Chương 6: Ác mộng

365 19 1
                                    

"Bệ hạ bớt giận. Bên Uyển Anh điện đều đã chuẩn bị thỏa đáng, thám tử ở Diệu quốc cũng vừa truyền lại tin tức."

"Nga? Diệu quốc..." Nghe tâm phúc nói như vậy, Dạ Quân Hi vẫn thản nhiên dựa vào tháp thượng, nhưng trong đôi mắt lợi hại thâm thúy cũng không thấy có chút buồn ngủ, "Nói nghe thử xem."
Lâm Hứa cung kính nói một tiếng "Tuân chỉ", lúc này mới không nhanh không chậm nói:

"Mẫu phi của Thiển Ly Du chính là Thục nghi mà Diệu quốc đế quân đã phong, xuất thân thấp hèn, là nữ nhi của một thương nhân ở Diệu quốc, bốn năm trước chết bệnh. Mà vị thất hoàng tử này từ khi Tuyết Phi chết sau liền bị thất sủng, đến cuối cùng không người hỏi thăm. Nếu không phải có đám hỏi lần này của Diệu quốc trưởng công chúa và bệ hạ, sợ là đương triều không mấy ai nghĩ còn có một vị hoàng tử như vậy."

Dạ Quân Hi nghe vậy hơi hơi nheo lại con ngươi, thần sắc khó được lộ ra vài phần không hài lòng với tâm phúc mà chính mình tín nhiệm nhất:

"Là Thiển Ly Du kia quả thực tầm thường như vậy, hay trẫm nên triệu hồi tất cả mật thám ở các quốc gia, huấn luyện lại một lần?"

"Bệ hạ bớt giận."

Lâm Hứa lập tức khom người thỉnh tội, ngay sau đó nói, "Thám tử ẩn nấp nhiều năm ở Diệu quốc, đích xác vẫn chưa phát hiện vị thất hoàng tử này có chỗ nào hơn người, cũng không có dấu vết cho rằng Diệu quốc quốc quân kia từng âm thầm dạy dỗ hắn. Bất quá thám tử thám thính được, năm đó vị Tuyết phi này từng là diễm quan (đẹp nhất) hậu cung, khi Thiển Ly Du mới sinh ra cũng vạn phần được sủng ái. Nhưng Tuyết Phi sinh hoàng tử không lâu sau từng bệnh nặng một lần, từ đó hằng năm đều nằm trên giường không thể đi lại, còn Thiển Ly Du lại càng ngày càng lộ ra tư chất bình thường, cho nên đôi mẫu tử này dần dần bị lạnh nhạt. Nhưng trước khi Tuyết Phi chết, từng triệu hai tên thân chất (cháu ruột) bên nương gia (nhà mẹ đẻ) vào cung mật đàm. Sau khi Tuyết Phi mất chưa tới một tháng, hai người này liền bán tất cả gia sản, rồi không biết tung tích."
"Không biết tung tích?"

Nghe được câu cuối cùng, Dạ Quân Hi mới lộ ra hứng thú. Một lần mật đàm liền đã khiến con cháu bên nương gia bán hết gia sản sau đó rời đi hoàng thành không biết tung tích, xem ra Tuyết Phi cùng Ngụy gia mới là nơi cất dấu bí mật của Thiển Ly Du. Về phần tư chất bình thường...Chỉ sợ cũng chưa chắc đã như thế đi...Dạ Quân Hi nghiêng người tựa lên long sàng, khóe môi gợi lên một nụ cười bí hiểm:

"Tiếp tục tra."

"Vi thần tuân chỉ."

Lâm Hứa khom người hành lễ, đang định cáo lui, vị đế quân thiện biến (hay thay đổi) lại giống như đột nhiên nhớ tới chuyện gì, phân phó:
"Chuyện xảy ra ở cung yến hôm nay ngươi tự mình đi thẩm tra."

Lâm Hứa hơi hơi sửng sốt, lập tức phản ứng lại, đế quân nói hẳn là việc sứ thần đùa giỡn tần phi tại cung yến, vì thế khom người đáp lại, lúc này mới lặng yên không tiếng động rời khỏi tẩm cung. Ánh nến trong chủ điện lập tức đều tắt, cả Kình Thương cung đều chìm vào yên tĩnh, chỉ có đèn lồng trong tay nội thị cùng cung nữ trực đêm là còn tỏa ra ánh sáng lờ mờ.

[Đam Mỹ] [Hoàn/Drop] Ảm Dạ Ly DuWhere stories live. Discover now