Chương 5: Kỳ hoặc

346 19 1
                                    

Từ trăm năm Lam Vũ đế quốc khai quốc tới nay, ngoại trừ vị đế quân khai quốc thì đương kim đế quân Dạ Quân Hi không thể nghi ngờ chính là vị đế quân nổi danh nhất. Trên thế gian chuyện kể về hắn hùng tài thao lược thế nào, túc trí đa mưu ra sao, thậm chí cả thủ đoạn âm ngoan độc ác đến mức nào cũng đều được truyền tụng rộng rãi. Nhưng không chỉ về tài trị quốc, được truyền lưu rộng nhất chính là sự phong lưu bạc tình của hắn. Điểm này, chỉ cần nhìn hậu cung khổng lồ ở Lam Vũ là có thể tìm ra manh mối.
Dạ Quân Hi nam nữ bất kị, hậu cung bên trong ngoài các cung điện bên Đông uyển là để các phi tần bình thường ở lại, cũng có Tây uyển nơi ở của các nam phi, Dạ Quân Hi tự mình ban thưởng danh Cẩm Lan Cung. Nói là một cung bên trong cũng có hơn mười tòa biệt viện chằng chịt, đã cư ngụ mười vị Thượng quân nam phi cùng vô số những luyến sủng chưa được sắc phong.

"Khởi bẩm thượng quân, nơi này chính là Uyển Anh điện mà bệ hạ đã ban tặng cho ngài cư ngụ." Đám thị nữ dẫn đường ngừng lại trước một tòa trạch viện (nhà có sân) tương đối quy mô, trong đó một người thoạt nhìn tuổi tương đối lớn, hẳn là thị nữ chủ sự cung kính nói với Thiển Ly Du, "Tiểu nhân tên Tô Thụy, chính là tổng quản thị nữ nơi này, phụng mệnh đế quân phụng dưỡng thượng quân. Chủ tử tại thượng, tiểu nhân gặp qua chủ tử." Lời nói của Tô Thụy còn chưa dứt, lấy nàng dẫn đầu, một hàng sáu người phía sau liền nhất tề quỳ xuống trước mặt Thiển Ly Du.
"Không cần đa lễ, sau này liền làm phiền các vị." Thiển Ly Du khoát tay áo, ý bảo bọn họ đứng dậy, trong lòng lại thấy thực phiền muộn. Mấy người này người nào cũng thân mang võ công, nhất là Tô Thụy, hơi thở thong dong, khi hành tẩu(đi lại) dáng người nhẹ nhàng, chưa từng bám một chút bụi đất, có thể thấy được nội lực bất phàm, như vậy chắc chắn không phải là thị nữ cung nhân bình thường. Có người này tại bên người, hành động sau này tất sẽ phiền phức. Thiển Ly Du nghĩ vậy không khỏi có chút đau đầu, nhưng vẫn chưa từng biểu lộ ra, chỉ phân phó mọi người tiến vào nội điện nhìn xem.
Trong hoàng cung Diệu quốc, Thiển Ly Du không được sủng ái, lần này tiến đến Lam Vũ cũng chỉ dẫn theo một mình thị nữ Thanh Nguyệt đã đi theo từ nhỏ, ngay cả hành lý mang theo cũng không nhiều lắm, mấy tên người hầu thị nữ này lại được huấn luyện đầy đủ, chỉ trong chốc lát liền dàn xếp xong. Lại là Tô Thụy kia, dẫn mọi người tới hành lễ, nói: "Chủ tử hôm nay cũng mệt mỏi, thỉnh sớm nghỉ ngơi."

Thiểm Ly Du cũng không trả lời, Thanh Nguyệt thấy thế liền hướng mấy người kia khom người: "Nơi này liền giao cho ta, vài vị cũng sớm đi nghỉ ngơi mới tốt." Tô Thụy nghe vậy, lúc này mới dẫn mọi người lui ra.

Tuy đã là tiết trời cuối thu, trong điện lại tương đối ấm áp. Than lửa không khói không tiếc tốn kém liên tục tỏa ra nhiệt lượng ở tiền điện và hậu điện, trong lư hương toát ra vài tia tử yên (khói tím) lượn lờ, cả phòng ngủ tràn ngập mùi hương Thiên Trạch an thần.
Lam Vũ mặc dù giàu có đông đúc, chi phí ăn mặc trong cung tất nhiên không thể so sánh với dân chúng bình thường, nhưng theo Thiển Ly Du được biết, những thứ được bày biện trong Uyển Anh điện này, cũng đều không phải những cung phi bình thường có thể sử dụng.

Thanh Nguyệt thấy chủ tử bước vào trong điện liền vẫn im lặng không nói, chỉ ngồi trước giường trầm tư, mắt thấy sắc trời ngày càng tối, đành mở miệng hỏi: "Chủ tử, ngài suy nghĩ cái gì đâu? Bây giờ cũng nên nghỉ ngơi......"

[Đam Mỹ] [Hoàn/Drop] Ảm Dạ Ly DuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon