Năm

418 9 4
                                    

Tôi và anh hẹn hò được 4 năm. Chúng tôi rất hạnh phúc nha. Mỗi ngày đều cùng nhau đi làm, cùng nhau trở về. Mỗi tối đều chúc nhau ngủ ngon, dù có làm gì cũng đều nghĩ về nhau.

Tôi và anh có rất nhiều hứa hẹn, rất nhiều ước mơ. Mơ về tương lai của cả hai, mơ về gia đình hạnh phúc. Chúng tôi cũng hứa sẽ cùng nhau thực hiện tất cả. Hi vọng sẽ làm được.

Hôm nay là 29 Tết rồi, tôi đang cùng gia đình dọn dẹp chuẩn bị cho năm mới thì nghe trên TV phát lên tiếng "Vào đêm giao thừa, nếu như các cặp đôi cùng nhau ngắm pháo hoa và đón thời khắc giao thừa thì sẽ được bên nhau đến suốt đời."Tôi nghe thấy thế, liền dừng tay ngẫm nghĩ một lúc.

*Có nên hẹn anh ấy cùng đón giao thừa không nhỉ?* Tôi không hẳn mê tín dị đoan hay gì đâu, nhưng vì ai mà chẳng muốn được bên người mình yêu đến hết đời chứ. Cho nên cứ thử xem sao.

Tôi lên phòng, lấy điện thoại gọi cho anh. Không lâu thì đầu dây có tiếng trả lời.

"Alo, anh đây. Có gì vậy em?"

"À cũng không có gì. Chỉ là muốn hẹn anh ngày mai cùng em đón giao thừa."  Tôi nói mà không giấu được nụ cười khúc khích.

"À ừm....được." Anh ngập ngừng rồi đồng ý.

"Hihi vậy ngày mai hẹn nhau ở bờ sông Hàn nha anh. Ở đó người ta có bắn pháo hoa, chắc sẽ có đông người lắm." Tôi vui mừng.

"Được, được đều theo ý em."

Chúng tôi nói thêm vài câu, rồi cúp máy. Thật sự mong chờ đến ngày mai a~

NGÀY HÔM SAU.

Hôm này là 30 Tết rồi, đêm nay tôi sẽ cùng anh đón giao thừa. Ôi hạnh phúc chết mất. Tôi thật sự không thể chờ được.

Tôi loay hoay trước tủ quần áo. Chọn tới chọn lui, phải chuẩn bị thật kĩ nha. Dù sao cũng coi như là buổi hẹn hò cuối năm.

Gần đến giờ hẹn, tôi đã chuẩn bị xong xuôi. Tôi không gọi taxi, mà quyết định đi bộ đến chỗ hẹn. Vì tôi muốn tận hưởng không khí tấp nập, nhộn nhịp của đường phố dịp cuối năm. Đang trên đường đi thì có điện thoại gọi tới. Tôi bắt máy.

"Alo"

"Anh đây, à...anh xin lỗi. Anh đột nhiên có việc bận không thể cùng em đón giao thừa được rồi. "

Tôi buồn bã.

"À không sao. Có việc thì anh cứ đi đi."

"Xin lỗi em, anh sẽ bù sau. Tạm biệt. Anh yêu em."

"Ừm, em cũng yêu anh. Tạm biệt"

Tôi ủ rũ, không nghĩ lại bị huỷ hẹn như vậy. Tôi đã rất mong chờ nó. Hazzz dù sao cũng đã ra ngoài rồi. Tôi quyết định một mình đi đến chỗ hẹn, dù sao cũng muốn xem pháo hoa.

Tại bờ sông, rất đông người. Những gia đình nhỏ cùng những đứa trẻ của họ, còn có cả những cặp đôi. Tất nhiên cũng không thiếu những người cô đơn như tôi. Tôi thở dài, rồi đi dọc bờ sông. Lựa chọn một chỗ trống cạnh bờ sông, tôi đứng đó chờ đợi xem pháo hoa. Nhìn đồng hồ, cũng sắp tới giờ rồi.

Chỉ còn vài phút nữa là qua năm mới rồi. Tôi đưa ánh mắt đượm buồn nhìn lên bầu trời. Lặng đi một lúc rồi nhìn xung quanh. Ánh mặt tôi đột nhiên dừng lại tại một nơi. Cách chỗ tôi đứng không xa, có một cặp đôi đang khoác tay nhau rất âu yếm. Cô gái dựa vào vai chàng trai thật hạnh phúc. Nếu tôi không nhìn nhầm, thì chàng trai đó không ai khác. Chính là anh...

Tôi đơ người, tâm trí hỗn loạn. Chuyện gì đang xảy ra vậy? Tại sao, tại sao lại là anh? Còn cô gái đó là ai?

Tôi thấy họ hôn nhau, tim tôi như vỡ vụn. Nước mắt cũng rơi lã chã. Đúng lúc đó pháo hoa được bắn, nổ tung trên bầu trời. Mọi người hân hoan chúc nhau năm mới vui vẻ. Sao tôi lại thấy lòng mình lạnh ngắt.

Thì ra anh không bận. Chỉ là không có thời gian dành cho tôi, còn cô ấy thì có.

Mắt tôi đỏ hoe, cố ngăn cho tiếng nấc không phát ra. Tại sao? Tại sao lại đối xử với tôi như vậy? Rốt cuộc tôi có gì không tốt? Rốt cuộc tôi đã làm gì sai?

Cuối cùng em và anh không hề lỡ hẹn. Chúng ta đều cùng đứng dưới bầu trời ấy ngắm pháo hoa. Chỉ là anh cùng cô ấy, còn em lại chỉ có một mình. Em đâu hề biết rằng câu nói "anh yêu em" lúc ấy, lại là câu nói cuối cùng em được nghe, cũng là lời tạm biệt cho tình yêu của chúng mình.

Ai bảo là cùng nhau ngắm pháo hoa thì sẽ bên nhau suốt cuộc đời. Đều là nói dối. Cùng ở bên nhau trong thời khắc giao thừa, cũng cùng nhau ngắm pháo hoa. Tất cả đều còn đó, nhưng lòng người đổi thay thì có ích gì?

Tình yêu của chúng ta cũng như pháo hoa vậy. Nổ tung trên bầu trời vô cùng rực rỡ, đẹp mắt. Nhưng lại chỉ là trong chớp mắt, cuối cùng cũng chỉ còn lại bầu trời đêm tĩnh mịch mà thôi.
--------------------------------------
Giao thừa lại viết SE 😂😂 Hơi sai nhưng mong là mọi người sẽ thích.

Chúc mọi người đón giao thừa thật hạnh phúc bên gia đình, và người mình yêu. Cũng như một năm mới thật an bình. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ truyện của mình ❤️.

#Yu

ĐOẢN SE 💚Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz