Quyển 1 - Chương 1: Hoà Thân

719 27 0
                                    


Từ khi bước vào cửa cung, cho đến thềm đá phía dưới đại điện cao ngất, dọc theo đường đi mỗi người đều rình xem vị công chúa tới từ Diệu quốc, thiếu nữ được xưng là "Diệu quốc minh châu", cũng là vị nữ tử hiển hách sắp được thụ phong thành Hoàng phi của Lam Vũ này.

Thiển Như Nguyệt đầu đội mũ phượng trên thân khoác khăn quàng vai, châu liêm (rèm che) trước mặt che lại ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của mọi người, được thị nữ nâng đỡ chậm rãi nhẹ nhàng tiến lên từng bậc, mang theo khí thế cùng sự tao nhã của công chúa một quốc gia, nhưng cũng có một chút bất an và ngượng ngùng của nữ tử mới xuất giá.
Diệu quốc là một tiểu quốc ở phía Bắc của đế quốc Lam Vũ, quốc quân ngu ngốc vô năng, quý tộc hoàng thất sa đọa cực độ, nếu không dựa vào nguồn khoáng sản phong phú trong nước để miễn cưỡng duy trì quốc lực, cộng thêm việc hằng năm tiến cống rất nhiều cống phẩm cho Lam Vũ để cầu che chở thì sợ là đã sớm bị mấy nước xung quanh xâm chiếm. Mười năm trước khi đương kim đế quân Lam Vũ mới đăng cơ, Diệu quốc cũng từng dâng lên một vị công chúa biểu thị chúc mừng. Mà những năm gần đây quốc lực của Diệu quốc từ từ hư không, rất nhiều nước láng giềng bắt đầu rục rịch, Diệu quốc chọn thời điểm này tiếp tục dâng một vị công chúa cho Lam Vũ, mục đích là gì, mọi người đều biết.

Thiển Ly Du đi sau Thiển Như Nguyệt vài bước. So sánh với Thiển Như Nguyệt bên người như chúng tinh củng nguyệt(nhiều người vây xung quanh) thì phía sau y chỉ có một thị nữ, nhìn qua chủ tớ hai người có vẻ vạn phần đơn bạc không nơi dựa dẫm.
Sứ thần sớm gửi lại tin tức, chúng thần trong triều đều là cáo già giỏi về sát ngôn quan sắc (lựa mặt mà nói), chỉ cần liếc mắt một cái cũng đủ để nhìn ra thiếu niên đi ở vị trí cuối cùng trong đội ngũ chính là chất tử mà lần này Diệu quốc đưa đến, Thất hoàng tử Thiển Ly Du. So với tỷ tỷ của mình, vị tiểu hoàng tử này hiển nhiên đáng thương hơn rất nhiều.
Các loại ánh mắt dừng lại trên người Thiển Ly Du, có cảnh giác, có tò mò, có khinh thường, cũng có cả thương hại. Thiển Ly Du tất nhiên đều phát hiện ra, nhịn không được cười khẽ trong lòng. Nghe đồn đế quân Lam Vũ phong lưu bất kị, tam cung lục viên bảy mươi hai phi tần chỉ là chuyện nhỏ nhặt, trong hậu cung Lam Vũ còn có một cung các gọi là Cẩm Lan cung, là nơi xây dựng để dành riêng cho nam phi ở lại. Phụ hoàng của y đưa y tới đây, ở mặt ngoài xưng là chất tử, trên thực tế, cũng là tính toán nếu Thiển Như Nguyệt không được việc, còn có thể lấy y thay thế.

Tâm tư này của quốc chủ Diệu quốc, Thiển Ly Du có thể hiểu được, quần thần Lam Vũ tất nhiên cũng không thể hoàn toàn không phát hiện ra. Nhưng điều vượt ra khỏi những gì mọi người định liệu chính là, vị hoàng tử được đưa tới làm chất tử này cũng chỉ bình thường như vậy – nếu đã có mưu đồ, chẳng phải nên chọn một vị hoàng tử vừa có tư sắc vừa có can đảm rồi dâng lên sao? Tầm thường như vậy, làm sao có thể đổi lấy sự che chở của Lam Vũ đối với Diệu quốc? Hay là, phía dưới bề ngoài không có gì đặc biệt kia lại có chỗ nào hơn người?

Điều mà chúng thần Lam Vũ nghi hoặc, Thiển Ly Du lại nhất thanh nhị sở. Dưới gối quốc quân Diệu quốc (ý chỉ con cháu) có bảy nhi tử. Thất hoàng tử Thiển Ly Du không phải là người có dung mạo xuất chúng nhất trong đó, nhưng lại là người có địa vị thấp nhất. Thân mẫu (mẹ đẻ) của y chính là thiên kim tiểu thư của một thương nhân, làm sao có thể so sánh với mẫu phi của các hoàng tử khác, phụ huynh (cha và anh) đều làm quan, nắm giữ những địa vị cao thấp trong triều đình Diệu quốc. Có Thiển Như Nguyệt – "Diệu quốc minh châu" ở đây, quốc quân Diệu quốc cũng không hy vọng y có thể giành được sự yêu thích của đế quân Lam Vũ, này cũng chỉ là lo trước khỏi họa mà thôi.
Dưới những ánh mắt đầy phức tạp này, Thiển Ly Du chỉ hơi hơi cúi đầu, theo cước bộ của thị vệ thị nữ mà từ từ đi tới. Khi đoàn người sắp đến gần đại điện Lam Vũ thì bị ngăn lại.

[Đam Mỹ] [Hoàn/Drop] Ảm Dạ Ly DuWhere stories live. Discover now