Mười Tám : Jackson

88 14 1
                                    

-"Bà Cathy, tôi thực sự rất muốn biết lý do vì sao bà còn sống sau khi bị một con Sói tấn công?" - Sau cuộc trò chuyện khó hiểu đối với những người ngoài cuộc của Harvey và Newt khoảng vài tiếng, tất cả mọi người đã tụ tập lại trung tâm của ngôi làng, nơi xảy ra rất nhiều vụ hành quyết mang đầy đau thương. Mavie là người đầu tiên lên tiếng, phá vỡ bầu không khí im phăng phắc như đang bị nén chặt không một nguyên nhân đến từ người dân nơi đây. Tưởng chừng câu hỏi sẽ kết thúc với một câu trả lời hay một tiếng thở dài hoặc những thứ tương tự như vậy. Đáp lại Mavie vẫn là một khoảng im lặng kéo dài.

Sau một hồi, có thể là vì lưỡng lự có nên trả lời hay không, bà Cathy buông một tiếng thở nhẹ. Tiếng thở ấy như mang đầy những sầu muộn, những nỗi lo âu trong lòng của bà.

-"Có thể là do Chúa đã phù hộ ta?"-Cathy cố vẽ lên mặt mình một nụ cười giả tạo. Đã rất lâu rồi, thậm chí cả trước khi bà bị bắt vào ngôi làng bí ẩn này, dường như Cathy đã quên đi sự sảng khoái mà một nụ cười thực sự mang lại cho bà.

-"Nhưng chúng ta vẫn nên vui thì hơn. Dù sao thì tất cả mọi người đã còn..."

-"Còn sống à?"- Khi chỉ còn vài từ ngữ nữa để hoàn thành câu nói của mình, Mavie đã cắt ngang không để cho Newt có thể tiếp tục. -"Hay đây là một màn kịch?" -Nó lướt mắt nhìn một lượt tất cả gương mặt của mọi người, bất ngờ có, phẫn nộ có,...trước khi có thể nói thêm.-"Nếu tôi nhớ không nhầm thì trước đến giờ, tất cả mọi người được Sói chọn chắc chắn sẽ chết. Nếu bà Cathy là mục tiêu mới của Sói, cớ gì bà lại còn sống? Vì vậy có thể dễ dàng suy ra bà Cathy là Sói. Bà đã tự cấu xé chính bản thân mình sau đó nói những lời ngụy biện khá là không-logic về Chúa Trời. Bà có ý kiến gì không thưa bà Cathy?"

Trong những ánh mắt bất ngờ đang hướng về bà Cathy, bà chỉ nở nụ cười. Đó là một nụ cười đầy ẩn ý. Nó như đánh giá sự ngu xuẩn đến đần độn dành cho người đối diện. Và đương nhiên, Mavie hiểu được ý nghĩa đó. Nó khẽ nhăn mặt, nghiến răng đầy khó chịu.

-"Ta chỉ sợ rằng nếu ta nói thật về chức năng của mình, con Sói sẽ được đà giết ta vào đêm nay. Ta mà mất đi, thì các con ở đây sẽ có chuyện không lành đấy. Chứ cái mạng này ta chẳng tiếc lắm đâu." - Bà Cathy lại cười, nhưng lần này là kiểu cười khác. Một loại thân thiện và mang nhiều hiền từ. Nhưng cái hiền thục, thân thiết ấy bằng một cách thật vô lí nào đó đã khiến Mavie khẽ rùng mình vì sợ hãi.

Mavie suy luận sai ở đâu sao? Hay thực sự giết bà Cathy là một sai lầm lớn? Nhưng nếu những lời nói của Mavie là đúng và trong làng chỉ còn đúng Cathy là Sói thì tất cả mọi người sẽ được cứu sống. Phải làm sao đây? Cũng không thể loại trừ trường hợp trong làng còn hai Sói, có thể là Jackson, có thể là Harvey, ai mà đoán được chứ.

Trong đầu của Jackson càng lúc càng xuất hiện nhiều câu hỏi. Nhưng còn lâu thì cậu ta mới nói ra những khuất mắt của riêng mình. Vì Jackson biết tất cả mọi người ở đây đều mang chung một suy nghĩ với cậu, thậm chí là họ còn có thể suy nghĩ cao xa hơn nữa. Cậu ta là người nhỏ tuổi nhất làng, có lẽ do vậy mà Jackson tự gắn cho mình cái mác non nớt, yếu mềm. Do vậy, cậu ta cho rằng mình không thể tham gia suy luận cùng mọi người. Thậm chí, cậu ta còn nghĩ rằng, cứ im lặng thì mọi người sẽ không nghi ngờ cậu là Sói mà hành quyết mình. Hơn nữa, suốt từ lúc bị giam giữ trong ngôi làng, Jackson chỉ đặt ra những câu hỏi chứ không hề đưa ra những luận điểm của cá nhân. Nếu như cậu sơ hở lỡ miệng nói sai thì sẽ tạo cơ sở để mọi người cho mình lên giàn treo. Vì lẽ đó, cậu ta vẫn tiếp tục ngậm miệng nghe mọi người phán xét lẫn nhau với hy vọng rất lớn lao cậu sẽ được cứu sống.

Ma SóiWhere stories live. Discover now