Chap 19,

3.1K 118 23
                                    

“C-Chuyện gì đang xảy ra vậy?” Kaito với vẻ mặt gần như là kinh ngạc lắp bắp hỏi Miku. 

Anh chỉ biết là Rin cũng có tham gia cuộc thi nhưng lại không hề theo dõi, lại càng không để ý đến kết quả, vậy nên một màn tỏ tình ngày hôm nay đã làm anh chấn động.

Miku cố gắng kìm nén sự hưng phấn, nhưng trong đáy mắt vẫn ánh lên những tia sáng lấp lánh khó có thể che giấu: “Cậu không cảm thấy hai đứa nó rất đẹp đôi sao?”

Kaito ậm ừ không trả lời, bây giờ, cảm xúc của anh bây giờ rất phức tạp, đứa em gái mà anh vẫn luôn chăm sóc không còn cần anh ở bên cạnh nữa, đột nhiên lại cảm thấy có chút mất mát...

“Rin vẫn còn nhỏ, quen bạn trai không phải hơi sớm sao?” Trong giọng nói của Kaito có sự khó chịu rõ ràng mà ai cũng có thể nhận ra, huống hồ người đó lại là Miku.

“Vẫn còn nhỏ? Rin đã mười sáu tuổi rồi đó! Cậu thật là cổ hủ quá đi!” Miku không đồng tình phản bác lại.

Không biết phải nói gì, anh lẳng lặng quan sát gương mặt rạng rỡ của Rin ở trên sân khấu.

* * *


Cuộc thi đã kết thúc, lớp trưởng đứng ở sau cánh gà, rưng rưng nước mắt, sụt sùi nước mũi cảm thán rằng, cái cặp đôi ngu ngốc và chậm tiêu này cuối cùng đã ở bên nhau, tuy không giành được giải thưởng nhưng cũng là một cái kết có hậu rồi.

Tuy không có phần thưởng nhưng Rin và Len lại được bình chọn là cặp đẹp đôi nhất trong cuộc thi nên có phần thưởng khuyến mãi là vé đi tham quan thủy cung miễn phí.

Lớp trưởng cố tình nói với Rin: “Chậc, vé cặp à?”

Rin ngượng ngùng gật đầu, tất cả diễn ra như giống như một giấc mơ, thậm chí, đến bây giờ, cơ thể cô vẫn còn cảm giác bay bổng lơ lửng giữa các đám mây.

Sau khi nhận phần thưởng, Len vẫn duy trì một bộ dáng điềm tĩnh đứng bên cạnh khiến Rin không biết phải bắt đầu như thế nào. Cuối cùng, cô lấy hết can đảm kéo tay áo của cậu, giọng nói lí nhí nhưng vẫn đủ âm lượng để cậu có thể nghe rõ: “Chủ nhật này, cậu có rảnh không?”

Len gật đầu khe khẽ, mỉm cười tinh ranh trả lời: “Gặp ở trước cửa Tây nhé!”

* * *


“Oáp, vì vậy nên chỉ mới bảy giờ, em đã làm phiền chị sao?” Miku ngáp ngắn ngáp dài hỏi lại, không khỏi cảm thấy khó chịu khi bị đánh thức, lại còn chưa kể đến hôm nay là chủ nhật, cái ngày danh chính ngôn thuận có thể ngủ nướng nha.

“Xin lỗi Miku-senpai, nhưng em chỉ còn biết nhờ đến chị thôi!” Đôi mắt của Rin long lanh, trong giọng nói lại phảng phất sự áy náy.

Miku bình thường rất là dịu dàng, nhưng cô lại có một tật xấu là rất thích ngủ, và khi bị đánh thức, tính tình của cô hoàn toàn “không dịu dàng” một chút nào. 

Nhận ra rằng mình có một chút nóng nảy, Miku bình tĩnh lại, hít thở nhẹ nhàng rồi nói với Rin: “Vậy em muốn nhờ chị giúp gì?”

Lần đầu tiên hẹn hò, Rin phân vân không biết phải mặc trang phục nào cho phù hợp, nên cô muốn nhờ Miku-senpai tư vấn. Rin vốn không phải là loại người hay lo lắng về vấn đề này, nhưng kể từ khi gặp Len, cô bắt đầu chăm chút hơn cho bản thân, điều đó cũng bình thường mà. Vì con gái khi đang yêu, ai cũng muốn trở nên xinh đẹp trong mắt đối phương.

Sau khi quan sát tủ đồ của Rin, Miku kết luận rằng: “Phải đi mua sắm thôi!”

Vì thế, Miku dẫn Rin đến trung tâm thương mại trong thành phố, có rất nhiều cửa hàng thời trang bày bán rất nhiều loại mặt hàng từ bình dân cho đến thượng lưu.

Dường như đã thông thuộc đường đi lối lại ở khu vực này, Miku thoải mái đi vào một cửa tiệm có tên là “Cute!”. Cửa tiệm được trang trí đơn giản với gam màu trắng nhẹ nhàng, không gian nhỏ nhưng lại được tận dụng tốt nên không hề khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Nhân viên của cửa tiệm vừa nhìn thấy Miku đã mỉm cười chào hỏi thân thiện: “Miku-chan!”

Miku chỉ chào hỏi một chút rồi lập tức đi đến giá treo đồ tìm bộ trang phục hẹn hò phù hợp cho Rin. Với tốc độ sét đánh không kịp bịt tai, Miku đã đưa cho Rin một đống đồ rồi đẩy cô vào trong phòng thay đồ, yêu cầu cô phải thử hết tất cả. Rin sững sờ, tất cả ư?

Sau nửa tiếng thử đi thử lại những bộ trang phục với hàng tá các phong cách khác nhau, Miku cuối cùng cũng ưng ý gật đầu hài lòng, còn Rin thì ngẩn ngơ ngắm nhìn bản thân ở trong gương.

“Len sẽ thích chứ?” Rin lo lắng suy nghĩ.

Sau khi tạm biệt Miku-senpai, Rin sửng sốt nhận ra rằng chỉ còn nửa tiếng nữa là đến giờ hẹn, bước chân lập tức có chút vội vàng.

[Re-up][Kagamine] Vocaloid High SchoolNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ