽ ngước mặt lên thì nhìn thấy Thiên Yết đang trên lầu lầu hai, nàng đang cầm cuốn binh thư của Sở tướng quân vốn bị xử tử vài năm trước.

Nàng thất vọng ném lại vào kệ, Cự Giải cười cười, nàng tức giận như thế là sao đây? Binh pháp của Liên Sở tệ đến mức đó cơ à?

Nghe thấy tiếng cười của Cự Giải, Thiên Yết khẽ cúi người xuống, hắn bước chân lên những bậc thang dẫn lên lầu, nàng đứng yên tại đó, kiên nhẫn chờ hắn đi lên.

"Muội thấy Sở Tướng quân khiển tướng quá kém sao?"

"Phải."

Nàng không chút do dự, không chút nể nang tiền bối, gật đầu một cái vô cùng dứt khoát.

Còn nhớ lúc ấy Sở Tướng quân chinh phạt tứ phương cho triều đình, nhưng lại thua một nữ nhân của Thiên Tịnh quốc, chuyện đó khiến Thượng Mặc Vương đích thân cầm quân ra trận.

Sau khi thua trận trở về hắn không còn được trọng dụng như trước, thậm chí Mã Hoàng hậu sau khi tiên đế mất, bà ta liền xử tử Sở Tướng quân đầu tiên. Thế lực Mã hoàng hậu càng lớn, càng khó đối phó, trong triều giờ còn lại đúng một người của tiền triều.

"Muội nghe nói, Mã Hoàng hậu muốn rời đô?"

Thượng Thiên Yết khẽ hỏi, ngồi xuống bàn thấp trong thư phòng, nàng lật mấy trang sách có trên bàn, miệng khẽ hỏi.

"Ừm, quả thật có chuyện như vậy, ta cũng không còn cách nào."

Cự Giải tự rót cho mình một chén hồng trà, nhấp một ngụm nhỏ rồi thở dài nói.

Nàng gật gù nhẹ, Mã Hoàng hậu muốn rời đô, không phải không có nguyên nhân. Một là bà ta muốn nâng cao thế lực, hai chính là muốn rời xa kinh thành Thiên Tịnh quốc!

Nàng cũng là có ý này, rời đô càng sớm càng tốt, tuy nhiên Mã gia ở đó thế lực lớn mạnh, e rằng sẽ rất khó khăn cho nàng nếu đối địch với bọn họ.

Trước tiên, phải mau chóng tìm cách khống chế Hắc Liên ngọc, sau đó từng bước thận trọng thâu tóm quyền lực đường đường chính chính lên ngôi hoàng đế!

Việc nữ nhân lên ngôi tuy chưa từng xảy ra ở Liên Sở, nhưng đến thời đại của nàng, nó tất nhiên sẽ xảy ra! Nàng là dòng dõi chính thống, là hậu duệ duy nhất của Thượng Mặc vương, ngai vàng đó, vốn là của nàng!

[ Thiên Yết nữ ] Nữ vương phế vật nghịch thiên.Where stories live. Discover now