Bảy : Mavie - Cô gái bên cửa sổ

225 22 8
                                    

Cô-gái-bên-cửa-sổ nhìn Sói Trắng như thể một nguồn sức mạnh lạ lẫm.

Sói Trắng liếc mắt hoang dại nhìn cô, trợn tròn đôi mắt xanh biếc màu của biển, hòa lẫn màu vàng óng ánh của ánh ban mai, rừng rực đỏ thẫm của máu.

Sói Trắng có mùi hoa hồng. Sói Trắng có mùi lavender. Sói Trắng có mùi coffee chưa chín. Quyện vào nhau tạo thành một thứ cảm giác tuyệt diệu, bình yên, nơi mà con người cảm nhận được vòng tay bảo vệ của Chúa.

Ấy nhưng, Sói Trắng cũng là cánh cổng ngăn chặn mọi loại phù thuật biến mất khỏi vòng tay của mình.

Sói trắng là biểu tượng của sự phản bội, là hình ảnh đại diện của sự đau thương, là một bức tranh miêu tả rõ ràng về mối hận thù, cặn bã của loài Sói thuần chủng.

Nhưng đồng thời lại được cho là Vị Cứu Tinh của loài Người.

                                                      ★ ★ ★
Mavie nhìn cảnh tượng đang diễn ra trước mắt mình. Nó chưa bao giờ được chứng kiến một đôi mắt nào lộng lẫy như vậy. Như thể chứa đựng trong đó là cả một Thế Giới tươi đẹp nào khác. Sừng sững đối diện với Mavie là một con Sói. Một con Sói Trắng dưới ánh trăng đỏ rực của nguyệt thực nhuộm lên khung cảnh tối tăm ở đây một sự an toàn kì lạ.

Nó không cảm nhận được sự sợ hãi trong cơ thể mình. Sói Trắng có gì đó rất quen thuộc, một chút gì đó của sự yêu thương. Đó là cảm giác sâu sắc rất khó để mà miêu tả được thành lời.

Và rồi, sau hơn khoảng năm phút đồng hồ bất động, con sói trước mặt khép hờ đôi mắt quyến rũ của mình lại, kính cẩn cúi đầu trước sự bàng hoàng, bất ngờ vô cùng của Mavie, một hành động được cho là chỉ nên làm với cố nhân xưa cũ, nhất là với loài Sói - loại động vật được biết đến với sự tàn bạo và hung hãn.

Khi Mavie một lần nữa bừng tỉnh giữa giấc mơ ban ngày, thì Mặt Trăng đã trở lại thành một khối tròn trắng sáng chễm chệ trên bầu trời đêm.

Sói Trắng đã không làm điều đó, nó đã không làm cái điều mà trước giờ loài Người vẫn nghĩ loài Sói vẫn luôn sẽ làm. Con sói để lại cho kẻ ngơ ngác đứng bên cửa sổ bị bể kia một dấu chấm hỏi to lớn chứa đựng số câu hỏi nhiều gấp bội lần số cảm xúc đang dâng trào trong não của Mavie hiện giờ, điều đó khiến nó không biết biểu cảm ra làm sao để miêu tả chân thực nhất về những gì đang bùng nổ trong suy nghĩ của nó. 

Phải mất đến hơn chục phút trố mắt suy nghĩ, Mavie mới chợt nhớ ra, nó vẫn đang lõa thể.

                                                      ★ ★ ★
Cũng như ngày đầu tiên mà Mavie có thể nhớ được nó đang tồn tại ở ngôi làng này - tức là ngày thứ ba của mọi người, hôm nay, thứ âm thanh đón gọi Mavie chào mừng một buổi sáng là tiếng âm thanh trống kèn hỗn độn không biết từ đâu phát ra. Và người mà Mavie gặp được cũng chính là Newt - cậu bạn luôn trong trạng thái vui tươi, lạc quan cho dù đây có thể là lần thứ tám cậu chứng kiến cảnh có người chết.

Newt đẩy cửa vào bất ngờ và không hề báo trước, dù vậy, Mavie vẫn có ối thời gian để thay đồ và sửa soạn. Nó khoác lên mình một bộ đồ có thể coi là bộ ít phong cách nông thôn nhất, thành thị nhất, thời trang và đặc biệt là không phải áo đầm.

Ma SóiWhere stories live. Discover now