Mười

201 1 0
                                    

Thất Tịch - là ngày Ngưu Lang Chức Nữ gặp lại nhau. Sau 1 năm ròng rã chờ đợi. Tình yêu của 2 người họ có biết bao đau thương, bao nhiêu trắc trở. Nhưng mỗi năm vẫn có 1 ngày được gặp nhau. Vẫn có thể coi là viên mãn đi.

Em đã nghe được ở đâu đó rằng "Nếu như ngày Thất Tịch có mưa thì lúc đó Ngưu Lang và Chức Nữ đã gặp lại nhau rồi."

Hôm nay là Thất Tịch, trời đã mưa không ngớt từ khi vừa hửng sáng. Có phải hay không chính ông trời cũng không đợi được ngày đôi lứa được đoàn tụ.

Nhưng mà anh ơi, em đã đợi rất lâu rất lâu. Đã qua không biết bao nhiêu ngày Thất Tịch, tại sao vẫn chưa được gặp lại anh. Mỗi ngày Thất Tịch mà em trải qua chẳng có ngày nào là không có mưa cả. Vậy anh ở đâu? Tại sao còn không mau tới gặp em. Em rốt cuộc còn phải đợi đến bao giờ?

...

Cô gái khóc ngất trước ngôi mộ của một chàng trai. Đúng, là chàng trai mà cô thương. Là chàng trai mà cô đã đợi suốt bao năm qua. Là Ngưu Lang của đời cô, đáng tiếc không thể gặp lại, không thể tương phùng.

Mỗi năm đến ngày Thất Tịch, người ta vẫn thường thấy một cô gái đứng ở ngôi mộ đó. Hết nhìn xa xăm lại khóc đến tê tâm liệt phế. Người ta thấy cô mang theo một hộp giữ nhiệt, bên trong là chè đậu đỏ. Cô lấy một chén để về phía ngôi mộ, một chén cầm trên tay. Nước mắt lại rơi khắp khuôn mặt.

Cô luôn hy vọng, ăn chè đậu đỏ có thể kết nối lương duyên. Không phải ước mong có tình yêu mới. Mà là khát khao người thương cũ quay về. Nhưng mọi thứ đã thật sự kết thúc, người chết cũng đã chết. Có cách nào quay trở về chứ.

Cô gái chưa từng có ý nghĩ sẽ buông tay, chỉ là không thể đợi được nữa. Vì dù có bao nhiêu ngày Thất Tịch nữa trôi qua, mưa có lớn đến đâu, người ấy cũng không thể quay về nữa. Có đợi, cũng vô ích.

Người ta vẫn cứ nhìn thấy cô gái ấy vào ngày Thất Tịch, đứng bên ngôi mộ khóc thật đáng thương. Cho đến khi, bên cạnh lại xuất hiện thêm một ngôi mộ mới. Người ta mới thầm mỉm cười, cuối cùng Ngưu Lang Chức Nữ thật sự đã gặp được nhau rồi.

Mỗi năm ngày Thất Tịch đều có mưa rất lớn, Ngưu Lang Chức Nữ đã gặp được nhau. Tiếc là, em chẳng thể đợi để được gặp anh nữa.
———————————————————
Thất Tịch vui vẻ nha mọi người ❤️. Cái đoản viết vội trong 15' nên hơi nhạt nhẽo 😭, mong mọi người thông cảm.

#Yu

ĐOẢN SE 💚Where stories live. Discover now