Mười Một

201 5 2
                                    

Hạ Tiểu Trà một lòng yêu say đắm Nhất Kiến, nhưng éo le thay người chàng yêu lại là tỷ tỷ của nàng - Hạ Tiểu Linh. Tình yêu của nàng là âm thầm hy sinh, âm thầm lo lắng. Là một lòng một dạ, rất đỗi chân thành. Nhưng nàng đâu hay biết, chính tình yêu đó sẽ khiến nàng mang hoạ vào thân.

Một ngày, Tiểu Linh đột nhiên qua đời, gia nhân phát hiện đại tiểu thư nhà họ Hạ bị đâm nhiều nhát trên cơ thể. Nhiều người đoán già đoán non, tự suy đoán tìm hung thủ.

Tiểu Trà biết tin, khóc đến tê tâm liệt phế. Tỷ tỷ luôn là người quan tâm nàng, lo lắng cho nàng. Lúc nào cũng là 2 tỷ muội tâm sự với nhau. Tỷ tỷ dù biết nàng trót đem lòng yêu Nhất Kiến, nhưng chẳng mảy may để ý. Vì Tiểu Linh hiểu rõ, muội muội của mình sẽ không phải là kẻ dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tình yêu. Nhất Kiến có lẽ chỉ là chấp niệm thuở niên thiếu của muội ấy. Rồi Tiểu Trà sẽ tìm được lang quân cho riêng mình. Cho nên tình tỷ muội của họ vẫn rất gắn kết.

Còn Nhất Kiến như người mất hồn, cứ đứng như trời trồng một chỗ, trước tấm bia của Tiểu Linh mà khóc. Chàng khóc, nhưng không ồn ào, vật vã. Mà lặng thinh, tựa như đã chết tâm.

Sau ba ngày mãn tang Tiểu Linh, Tiểu Trà được cha mẹ đưa vào Nhất phủ. Họ nói với nàng, hãy thay tỷ tỷ quá cố chăm sóc cho đại công tử - Nhất Kiến. Có lẽ sẽ giúp cho tỷ ấy được ra đi thanh thản, không còn bận lòng. Nàng thật sự, không biết nên vui hay buồn.

Với tâm trạng hỗn loạn, Tiểu Trà bước vào Nhất phủ. Theo sự chỉ dẫn của hạ nhân mà tìm đến Hoa Lâu Các - nơi ở của Nhất Kiến. Nhưng nàng không vào thẳng, mà nhờ hạ nhân đưa đến nhà bếp. Nàng muốn nấu trà sâm cho công tử bồi bổ, vì nàng biết sau khi tỷ tỷ mất, Nhất Kiến cũng chẳng còn tâm trạng ăn uống gì.

Nàng bưng bát trà sâm tiến vào Hoa Lâu Các. Vừa mở cửa vào thư phòng, Tiểu Trà thấy Nhất Kiến ngồi bên cửa sổ, đôi mắt vô hồn nhìn về nơi xa xăm nào đó. Nàng bèn tiến đến gần, nhỏ giọng gọi.

"Nhất Kiến, chàng mau uống trà sâm đi. Ta đã nấu cho chàng bồi bổ, mấy ngày nay chắc chàng cũng đã kiệt sức rồi."

Nhất Kiến quay người, đôi mắt lạnh băng nhìn Tiểu Trà. Sau đó đột nhiên vung tay hất mạnh, khiến mâm trà trên tay Tiểu Trà văng đi, rơi xuống nền đất vỡ vụn. Nước trà nóng bắn tung toé, khiến cánh tay của Tiểu Trà bị phỏng, đỏ rực. Tiểu Trà hốt hoảng, mắt bỗng phủ một tầng nước, giọng run run.

"Nh...Nhất...Kiến...chàng làm sao vậy?"

"Ta làm sao? Ngươi còn hỏi ta?"

Ánh mắt Tiểu Trà đầy hoảng sợ, lùi lại vài bước.

"Tiểu Trà, ngươi thật sự mặt quá dày đi. Hãm hại tỷ tỷ mình, rồi lại chạy tới đây để quyến rũ ta sao?"

"Ta...ta không....có..."

"Còn nói không có? Chẳng phải ngươi vì yêu ta, cho nên mới giết hại Tiểu Linh để chiếm đoạt ta. Không phải ngươi thì còn ai? Nhưng ngươi đừng tưởng làm như vậy ta sẽ yêu ngươi. Đừng mơ, cả đời này ta sẽ không bao giờ yêu ngươi." Nhất Kiến gằn giọng, ánh mắt như tia lửa nhìn thẳng vào Tiểu Trà. Như muốn đem bao nhiêu nỗi hận giày vò lên nàng.

ĐOẢN SE 💚Where stories live. Discover now