Chương 13: Quidditch

913 141 13
                                    

Lại qua thêm mấy ngày đã đến thứ sáu rồi, toàn trường đều đang thảo luận về trận Quidditch sắp tới vào thứ bảy này.

Harry vừa được gọi vào đội Quidditch của nhà Gryffindor nên trận đấu này cũng là trận thi đấu đầu tiên của hắn, mà trận này là một cuốc đối đầu giữa Gryffindor và Slytherin. Nếu Gryffindor đánh thắng Slytherin, thứ tự của nhà bọn họ liền trở thành hạng thứ hai, có cơ hội có thể giành được cúp vô địch.

Thứ bảy, gần đến giờ thi đấu, thời tiết hôm nay vô cùng tốt, là một ngày khó có được trong mùa đông như thế này, mặt trời không còn tiếp tục trốn sau rặng mây mà tỏa sáng ngời ngời. Cuộc tranh tài bắt đầu lúc 11 giờ, nhưng từ lúc 10 giờ rưỡi thì khán đài đã kín chỗ.

Lúc An đi đến sân Quidditch đã là 10 giờ 50 phút, cô ngồi vào bên cạnh Fanny, toàn bộ học sinh trong trường không sai biệt lắm cũng đều đã tới cả rồi.

Trận Quidditch được tổ chức trên một sân bóng lớn hình bầu dục, ở mỗi đầu của sân đấu có ba cây cột với độ cao khác nhau, trên đỉnh cột có chứa những vòng tròn để nhận bóng ghi điểm. Người tham gia thi đấu sẽ cưỡi chổi bay, ở trên không trung mà tiến hành thi đấu đối kháng. Mỗi đội có 7 người: 3 Truy thủ, 2 Tấn thủ, 1 Thủ quân và 1 Tầm thủ.

Quidditch là một trong những môn thể thao yêu cầu độ linh hoạt dẻo dai của cầu thủ, đồng thời nó cũng là môn thể thao kỳ lạ khi dùng 3 loại bóng khác nhau cùng một lúc trong một trận đấu. Ba loại bóng đó là Quaffle, Bludger, và Golden Snitch.

Các Truy thủ sẽ ôm trái Quaffle màu đỏ, cố gắng ném vào gôn của đội đối thủ, mỗi lần ném vào sẽ được tính 10 điểm, ngoài ra thì Thủ quân sẽ cố gắng bảo vệ những vòng tròn của đội. Tiếp theo là bóng Bludger, loại bóng này có đường kính 20 cm, được làm từ kim loại và có đến 2 trái bóng Bludger được dùng trong trận đấu. Nhiệm vụ của các Tấn thủ là bảo vệ đồng đội của mình khỏi những quả bóng Bludger hoặc là dùng gậy đánh nó về phía đội đối thủ. Bóng Bludger cũng được nhận xét là "rất quái đản" khi nó rất hung hăng, luôn cố gắng đập vào các cầu thủ và khiến họ rơi khỏi chổi.

Cuối cùng là trái bóng quan trọng nhất, quả Golden Snitch. Golden Snitch đúng như tên gọi có màu vàng, có cánh và rất nhỏ bé. Cuộc thi đấu sẽ kết thúc nếu Tầm thủ của một trong hai đội bắt được quả bóng này và đồng thời mang về cho đội 150 điểm.

An nhìn lướt qua toàn bộ khán đài, trừ bỏ nhà Slytherin, ba nhà khác đều cầm cờ của nhà Gryffindor, kêu gọi và cổ vũ cho các cầu thủ Gryffindor.

"Xem ra ở Hogwarts thì nhà Slytherin chúng ta không được hoan nghênh mấy a ~" An thấp giọng nói một câu.

Fanny ở bên cạnh An đoan chính mà ngồi, nàng duỗi cái cổ thật dài nhìn chằm chằm trên sân đấu.

Malfoy cùng các học sinh năm nhất khác của nhà Slytherin đứng ở hàng thứ nhất trên khán đài, hướng về trên sân đấu mà hò hét, "Slytherin! Slytherin!"

Bên cạnh khán đài của nhà Slytherin là nhà Gryffindor. Bên khán đài bọn họ có một biểu ngữ cổ động rất lớn, bên trên có biểu tượng sư tử màu đỏ cùng với dòng chữ "Harry tất thắng." Tấm biểu ngữ đã được Hermione yểm bùa, khiến cho chốc chốc thì sơn ở phía trên lại đổi màu, sáng lấp lánh vô cùng bắt mắt. Phía sau tấm biểu ngữ to lớn là Hermione cùng Ron, Neville và một đám tân sinh nhà Gryffindor đang vô cùng kích động.

[BHTT][Đã Có Edit Hoàn] Tương ngộ tại Hogwarts - Yêu Quái Chạy MauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ