C26: DÍNH MỠ

847 32 0
                                    

Sở dĩ thế tử Nhữ Nam vương Mộc Vũ Phi chạy tới Di Lăng, đó là vì hắn trốn nhà đi. Nguyên nhân hắn trốn nhà, khiến cả nhà Quốc Công đều dở khóc dở cười, đương nhiên, ngoại trừ Đông Phương Manh xưa nay luôn đặc biệt lạnh nhạt với người ngoài.

Chỉ vì tuổi Mộc Vũ Phi bắt đầu lớn lại cứ chơi bời lêu lổng văn dốt vũ nát. Do trước đó vợ chồng Nhữ Nam vương quá chiều đứa con độc nhất này, thành thử không đòi hỏi hắn học nhiều, cứ mở một mắt nhắm một mắt, cứ vậy mà thành. Ai dè hoàng thái hậu ở trong cung lâu ngày nhàm chán, hỏi han tình huống học tập của con cháu, xong rồi còn hứng trí bừng bừng xúi giục hoàng đế hiếu thuận tổ chức một cuộc khảo thí nho nhỏ trong đám hoàng tử, hoàng tôn.

Khỏi nói cũng biết, một người từ sáng tới tối chỉ biết chơi thì kết quả thi làm sao mà tốt được. Vì thế, chẳng những Mộc Vũ Phi bị hoàng thái hậu hiền lành nhưng không thiếu nghiêm khắc mắng cho một trận, cả cha Mộc Vũ Phi, huynh đệ có tình cảm thân thiết nhất với hoàng đế cũng bị hoàng đế mắng xối xả! Nghĩ mà xem, đường đường hoàng tôn, thế tử Nhữ Nam vương, một bài thời luận một ngàn tám trăm chữ mà sai chính tả tới hơn một trăm chữ, đừng nói cả bài văn còn viết lạc đề, văn vẻ vứt đi.

Trải qua chuyện đó, Mộc Vũ Phi bị các hoàng tử hoàng tôn cười nhạo đã đời không nói, liên lụy vợ chồng Nhữ Nam vương cũng không ngóc đầu dậy nổi trong giới quyền quý kinh thành, đành quyết tâm thỉnh một viện sĩ hàn lâm học vấn cao dạy hắn. Khổ nỗi cả đầu Mộc Vũ Phi chỉ biết chơi, làm gì mà chuyên tâm học được, hơn nữa vị hàn lâm kia tuy học vấn sâu rộng nhưng làm người cực kỳ bảo thủ nghiêm khắc, tiểu bá vương Mộc Vũ Phi này căn bản không hợp rơ với ông ta. Có điều lần này Nhữ Nam vương hạ quyết tâm, mặc kệ con trai làm nũng van vỉ kiểu gì cũng không chịu đổi thầy.

Vậy nên hắn lén lút bỏ trốn.

Đương nhiên, chờ Quốc Công phủ thu được tin này từ Đông Phương Tề thì Mộc Vũ Phi đã quậy ở Quốc Công phủ như cá gặp nước, vui còn hơn ở kinh thành nữa. Tất nhiên đời nào tên này chịu nói cho Công gia phu nhân nghe lý do bỏ nhà đi thật, chỉ nói mẫu thân hắn nhớ tỷ muội nhiều năm không gặp, lại bận không rảnh rang được, đành khiến hắn cực nhọc tới phủ thăm một chuyến. Công gia phu nhân tuy có nghi ngờ nhưng người cũng đã tới rồi, kiểu gì cũng không thể đuổi người ta đi, đành sắp xếp cho tiểu bá vương ở lại.

Khi đó, Mộc Vũ Phi mới tới Trấn Quốc Công phủ ngày đầu tiên, mọi người còn chưa biết chuyện ở nhà hắn. Lão phu nhân đặc biệt căn dặn nhà bếp làm nhiều món dân dã đặc sắc, tính chiêu đãi hắn một bữa ngon lành.

Cả nhà ngồi quanh bàn tròn ăn cơm, Mộc Vũ Phi thu liễm thói ương ngạnh rất nhiều, chỉ thỉnh thoảng quét mắt qua chỗ Yến Hồng, có thể nhận thấy một chút ấm ức thoáng qua.

“Cha, mẹ, ăn thử một chút bắp xào hạt thông đi. Bắp thừa dịp sáng sớm còn tươi hái xuống đó, tươi ngon vừa miệng, cha mẹ nếm thử xem.” Yến Hồng múc một muỗng vào chén hai ông bà, buông muỗng xuống, lại gắp một gắp cá, gỡ xương bỏ vào chén Đông Phương Manh. Gần đây hắn đã thành thạo cách dùng đũa gắp thức ăn, đáng tiếc lần nào cũng chỉ biết chọn rau xanh biếc lại dễ gắp.

PHU QUÂN NGÂY THƠ NHẤT THIÊN HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ