Chương 13-17

397 16 3
                                    

Chương 13: Lãnh cung

Đã nhiều ngày, đế quân bệ hạ cuối cùng cũng giá lâm Cẩm Lan cung, đi tới Uyển Anh điện của Thượng quân Thiển Ly Du cũng chính là đệ đệ của vị Diệu quốc trưởng công chúa Thiển Như Nguyệt mà gần đây đang được sủng ái. Tin tức đó ở hậu cung nhanh chóng truyền ra, phút chốc đem ánh mắt của mọi người đều tập trung tại một tòa cung các nho nhỏ này. Nhưng, còn chưa chờ tới khi phi tần của các cung khác tức giận bất bình về chuyện này, Uyển Anh điện được vạn người chú mục lại truyền ra tin tức Thiển Ly Du đắc tội bệ hạ bị ban cho một đạo thánh chỉ nhốt vào lãnh cung, mệnh cho y cùng thị nữ Thanh Nguyệt đi ngay tức khắc. Chuyện này cũng giống như một giọt nước rơi vào chảo dầu đang sôi, trong hậu cung hỏa hoa (tia lửa) bắn khắp nơi, càng ngày càng trở nên không bình tĩnh. Có lạnh nhạt không quan tâm, có vui sướng khi người gặp họa, tính toán tiến đến bỏ đá xuống giếng cũng có, nhưng tất cả vẫn đều có chút khôn ngoan, cho nên nhất thời không người nào dị động (hành động khác thường), tùy vào bản lĩnh của chính mình tìm hiểu tin tức cụ thể ở trong cung, cùng nhau chờ đợi. Nhưng sự ồn ào náo động của hậu cung cũng không ảnh hưởng đến người trong cuộc, sáng sớm hôm sau Thiển Ly Du nhận được thánh chỉ cũng bình tĩnh tiếp nhận quyển trục chói lọi từ tay nội thị truyền chỉ, rồi để Thanh Nguyệt thu thập qua loa một chút y sam cùng trang sức, chủ tớ hai người lặng yên đi theo một hàng thị vệ ly khai Uyển Anh điện, chuyển tới Lạc Điệp cư ở góc phía đông của Cẩm Lan cung.

"Chủ tử........Này.........." Thanh Nguyệt nhìn mấy gian phòng tiêu điều xơ xác trước mắt không khỏi nghẹn lời, Uyển Anh điện là cung các tráng lệ, mà nơi này lại giống như nhiều năm rồi chưa có người tới ở, cũng không có người quét tước, cho dù tại hoàng dung Diệu quốc nhận hết khi dễ, cũng chưa từng cư ngụ trong căn phòng đơn sơ như vậy a! Thiển Ly Du nhìn cánh cửa gỗ cũ nát và bức hoành đã phai màu mà phía trên có ghi ba chữ "Lạc Điệp cư" trước mặt, hơi hơi cong lên khóe môi, thản nhiên cười nói:

"Tốt lắm. Theo ta thấy, so với Uyển Anh điện, nơi này vẫn tốt hơn."

"Chủ tử!"

Thanh Nguyệt không biết đêm qua trong tẩm điện đã xảy ra chuyện gì, chỉ thấy sau đó Lam Vũ đế quân kia vẻ mặt sương lạnh đẩy cửa mà đi, cho nên cũng không biết tâm tình giờ phút này của Thiển Ly Du, cứ nghĩ là y quá tức giận, cho nên dậm chân căm phẫn nói, "Bọn họ thật sự là khinh người quá đáng!"

"Thanh Nguyệt đừng bực bội. Ta là nói thật với ngươi."

Thiển Ly Du trấn an, rồi kéo Thanh Nguyệt đẩy ra đại môn của Lạc Điệp cư. Chút tro bụi từ cánh cửa và mái hiên rơi xuống, Thiển Ly Du cũng chỉ là hơi hơi nhíu mày, vẫn chưa oán giận.

"Trong Uyển Anh điện nhân đa nhãn tạp (nhiều người rắc rối), chẳng thanh tịnh tự tại bằng nơi này, không những thế ở đây tiện cho hành động, cũng khiến cho sau này khi chúng ta rời đi được dễ dàng hơn."

Thấy vẻ mặt Thanh Nguyệt vẫn căm giận như trước, Thiển Ly Du rốt cuộc mở miệng giải thích. Thanh Nguyệt nghe vậy lập tức bừng tỉnh đại ngộ, rốt cuộc hiểu được hết thảy đều là kế hoạch của chủ tử. Trên gương mặt cũng vì thế mà lộ ra nụ cười, không hề tức giận. Chính là ngẩng đầu nhìn qua một vòng, lại không khỏi nhăn chặt mày lại, miệng lẩm bẩm gì đó, đi xung quanh múc nước tìm khăn lau bắt đầu dọn dẹp căn phòng bẩn loạn vô vùng kia. Chủ tử vì đại cục có thể chịu được ở lại một nơi như vậy, mà nàng thân là thiếp thân thị nữ của chủ tử, liền nên cố gắng làm hết bổn phận hầu hạ chủ tử cho tốt.

[Đam Mỹ] [Hoàn/Drop] Ảm Dạ Ly DuWhere stories live. Discover now