Đệ tứ chương.

75 6 3
                                    

Trước sân nhà Hạo gia trồng một cây táo, hoa táo nở trắng một góc sân, ngào ngạt thơm quấn lấy người qua đường, kẻ nào đi qua cũng phải ngước lên tấm tắc khen ngợi cả cơ đồ của Hạo gia từ ông cha đến con cháu đều tất cả đều là quan văn, quan võ thuộc hàng tam phẩm trong triều trung hiếu với vua, hết lòng giúp dân, thanh liêm trong sạch lại còn là thân tộc của thái hậu danh thơm tiếng tốt đến cả cây táo trông trong sân cũng mặc nhiên theo đó mà tỏa hương. Đúng là đất lành chim đậu. Nhưng Doãn Kì lại chẳng bận tâm_con trai trưởng cũng là đứa con trai duy nhất của Thái sư. Quan tham mưu hàm nhất phẩm họ Mẫn chỉ có một vấn đề duy nhất, chỉ có một mong ước đó là tìm ra được chiến lược để tóm gọn công tử Hạo Thạc của Hạo gia. Một nhóc con nô bộc của Hạo gia,  từ trong nhà đi ra lễ phép tiếp đón. Vị công tử đó từ đầu đến cuối không nói lấy nửa lời. Cứ thế cư nhiên đi vào nhà Hạo gia tìm người. Quan tham mưu chân bước năm bước, nhóc con mới theo được một bước. Nhóc con nếu đi nhanh hơn thì họa may ra đã cản được tình cảnh ngượng ngập quái gỡ này. Chẳng qua là hôm nay chính là ngày tụ họp của Hạo gia tất cả nam nhân sinh vào năm Nhâm Tuất là con cháu trong gia tộc đều phải quy tụ lại để cho các trưởng bối kiểm tra xem họ đã có được kĩ năng gì trong những năm dùi mài đèn sách, những tháng ngày luyện tập trên võ đường. Cuộc thi sát hạch kĩ thuật cùng thi văn được diễn ra ở sân sau. Khi quan tham mưu tới nơi thì vừa hay chứng kiến được một màn đẹp mắt Hạo Thạc cởi bỏ áo ngoài lẫn áo trong phơi ra cơ ngực nảy nở săn chắc, các bắp thịt ở tay ôm sát các búi cơ làm cho công tử Hạo gia có thêm phần nào anh tuấn. Hạo Thạc khí thế ngời ngời nhìn thẳng đối thủ trước mặt chú tâm quan sát. Tên đối thủ đẩy lưỡi bên trong làm phồng má trái, tay hắn thì ngoắc ngoắc ý muốn thách thức người trước mặt.

- Bẩm lão gia, có khách tới thăm ngài.

Lão gia phất tay ý bảo dừng lại. Tất cả mọi người trong một vài khắc ngắn ngủi dừng lại toàn bộ hoạt động ngước nhìn lên vị khách ở bậc cửa.

- Ôi,  Hạo gia chúng tôi thật có phúc được chính  Mẫn đại nhân đây đích thân đến thăm. Xin cho ta được mạng phép hỏi đại nhân có gì chỉ giáo.

Tộc trưởng Hạo gia niềm nở chào đón vị đại nhân một thân vận xiêm y đen. Nữ nhân trong nhà Hạo gia phân nữa kẻ  điên đảo Hạo Thạo, nửa còn lại say vị đại nhân ấy. Vị đại nhân đằng hắng, giọng nói có vẻ trầm khàn hơn lúc dự thiết triều thường ngày. 

- "Ta muốn xem kĩ nghệ của bọn họ."

- Vâng, hảo phúc hảo phúc kính mời ngài chọn vị trí ngồi mà ngài thấy thuận mắt nhất. Buổi lễ sẽ tiếp diễn ngay khi ngài được tìm chỗ ưng ý.

Quan tham mưu không do dự một đường tiến thẳng đến nơi tiểu thư nhà Hạo gia đang ngồi hất cằm. Nàng ta biết ý lập tức đứng lên nhường chỗ cho Mẫn đại nhân. Trận đấu vô cùng tẻ nhạt bởi ngay từ lúc bắt đầu Hạo Thạc đã khiến cho tên đối thủ đo sàn, càng về sau thì đối thủ của hắn càng tơi tả, Hạo Thạc hăng say đánh cho tới khi các trưởng bối bảo hắn dừng lại, lúc này hắn mới đá cước bay chốt hạ. Lấy xiêm y từ tay Dương tiểu thư, hắn để mặc cho mồ hồi nhễ nhại ướt đẫm toàn thân, khoát vội xiêm y, hướng Mẫn đại nhân không nói không rằng cầm tay ngài kéo đi trước con mắt ngạc nhiên của các trưởng bối, tiểu thư các họ và cả đám nữ nhân nhà Hạo gia. Mẫn đại nhân trong lòng có ngàn vạn câu hỏi mà không có câu trả lời, tim ngài vô thức đập loạn xạ, các nhịp đập phá quy cũ mà đồng loạt đánh trống trong lồng ngực Mẫn ca ca làm hô hấp của ngài trở nên gấp gáp, hai má nhuận đỏ. Hạo Thạc dẫn vị đại nhân nhà họ Mẫn đến một cánh đồng bạt ngàn hoa sơn chi, hương thơm thoang thoảng. Hạo Thạc để nhất phẩm đại nhân đứng ngơ ngẩn một mình đi vào bên trong hái cho ngài một lẵng hoa sơn chi. Nhất phẩm đại nhân mỉm cười đón nhận lẵng sơn chi từ tay hắn, nắng chiều vô tình đổ lên nụ cười ấy và cũng vô tình khảm sâu vào lòng ai đó hình ảnh rạng rỡ nhất của người đối diện vào buổi chiều rực rỡ nắng vàng hôm đó.

- Ngài phải chăng là nhất phẩm đại nhân thông thái mà Thái tử hay nhắc tới không ?

- Ngài phải chăng là người đã cho ta bánh gạo, hôm lễ hội thả đèn ở kinh thành ? 

- Ngài quả thật rất thanh tú, rất xinh đẹp, thuần khiết. Ngài rất giống đóa sơn chi. 

Hạo Thạc độc thoại, còn Mẫn đại nhân bị câu nói đó của Hạo Thạc thiếu gia làm cho ngài ngượng ngập không nói thành câu.

Hạo Thạc si ngốc ngắm nhìn nhất phẩm đại nhân đem luôn cả sự ngượng ngập khảm vào tâm trí.

...........

- Tại Hưởng, ta thích huynh.

- " Ranh con !"

..........

Ba người bọn họ không hẹn mà cùng hội ngộ trên con đường về hoàng cung quen thuộc, ba kẻ ngốc đi cùng nhau, ba kẻ ngốc chẳng ai nói với ai câu nào nhưng bọn họ chỉ cần thở thôi cũng đã có thể hiểu được đối phương muốn nói gì. Mẫn ca từ Hạo gia về suốt cả đường đi chỉ ngây dại ngắm nhìn nâng niu bó hoa sơn chi. Thái tử điện hạ chỉ định ngắt một bông chơi thôi ai ngờ đâu điện hạ đáng thương bị Mẫn ca ca quát cho tím tái mặt mũi.






KOOKMIN |ĐẠO SĨ VÀ BẠCH HỒ LY TÌNH SỬ KÍ.Where stories live. Discover now